ข่าว

ยายวัย 87ถูกสุนัขลูกผสมกัด เจ้าของปัดรับผิดชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุนัขรามาดอผสมพิทบูล 6-8 ตัว รุมขย้ำกัดยายเฒ่าวัย 87 ปี บาดแผลเต็มตัวอาการสาหัส

 

 

       เมื่อเวลา14.30 น.วันที่ 2 ม.ค. นายไววิชญ์  วงศ์ถาวรสันติ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109/ 10 หมู่ 17 ชุมชนหนองวัด ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้แจ้งกับสื่อมวลชนว่า ได้มีสุนัขรามาดอผสมพิทบลู จำนวน 6 - 8 ตัว เข้ามารุมกัดนางแสง ศรีอำพร อายุ 87 ปี แม่ยายของตน มีบาดแผลตามตัวตัวหลายแห่ง เข้ารักษาพยาบาลที่ รพ.ขอนแก่น เหตุเกิดที่ถนนวุฒาราม หน้าปากซอย 6 ชุมชนหนองวัด

 

 

 

 

 

 

      ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายไววิชญ์ ซึ่งได้พาไปตรวจสถานที่เกิดเหตุที่นางแสงถูกสุนัขรุมกัดได้รับบาดแผลที่คอ 2 ข้าง ซึ่งกว้างมากมือล้วงลงไปได้ หูด้านซ้ายเกือบขาด ด้านหลังศีรษะถูกกัดจนเห็นกะโหลก นอกนั้นมีแผลถูกสุนัข 6 - 8 ตัว รุมกัดเต็มตัว จากนั้นได้พาไปสถานที่อยู่อาศัยของสุนัขรุมกัดนางแสง พบว่าเป็นบ้านไม้สองชั้น สภาพเก่าและมีรั้วอยู่ข้างบ้าน ไม่มีคนอยู่อาศัย นอกจากสุนัขที่รุมกัดนางแสง โดยเจ้าของสุนัขได้เช่าบ้านหลังดังกล่าวเพื่อเลี้ยงสุนัขที่รุมกัดเท่านั้น

ยายวัย 87ถูกสุนัขลูกผสมกัด เจ้าของปัดรับผิดชอบ

 

 นายไววิชญ์ บอกว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 ม.ค. นางแสงได้ออกจากบ้านเพื่อจะไปหาลูกสาวที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก โดยเดินไปเมื่อถึงตรงจุดเกิดเหตุได้มีสุนัขรามาดอผสมพิทบลู 6 - 8 ตัว ได้ออกมาจากบ้านที่พวกมันถูกปล่อยให้อยู่อาศัย แล้วมีสุนัข 2 ตัว เป็นผู้นำฝูงได้พากันเดินออกมาที่ถนน เมื่อเจอนางแสงสุนัขที่เป็นผู้นำฝูงก็เข้าไปรุมกัด แล้วสุนัขที่เหลืออีกส่วนหนึ่งก็เข้าไปรุมกัดนางแสงที่ลำคอ ศีรษะ ตามแขน ขา และ ลำตัว รถยนต์เก๋งที่ผ่านมาบริเวณนั้นจึงได้บีบแตรไล่สุนัข ทำให้สุนัขแตกตื่นและวิ่งหนีกลับเข้าไปยังที่อยู่อาศัยเหมือนเดิม

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวขอนแก่น พร้อมกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ก็เข้าไปช่วยนางแสงส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งหมอยังต้องดูอาการเพื่อรอเย็บบาดแผลที่มีเป็นจำนวนมาก นายไววิชญ์ บอกอีกว่า หลังจากที่นางแสงถูกสุนัขรามาดอผสมพิทบลู 6 - 8 ตัว รุมกัด อาการสาหัสมาก ตนจึงได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อานนท์ อุณาภาค รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เพราะทราบว่าสุนัขที่รุมกัดนางแสง เจ้าของชื่อว่า นางจันทร์มี จิตมั่น อายุประมาณ 50 ปี โดยมีความประสงค์ให้เจ้าของสุนัขมารับผิดชอบกับความเสียหายที่เข้าไปรุมกัดนางแสงแม่ยายของตน และพนักงานสอบสวนได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

   ยายวัย 87ถูกสุนัขลูกผสมกัด เจ้าของปัดรับผิดชอบ

 

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ