ข่าว

ตำรวจสืบบ้านค่าย รวบสองหนุ่มคู่ซี้ ลักรถเตรียมขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจจับกุมลูกพี่ลูกน้องสองหนุ่มคู่ซี้ ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ โดยถูกกล้องวงจรปิดจับภาพได้สารภาพเคยลักรถพ่วงแล้วไปขายร้านรับซื้อของเก่า

ตำรวจจับกุมลูกพี่ลูกน้องสองหนุ่มคู่ซี้ ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ โดยถูกกล้องวงจรปิดจับภาพได้สารภาพเคยลักรถพ่วงแล้วไปขายร้านรับซื้อของเก่า นำเงินซื้อยาบ้าเสพ แต่คันนี้ยังไม่ทันได้ขายมาถูกจับได้เสียก่อน

วันที่ 3 มกราคม 2563 พันตำรวจโท สัญชัย  วราพงษ์ลิขิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง พันตำรวจโทสุวนัย  พิทักษ์ รองผู้กำกับการ ( สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย พันตำรวจตรี ธัญญ  แพงไทย สารวัตรสืบสวน ได้จับกุมตัว นายสราวุธหรือตั้ม อายุ 32 ปี และ นายสรยุทธหรือกิต อายุ 18 ปี สองหนุ่ม คู่ซี้ ลูกพี่ลูกน้อง พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นสปาร์ค สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน ( รถผู้เสียหาย) แผ่นป้ายทะเบียน ฃกล - 257 ระยอง 1 แผ่น รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟสีแดง - ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กศ -5185 ชลบุรี 1 คัน ( รถที่ใช้ก่อเหตุ) เสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว

ตำรวจสืบบ้านค่าย รวบสองหนุ่มคู่ซี้ ลักรถเตรียมขาย

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2563 เวลา 21.00 นาฬิกา ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้าน คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้เดินลงมาเข็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นสปาร์คสีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน ฃฉล - 257 ระยอง ที่จอดอยู่หน้าบ้านพัก แล้วหลบหนีไป ที่เกิดเหตุได้มีกล้องวงจรปิดบันทึกว่าคนร้ายที่เข้ามาสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน ต่อมาได้มี ผู้เสียหายได้นำแผ่นบันทึกกล้องวงจรปิดมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้าย

ตำรวจสืบบ้านค่าย รวบสองหนุ่มคู่ซี้ ลักรถเตรียมขาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านค่ายได้ตรวจดูกล้องวงจรปิดและตรวจดูกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ละแวกใกล้ที่เกิดเหตุ และเข้าตรวจค้นที่บ้าน ห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร  พบผู้ต้องหาและ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นสปาร์คสีน้ำเงิน รถจักรยานยนต์ที่ลักขโมยมา จอดอยู่หลังบ้านพัก ได้ถอดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ขฉล - 257 ระยอง ออกวางไว้บนโต๊ะภายในบ้านพัก พบเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน เสื้อที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุวางอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพและรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 1 มกราคมได้เสพยาบ้ามาคนละ 2 เม็ด และได้ยืมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟสีดำ - แดง หมายเลขทะเบียน 1กศ - 5185 ชลบุรี  มาจากนายเต้ยไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริงบ้านอยู่แถววัดใหม่กระบกขึ้นผึ้ง ตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง  ได้มาก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

โดยมี นายกิตเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์มามีนายตั้มนั่งซ้อนท้ายมา มาถึงบ้านที่เกิดเหตุ นายตั้มได้เดินลงไปขโมยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่จอดอยู่หน้าบ้านพักโดยใช้เวลาแค่ 3 นาทีได้รถจักรยานยนต์ไป และนำไปจอดเก็บไว้ที่บ้านพัก นายกิต เพื่อจะนำไปขายแต่ยังไม่ทันได้ขายถูกจับกุมตัวเสียก่อน และยังรับสารภาพเพิ่มเติมอีกด้วยว่าเมื่อวันที่ 1 มกราคมเวลา 13.00 นาฬิกาได้ลักรถจักรยานยนต์พ่วงข้างยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นเมทสีน้ำเงินสภาพเก่า มาจากริมถนนฝายทดน้ำ หมู่ 5 ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง แล้วนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินมา1,200 บาทนำเงินมาแบ่งกันและซื้อยาบ้ามาเสพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วง จึงได้กล่าวหาว่า ร่วมกัน กระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง ร้อยตำรวจเอก จีรยุทธ  ตุ่นป่า รองสารวัตร ( สอบสวน ) สถานีตำรวจภูธรบ้านค่ายดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป...

ตำรวจสืบบ้านค่าย รวบสองหนุ่มคู่ซี้ ลักรถเตรียมขาย

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวภูมิภาคสวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ