ข่าว

คืบหน้ายายถูกหมาขย้ำเจ็บสาหัส เจ้าของยันจะชดใช้ค่าเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าสุนัขลาบาดอร์ผสมพิทบลู จำนวน 6 ตัวขึ้นไป เข้ามารุมยายวัย 87 ปี เจ้าของสุนัขยืนยันชดใช้ค่าเสียหาย

 

 ความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเช่าเลขที่650 / 13 วุฒาราม ซอย 6 ชุมชนหนองวัด ซึ่งเป็นที่เลี้ยงสุนัขรามาดอผสมพิทบูลกัดนางแสง ศรีอำพร อายุ 87 ปี อาการสาหัส พบ สุนัขแม่ลูกอ่อนกับลูก 5 ตัว เดินไปมาอยู่หน้าบ้าน และได้มีนางจันทร์มี  จิตรมั่น อายุ 52 ปี เจ้าของสุนัขกลุ่มที่กัดนางแสงได้เจรจากับ นายไววิชย์ วงศ์ถาวรสันติ ลูกเขยนางแสงที่ถูกสุนัขรามาดอผสมพิทบูลรุมกัด และมีนายสงกา แพ้ภูเขียว ประธานชุมชนวุฒาราม พร้อมเพื่อนบ้านมาร่วมเจราจรด้วย

คืบหน้ายายถูกหมาขย้ำเจ็บสาหัส เจ้าของยันจะชดใช้ค่าเสียหาย

 

 

 

 

  นางจันทร์มี  บอกว่า บ้านหลังนี้ไม่ได้เช่าเลี้ยงสุนัขที่กัดนางแสง แต่ตนเองก็พักอาศัยอยู่ที่นี้และเลี้ยงสุนัขดังกล่าวมา 4 - 5 ปี แล้ว ช่วงที่สุนัขไปกัดคน ตนได้ไปงานเลี้ยงฉลองปีใหม่กับญาติหลายคนที่บ้านหลังหนึ่ง พอประมาณบ่าย 2 ของวันที่ 1 ม.ค.ได้กลับมาบ้านของตน ก็มีหลานมาบอกว่าสุนัขกลุ่มดังกล่าวได้กัดประตูหน้าบ้านจนเป็นรูโหว่ และรอดออกจากบ้านไปกัดนางแสงจนเป็นแผลเหวะหวะตามตัวหลายแห่ง ที่หน้าปากทางเข้าบ้านของตน จึงได้ตามไปที่ รพ.ขอนแก่น เมื่อเห็นสภาพของนางแสงที่ถูกสุนัขเลี้ยงไว้กัดเสียใจมาก พูดไม่ออก ตนจึงไม่ทราบว่าจะทำอย่างไร ตนรับผิดชอบแต่ไม่มีเงินจะไปเสียค่ารักษาพยาบาลให้ ตอนนี้ก็ไปหายืมเงินเท่าที่จะได้ เพื่อเป็นค่ารักษาของนางแสงเพราะไม่ทราบว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากน้อยขนาดไหน ขอเพียงให้นางแสงรอดปลอดภัยกับที่ถูกสุนัขของตนรุมกัดด้วยเถอะ ขอบอกตามตรงไม่เคยปล่อยสุนัขออกจากบ้าน ก่อนออกจากบ้านจะขังเอาไว้ มาครั้งนี้ได้กัดประตูหน้าบ้านและรอดออกมากัดนางแสง

คืบหน้ายายถูกหมาขย้ำเจ็บสาหัส เจ้าของยันจะชดใช้ค่าเสียหาย

 

 

 

      ส่วนนายไววิชญ์ บอกว่า ขณะนี้นางแสงที่รักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น หมอได้เย็บบาดแผลไปส่วนหนึ่งจนนับไม่ได้ว่ากี่เข็ม ส่วนแผลที่ศีรษะยังไม่สามารถเย็บได้ต้องรอดูอาการ การรักษาพยาบาลก็ไม่ทราบว่าจะมีมากน้อยขนาดไหน ต้องรอดูทางโรงพยาบาลจะสรุปออกมาว่าจำนวนเทาไร อย่างไรก็ตามนางแสงก็คงไม่เหมือนเดิม และค่าเสียหายที่นางแสงถูกสุนัขของนางจันทร์มีกัดก็มอบให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตามตนได้ทราบว่า ขณะนี้ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่นได้ลงมาแจ้งสิทธิให้กับนางแสง โดยสอบปากคำนางแสงที่ รพ.ขอนแก่น และเทศบาลนครขอนแก่นก็ได้นำสุนัขที่รุมกัดนางแสงไปเลี้ยงดูอาการสถานที่ที่เลี้ยงสุนัขจรจัดเทศบาลนครขอนแก่น สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง เพื่อรอดูอาการต่อไป

     นายสงกา แพ้ภูเขียว ประธานชุมชนวุฒาราม กล่าวว่า ปัญหาสุนัขในบ้านเช่าหลังนี้ มีมานานแล้ว เพราะสุนัขหลุดออกจากบ้านที่ไม่มีเจ้าของอยู่ด้วย ออกไปไล่กัดชาวบ้าน ไล่คนขี่รถจักรยานยนต์ ได้บอกเจ้าของสุนัขเอาสุนัขออกจากพื้นที่ไปเลี้ยงดูที่อื่น และบอกหน่วยงานที่รับผิดชอบมาเอาสุนัขไป แต่ยังไม่มีการแก้ไข กระทั่งเกิดเรื่อง ฝูงสุนัขของนางจันทร์มีกัดนางแสงบาดเจ็บสาหัสจนได้ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ประสานเทศบาลนครขอนแก่นมาเอาสุนัขไป ซึ่งเอาไปประมาณ 6 ตัว เหลือสุนัข แม่ลูกอ่อนที่เจ้าของขอไว้ว่าจะเอากลับไปเลี้ยงที่บ้านใน อ.น้ำพอง  จ.ขอนแก่น ขณะนี้พยายามติดต่อเจ้าของสุนัขให้มาเอาสุนัขแม่ลูกอ่อนไปจากพื้นที่ เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำอีก แต่ติดต่อไม่ได้ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในซอยเดียวกับเจ้าของสุนัขลาบราดอร์ผสมพิตบูลยังเกิดความรู้สึกผวาออกมากัดคนอีก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลด้วย

คืบหน้ายายถูกหมาขย้ำเจ็บสาหัส เจ้าของยันจะชดใช้ค่าเสียหาย

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ