ข่าว

ผู้การยะลา ให้ตร.นปพ.ประจำด่าน ออกจากราชการคราวเดียวถึง 7 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การยะลา ให้ ตร.นปพ.ประจำด่าน ออกจากราชการคราวเดียวถึง 7 คน

จากกรณี มีชาวบ้านได้ออกมาคอมเม้นต์และร้องเรียนถึงพฤติกรรมของ จนท.หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สภ.ยะหา ช่วยราชการสภ.เมืองยะลา ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจเมืองทอง ซึ่งเป็นด่านตรวจถาวร ที่จะเข้ามายังในเขตเทศบาลนครยะลา ว่ามีพฤติกรรมเรียกทรัพย์จากชาวบ้าน ที่มีความผิดเล็กๆน้อยๆ เป็นประจำ โดยล่าสุดได้เรียกเงินจากพ่อค้ายาบ้า ที่จับได้ จำนวน 200 เม็ดเป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท หลังจากมีการต่อรองราคาและมอบเงินเป็นมัดจำ จำนวน 5 หมื่นบาท พร้อมยึดยาบ้า เอาไปเสพและจำหน่ายให้กับวัยรุ่นต่อไป นั้น

ผู้การยะลา ให้ตร.นปพ.ประจำด่าน ออกจากราชการคราวเดียวถึง 7 คน

ผู้การยะลา ให้ตร.นปพ.ประจำด่าน ออกจากราชการคราวเดียวถึง 7 คน

เรื่องนี้ หลังเกิดเหตุ ทาง ปลัดอำเภอ นายหนึ่ง ได้ทราบเรื่อง จึงได้หารือกับ พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.เมืองยะลา และนำเรื่องทั้งหมดไปนำเรียนกับ พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา ในเวลาต่อมา และได้มีการวางแผนเข้าจับกุม โดยมอบหมายให้ ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ยะลา เข้าตรวจค้นและสามารถยึดเงิน จำนวน 5 หมื่นบาท และยาบ้า จำนวน 200 เม็ด จึงได้ควบคุมตัว ตำรวจประจำด่านตรวจ จำนวน 7 นายมาดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 แมตเอมแฟตามีน หรือยาบ้า ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ประกอบด้วย จ.ส.ต.จิระศักดิ์ หนูปลอด จ.ส.ต.ศิษฎภัคย์ จันทร์แดง ส.ต.อ.สิโรตม์ ใจแก้วทิ ส.ต.อ.อำพล งูตูล ส.ต.อ.ณรงค์เดช ชินภักดี ส.ต.ท.ธงชัย หนูรักษ์ และ ส.ต.ท.นฤสรณ์ นวลไหม่ ทั้งหมดตำแหน่ง ผบ.หมู่(นปพ.) สภ.ยะหา ปฏิบัติราชการ หมวดหน่วยเฉพาะกิจ นปพ.ยะลา 21 (มว.ฉก.นปพ.ยะลา 21) ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินและส่งฟ้องศาลต่อไป

ผู้การยะลา ให้ตร.นปพ.ประจำด่าน ออกจากราชการคราวเดียวถึง 7 คน

ซึ่งขณะนี้ ทั้ง 7 นาย ได้ขอประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งศาลได้อนุญาตให้ประกันไปแล้ว และ พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ได้ให้ทั้งหมดออกราชการไว้ก่อน ตั้งแต่วันนี้ 3 ม.ค.เป็นต้นไปพร้อมให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงอีกด้วย ในเรื่องนี้ พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า มาตรการการควบคุมทางวินัยตำรวจ นั้น มีระเบียบ ข้อปฏิบัติชัดเจนอยู่แล้ว หากประชาชนพบเห็นสามารถ แจ้งมายัง หมายเลข 191 หรือ หน.สภ. หรือตนเอง ได้ตลอด 24 ชม. เรื่องการประพฤติมิชอบของ จนท.ตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นการเรียกทรัพย์ หรือกลั่นแกล้ง จะมีความผิด หาก จนท.ตำรวจ มีข้อกล่าวหาในเรื่องนี้เสียเอง นอกจากมีความผิดทางวินัยแล้ว จะถูกดำเนินคดีไปด้วย โทษคือถูกไล่ออกจากราชการ

สำหรับการดำเนินการกับ จนท.ประจำจุดตรวจเมืองทอง ในเขตเทศบาลนครยะลา ทั้ง 7 นาย ซึ่งได้ตรวจพบว่ามีการกระทำความผิด ขณะนี้ถูกดำเนินคดีและอยู่ในระหว่างการออกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนและได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรงด้วย

ผู้การยะลา ให้ตร.นปพ.ประจำด่าน ออกจากราชการคราวเดียวถึง 7 คน

ภาพ/ข่าว มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ นักข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ