ข่าว

กู้ภัยไอเดียแปลกใช้ผ้าขาวห่อศพ ใส่ขนมที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮือฮา เมื่อกู้ภัยไอเดียแปลก ใช้ผ้าขาวห่อศพ ใส่ขนมที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อ

ฮือฮา หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย อ่าวลึกวิลล่า จ.กระบี่ ไอเดียแปลก ใช้ผ้าขาวห่อศพ ใส่ขนมที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อขณะไปซื้อขนมขบเคี้ยวจำนวนมาก สร้างความแปลกใจแก่ชาวบ้าน เผยไปซื้อขนมแต่ไม่ได้เตรียมถุงผ้าไปด้วย จึงต้องเอาผ้าห่อศพที่ยังไม่ใช้มาใส่แทน

 

กู้ภัยไอเดียแปลกใช้ผ้าขาวห่อศพ ใส่ขนมที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นที่ฮือฮาในโลโซเชียลฯ และแชร์ต่อกันจำนวนมาก เมื่อทีมหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยอ่าวลึกวิลล่า อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้โพสต์คลิปวีดีโอ และภาพ ในโลกออนไลน์ ขณะที่น้องๆทีมกู้ภัย กำลังช่วยกันหยิบขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มที่ชำระเงินแล้ว จากเค้าเตอร์ ในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ใส่ลงในผ้าขาวผืนใหญ่ คล้ายผ้าที่ใช้ห่อศพ พร้อมระบุข้อความว่า "น้องๆ อาสาสมัครบอกอยากกินขนม แต่ไม่รู้จะเอากลับมากินที่ป้อมยังไงมันเยอะ นึกขึ้นได้ในรถมีถุงขณะที่ ห่อศพ #ลดโลกร้อนงดใช้ถุงพลาสติกสนองนโยบายของรัฐ" หลังมีการโพสต์คลิปและภาพดังกล่าว ปรากฏว่า มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์กันจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไปในแนวตลกขบขัน รวมทั้งชื่นชม ในการมีจิตสำนึกช่วยลดการใช้ถุงพลาสติก สนองนโยบายรัฐบาล แม้จะดูน่ากลัวไปหน่อยแต่ก็น่ารักดี เพราะผ้าหอศพยังไม่ผ่านการใช้งาน จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยอ่าวลึกวิลล่า ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 ม.ค.63 เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ ไม่ได้เจตนาที่จะทำแบบนั้น โดยเหตุเกิดในช่วงที่กลุ่มน้องๆ ที่มาเข้าเวรช่วงกลางวัน ได้เดินไปซื้อขนมกันที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ กับที่ตั้งหน่วยก็ภัย แต่ลืมไปว่าร้านสะดวกซื้อเลิกใช้ถุงพลาสติกมาตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ขนมที่น้องๆ ซื้อและจ่ายเงินไปแล้วนั้นมีจำนวนมาก ถือกลับไม่หมด จึงนึกขึ้นได้ว่ามีผ้าสำหรับใช้ห่อศพอยู่ในรถกู้ภัยอยู่ที่หน่วย

กู้ภัยไอเดียแปลกใช้ผ้าขาวห่อศพ ใส่ขนมที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อ

จึงวิ่งไปเอาผ้ามาห่อขนมขนกลับที่หน่วยระหว่างนั้นผู้คนที่เข้ามาซื้อของในร้านเห็นก็พากันมองด้วยความแปลกใจ บางคนก็ถ่ายภาพแล้วนำมาโพสต์กันในโลกออนไลน์ เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ผู้คนได้เป็นอย่างดี ถึงจะดูน่ากลัวไปสักนิด แต่อย่างน้อยก็ช่วยกระตุ้นจิตสำนึกในการลดการใช้ถุงพลาสติก เป็นการเตือนสติว่า หากไปซื้อตามร้านสะดวกซื้อ หรือห้างสรรพสินค้าก็ ให้เตรียมเอาถุงผ้าติดตัวไปด้วย จะได้ไม่ลงเอยแบบนี้

กู้ภัยไอเดียแปลกใช้ผ้าขาวห่อศพ ใส่ขนมที่ซื้อจากร้านสะดวกซื้อ

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ