ข่าว

มอบตัวเเล้ว 2 ผู้ต้องหายิงหนุ่มร้านกาเเฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มอบตัวแล้ว 2 ผู้ต้องหายิงหนุ่มร้านกาแฟหาดใหญ่ ทั้งมือปืนและคนขับรถจักรยานยนต์ หลังทนต่อแรงดูถูก เหยียดหยาม และการข่มขู่คุกคามจากผู้ตายไม่ไหว สารภาพแค่อยากเข้าไปคุยดีๆ แต่กลับถูกผู้ตายด่าแม่ใส่ และเปิดฉากต่อยไม่ยั้ง จนต้องชักปืนออกมาและยื้อยุดกันจนปืนลั่นท

      ความคืบหน้ากรณี นายสุเมธ วัฒนพรหม หรือ บอล อายุ 25 ปี ชาว จ.สตูล ถูก 2 คนร้ายที่เข้ามาคุยด้วยชักอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดออกมายิงใส่ถูกเข้าที่ท้อง 1 นัด บริเวณหน้าบ้านพัก เลขที่ 74 ซ.จันทสุวรรณ ถ.รัตนอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และรีบขับรถจักยานยนต์หลบหนีไป ก่อนที่แฟนและเพื่อนอีกคนที่อยู่ภายในบ้านจะออกมา และรีบช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อช่วงประมาณ 22.30 น. วันที่ 1 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา และศาล จ.สงขลา ได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งเป็นมือปืนแล้ว 1 คน คือ นายชนะกิจ มหาวงค์ หรือ เฟน อายุ 22 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 3 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนร้ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ทั้ง 2 คน คือ นายชนะกิจ มหาวงค์ หรือ เฟน อายุ 22 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นมือปืนที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว และ นายเชาวรินทร์ ดิษฐ์สร อายุ 22 ปี ชาว อ.บางแก้ว จ.พัทลุง ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ในคืนเกิดเหตุ แต่ยังไม่ถูกออกหมายจับ ได้ให้ทางญาติช่วยประสานติดต่อขอมอบตัวกับทางตำรวจแล้ว

                                                                                                                                            มอบตัวเเล้ว 2 ผู้ต้องหายิงหนุ่มร้านกาเเฟ มอบตัวเเล้ว 2 ผู้ต้องหายิงหนุ่มร้านกาเเฟ

       โดยทางชุดสืบสวนตำรวจ สภ.หาดใหญ่ รวมทั้งชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน 4 ตำรวจภูธร ภาค 9 ได้จัดกำลังไปรับมอบตัวผู้ต้องหาทั้งคู่ที่ในพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง และควบตัวกลับมาทำการสอบสวนที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในทันที

ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุยิง นายสุเมธ วัฒนพรหม หนุ่มร้านกาแฟจริง โดย นายชนะกิจ มหาวงค์ มือปืน ให้การว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของการดูถูก เหยียดหยาม และข่มขู่กัน โดยเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ในที่ทำงานของแฟนสาวจริง แต่ที่ผ่านมาก็ตนก็พยายามปรับปรุงคุยน้อยลง และหลีกเลี่ยงแล้ว แต่ฝ่ายผู้ตายก็ยังคงท้ายทาย และข่มขู่ อยู่อีก และทุกครั้งที่ตนโทรคุยกับแฟนสาว ก็จะได้ยินเสียงของผู้ตายทั้งตักเตือน ข่มขู่ ด่าทอ เข้ามาในสายทุกครั้ง

จากนั้นตนจึงตัดสินใจบินลงจากที่ทำงานกรุงเทพฯ เพื่อมาเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งตนเดินทางลงมาเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. และทางฝ่ายผู้ตายก็ยังข่มขู่กับแฟนสาวของตนก่อนหน้านั้น 1 วัน ด้วยว่า หากแฟนมึงลงมา กูจะเอาปืนไปดักรอที่หน้าสนามบินเลย รวมทั้งยังพูดกับเพื่อนร่วมงานและคนอื่นด้วยว่า ทำไมตนปากดีจัง ถ้าเจอจะเอาให้นอนโรงบาลที

                                                                                                                                               มอบตัวเเล้ว 2 ผู้ต้องหายิงหนุ่มร้านกาเเฟ มอบตัวเเล้ว 2 ผู้ต้องหายิงหนุ่มร้านกาเเฟ

    และในวันเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ม.ค. ตนจึงพยามที่จะเข้าไปเคลียร์กับผู้ตาย เพื่อจบปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะ ทนการข่มขู่คุกคามต่อทั้งตนและแฟนสาวไม่ไหว โดยได้ชวนเพื่อนคือ นายเชาวรินทร์ ดิษฐ์สร ให้ขับรถจักยานยนต์ไปเป็นเพื่อน เนื่องจากตนเองก็ไม่กล้าเข้าไปคนเดียว และเมื่อถึงหน้าบ้านที่เกิดเหตุก็โทรไปหาแฟนสาวของผู้ตาย เพื่อบอกให้ลงมาคุยกัน เนื่องจากผู้ตายไม่มีโทรศัพท์

และทันที่ผู้ตายเปิดประตูออกมายืนหน้าบ้าน และแฟนสาวยืนรออยู่หน้าประตูนั้น ปรากฏว่า ผู้ตายก็เปิดฉากด่าแม่ใส่ตนในทันที พร้อมกับเดินลงมากระหน่ำหมัดชกใส่ตนทั้งๆที่ยังนั่งคร่อมซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์จนล้มคว่ำลง ซึ่งมีหลักฐานจากรอยแผลที่บริเวณลำคอของตนที่ถูกเล็บของผู้ตายในช่วงที่กำลังเอี้ยวตัวหลบ และเมื่อตนล้มลงไปกองอยู่กับพื้นก็รู้ตัวทันทีว่าตัวเองเสียเปรียบ จึงชักเอาอาวุธปืนลูกโม่ .32 ซึ่งเพิ่งหาซื้อมาในราคา 20,000 บาท ที่พกมาด้วยออกมา แต่ก็ถูกฉุดกระชากลากดึงกันอยู่ครูหนึ่ง จนปืนเกิดลั่นขึ้น 1 นัด ทั้งๆที่ตนไม่ได้ตั้งใจจะยิงแต่อย่างใด และหลังจากนั้นจึงได้ชวนเพื่อนหลบหนีไป

นายชนะกิจ เผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจ และอยากที่จะขอโทษกับทางครอบครัวของผู้ตายด้วย ซึ่งตนยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะยิงผู้ตายเลย และหากมีโอกาสก็อยากที่จะเข้าไปกราบขอขมาศพด้วย

ทั้งนี้ทางตำรวจได้แจ้งข้อหาทั้ง 2 คน ในฐานความผิดร่วมฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธติดตัวเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร

                                                                                                                                                มอบตัวเเล้ว 2 ผู้ต้องหายิงหนุ่มร้านกาเเฟ มอบตัวเเล้ว 2 ผู้ต้องหายิงหนุ่มร้านกาเเฟ

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ