ข่าว

ลุงพิการ จุดไฟเผาใบไม้ ลามไหม้กางเกงช่วยตัวเองไม่ได้ คลอกดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงพิการ จุดไฟเผาใบไม้ ลามไหม้กางเกงช่วยตัวเองไม่ได้ คลอกดับสลด

วันที่ 3 มกราคม 2563 เวลา 13.40 น.  พ.ต.ท. สิทธิ์ศักดิ์ ธรรมสุขสรรค์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านฉางรับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟคลอกเสียชีวิต บริเวณภายในวัดภูดรนิ่มเสนาะ ม.7 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่  หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์  แพทย์เวร รพ.บ้านฉาง และนายอุทัย เสามั่น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7

ลุงพิการ จุดไฟเผาใบไม้ ลามไหม้กางเกงช่วยตัวเองไม่ได้ คลอกดับ

ที่เกิดเหตุบริเวณข้างศาลาอเนกประสงค์ พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อผู้ตายนายสวรรค์ สงหลำ อายุ 62 ปี สภาพศพกางเกงถูกไฟใหม้ มีบาดแผลจากการถูกไฟไหม้ช่วงขาถึงเอว นอนหงายเสียชีวิต อยู่ในที่เกิดเหตุ  พบถุงพลาสติกห่อยาเส้นพร้อมไฟแช็กอยู่ข้างๆการจากการสอบถามผู้ใหญ่อุทัย เสามั่น ทราบว่าผู้ตายเป็นคนพิการเดินไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่ศาลาอเนกประสงค์แห่งนี้กับผู้ไร้ที่พักพิงอีก 2 คน โดยพระลูกวัดจะเป็นผู้นำข้าวปลาอาหารมาให้กิน ก่อนเกิดเหตุพระลูกวัดกำลังนำข้าวมาให้กิน จึงพบนอนหงายอยู่ข้างศาลา คิดว่านอนหลับ พอเข้ามาดูใกล้ๆจึงทราบว่า ถูกไฟคลอกเสียชีวิต โดย ข้างศพมีร่องรอยกองไฟ จึงคาดว่าผู้ตายอาจจะก่อไฟเผาใบไม้แห้งช่วงกลางคืนแล้วเกิดมีลมพัดกระโชกแรงทำให้ไฟลุกลามไหม้ตามเข้าตัวอย่างรวดเร็วโดยไม่มีใครเห็นซึ่งผู้ตายก็ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ จึงถูกไฟคลอกเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อคืน  และตอนเช้า ก็ไม่มีใครเดินมา   จนกระทั่งพระเอาข้าวมาให้จึงพบกลายเป็นศพ

ลุงพิการ จุดไฟเผาใบไม้ ลามไหม้กางเกงช่วยตัวเองไม่ได้ คลอกดับ

ลุงพิการ จุดไฟเผาใบไม้ ลามไหม้กางเกงช่วยตัวเองไม่ได้ คลอกดับ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ร่วมกันชันสูตรตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้คาดว่าเสียชีวิตจากการถูกไฟคลอกมาแล้วมากกว่า 12 ชั่วโมงจึงเก็บหลักฐานวัตถุที่เป็นยาเส้นและไฟแช็กก่อนบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและเคลื่อนย้ายไปพิสูจน์หาสาเหตุอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการต่อไป

ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวภูมิภาคสวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ