ข่าว

บุกยึดรองเท้าผ้าใบละเมิดลิขสิทธิ์กลางป่าบริเวณแนวชายแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตรวจยึดรองเท้าผ้าใบละเมิดลิขสิทธิ์กลางป่าบริเวณแนวชายแดนใกล้กับตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

    เมื่อวันที่ 3 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.กรม ทพ.ที่ 12 สั่งการให้เจ้าหน้าที่่กรมทหารพรานที่ 12 สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ สภ.คลองลึก, ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว และด่านศุลกากรอรัญประเทศ สกัดเข้มการกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ ในบริเวณด่านชายแดนไทย-กัมพูชาและตลาดโรงเกลืออย่างเข้มงวด กระทั่งสามารถตรวจยึดรองเท้าผ้าใบละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่านับแสน คาดเจ้าของกลัวความผิดจึงนำมาทิ้งไว้ข้างกำแพงใกล้กับแนวป่าบริเวณใกล้กับตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

บุกยึดรองเท้าผ้าใบละเมิดลิขสิทธิ์กลางป่าบริเวณแนวชายแดน

 

 

    ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตรวจยึดดังกล่าว ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1201 ได้ประสานกับ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก, พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และนายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทำการลาดตระเวนตามแนวชายแดนร่วมกัน บริเวณด้านทิศตะวันออกของตลาดโรงเกลือ และพื้นที่ต้องสงสัยภายในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อป้องกันและจับกุมการลักลอบนำเอาสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ จากฝั่งประเทศกัมพูชาเข้ามาในฝั่งไทย รวมทั้งป้องกันปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ตลาดโรงเกลือด้วย

บุกยึดรองเท้าผ้าใบละเมิดลิขสิทธิ์กลางป่าบริเวณแนวชายแดน

บุกยึดรองเท้าผ้าใบละเมิดลิขสิทธิ์กลางป่าบริเวณแนวชายแดน

    ต่อมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดร่วมดังกล่าว เดินลาดตระเวนมาถึงตลาดโรงเกลือ ได้พบถุงพลาสติกสีฟ้าใบใหญ่ จำนวน 5 ถุง วางซุกซ่อนอยู่ข้างกำแพงของห้องไม่มีเลขที่ โดยมีเศษขยะวางทับไว้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบ พบว่า ถุงพลาสติกทั้งหมดมีรองเท้าผ้าใบยี่ห้อ FILA สีขาว จำนวน 146 คู่ มูลค่าประมาณ 73,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังเฝ้าดูว่า จะมีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของรองเท้าดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งใช้เวลานานประมาณ 1 ชม.แต่ก็ไม่มีใครมาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของรองเท้าทั้งหมด เบื้องต้น คาดว่า เจ้าของรองเท้าทั้งหมดน่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้ากัมพูชาในตลาดโรงเกลือ ส่วนสาเหตุที่นำรองเท้ามาซุกซ่อนไว้ข้างกำแพงดังกล่าว น่าจะกลัวความผิดเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย 1201 ได้ทำการประชาสัมพันธ์ไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดโรงเกลือ นำเอาสินค้าผิดกฎหมายต่าง ๆ โดยเฉพาะสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มาวางจำหน่ายในตลาดโรงเกลืออย่างเด็ดขาด  หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไทย จากนั้นได้ขนย้ายรองเท้าทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่งานคดีด่านศุลกากรอรัญประเทศ ดำเนินคดีตามกฎหมายศุลกากรต่อไป

 

ข่าวโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ