ข่าว

หนุ่มฟินแลนด์โทรป่วนขู่ระเบิดสนามบินสุวรรณภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มฟินแลนด์โทรป่วนขู่ระเบิดสนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าตัวอ้างแค่ทดสอบมาตรการความปลอดภัยของสนามบิน

จากกรณีที่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 มกราคม 2563 ได้มีชายชาวต่างชาติโทรศัพท์เข้าแจ้งกับเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิสมุทรปราการ โดยระบุว่าอาจเกิดเหตุร้ายแรงขึ้นมีระเบิดซุกซ่อนอยู่ในสนามบิน สร้างความปั่นป่วนให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินสุวรรณภูมิ หลังเกิดเหตุได้มีการประสานกำลังกันระหว่างตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ชุดสืบของ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันปฏิบัติการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุผู้ก่อเหตุดังกล่าวเป็นชายชาวต่างชาติและใช้โทรศัพท์มือถือของค่ายดังค่ายหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาขู่วางระเบิดที่สนามบินสุวรรณภูมิ จึงได้กระจายกำลังกันออกสืบสวนหาข่าว

หนุ่มฟินแลนด์โทรป่วนขู่ระเบิดสนามบินสุวรรณภูมิ

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของงันนี้ที่ 3 มกราคม 2563 ชายคนดังกล่าวกำลังจะเดินทางไปเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ผ่านทางสนามบินดอนเมือง เจ้าหน้าที่นำโดย นายกิตติพงษ์  กิตติขจร  รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกองบังคับการ 1 กองกำกับการ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง ติดตามไปจับกุมตัวชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวเอาไว้ได้ในขณะที่กำลังจะเดินทางขึ้นเครื่อง ก่อนคุมตัวกลับมาทำการสอบสวน ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูม จังหวัดสมุทรปราการ  โดยผ่านล่ามและเจ้าหน้าที่สถานทูตฟินแลนด์ ประจำประเทศไทย  ใช้เวลาสอบเครียดนานกว่า 2 ชั่วโมง 

หนุ่มฟินแลนด์โทรป่วนขู่ระเบิดสนามบินสุวรรณภูมิ

นายกิตติพงษ์  กิตติขจร  รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รับผิดชอบดูแลด้านความมั่นคงภายในสนามบินสุวรรณภูมิ  ได้กล่าว่า  จากการสอบสวนชายคนดังกล่าวชื่อ นาย ยูระกิ จูฮานิ เวอร์โม  ( Mr.  JYRKIl   JUHANI  VIRMO  )อายุ 63 ปี เป็นชาวฟินแลนด์ และให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของโทรศัพท์และหมายเลขดังกล่าวจริงและเป็นผู้ใช้ที่โทรศัพท์โทรเข้ามาป่วนสนามบินสุวรรณภูมิจริง  โดยอ้างว่า อยากทดสอบมาตรการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานไทย และต้องการปกป้องโลก และในระหว่างการสอบสวนนาย ยูระกิ จูฮานิ เวอร์โม  ผู้ก่อเหตุยังให้การวกไปวนมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งให้จิตแพทย์ทำการตรวจโดยละเอียดอีกครั้งว่านาย ยูระกิ จูฮานิ เวอร์โม  มีอาการป่วยทางจิตหรือไม่

หนุ่มฟินแลนด์โทรป่วนขู่ระเบิดสนามบินสุวรรณภูมิ

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  แจ้งข้อความหรือส่งข่าวสาร ซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ และการนั้นเป็นเหตุ หรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยาน หรือผู้ที่อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบิน ตื่นตกใจ เกิดอันตรายต่อความปลอดภัยของอากาศยานในระหว่างการบิน มีโทษจำคุกตั้งแต่ 5-15 ปี หรือปรับตั้งแต่ 200,000-600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หนุ่มฟินแลนด์โทรป่วนขู่ระเบิดสนามบินสุวรรณภูมิ

 

ภาพ-ข่าว  สุธินันท์ คงสินธ์ / สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ