ข่าว

ตำรวจยะลา นำผู้ต้องหายิงหนุ่มนราทำแผน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจยะลา นำผู้ต้องหายิงหนุ่มนรา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางญาติพี่น้อง มาร่วมดู จำนวนมาก

จากกรณีมีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็ม แบบแค็ป สีบรอนซ์เงิน เป็นยานพาหนะ ประกบยิง นายชัยรัตน์ ปูเตะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 4 ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส จนเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้านตือระ หมู่ที่ 8 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น

ตำรวจยะลา นำผู้ต้องหายิงหนุ่มนราทำแผน

ตำรวจยะลา นำผู้ต้องหายิงหนุ่มนราทำแผน

หลังเกิดเหตุเพียง 1 ชม. จนท.ตำรวจได้เบาะแสคนร้ายและสามารถสะกดรอยรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งนำมาไปควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ในพื้นที่ บ้านบันนังกูแว หมู่ที่ 4 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา มาสอบสวนที่ สภ.บันนังสตา โดยมีพล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา เดินทางไปสอบสวนด้วยเองด้วย นั้น ในวันนี้ 2 ม.ค.63 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ธีระพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย ร.ต.อ.วีระศักดิ์ สุวรรณเลขา ร้องเวร เจ้าของคดี กำลัง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง นำผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในที่เกิดเหตุ โดยมีญาติพี่น้องของผู้ต้องหาเดินทาง มาดูการทำแผนของ จนท.เป็นจำนวนมาก ทำให้ จนท.ต้องทำความเข้าใจและกันญาติๆ ออกห่างจากที่เกิดเหตุ จนท.พยายามรวบรัดในการทำแผนให้เร็วที่สุด เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายกับ จนท.ได้ ซึ่งการทำแผนในวันนี้ ได้นำผู้ต้องหาเพียง 2 คน คือนายอามีน กาเซ็ง คู่กรณี และนายเผาซัน สะแปอิง ผู้ร่วมก่อเหตุ เท่านั้น ส่วนอีก 2 คือ นายอิลฮัม กาเซ็ง ผู้ก่อเหตุ และนายซูไฮมี มือลี ผู้ร่วมก่อเหตุ ไม่ได้นำมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจาก ยังเป็นเยาวชน อายุเพียง 17 ปี โดยมีกำหนดนำส่งฝากขัง เยาวชนทั้งสอง ยังสถานพินิจจังหวัดยะลา ในวันนี้ ส่วนอีก 2 คน ที่มีอายุเกิน 19 ปี จะนำส่งฝากขังเรือนจำยะลา ในวันพรุ่งนี้ 3 ม.ค.2563

ตำรวจยะลา นำผู้ต้องหายิงหนุ่มนราทำแผน

ตำรวจยะลา นำผู้ต้องหายิงหนุ่มนราทำแผน

 

 

พ.ต.อ.ธีระพจน์ ยินดี ผกก.สภ.บันนังสตา กล่าวว่า ได้นำผู้ต้องหาที่เป็นผู้ใหญ่มาทำแผน 2 คน ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน นั้น ไม่สามารถทำแผนได้ ส่วนผู้ต้องหาที่เกี่ยวกับการใช้ปืน นั้น เป็นการกระทำของผู้ต้องหาที่เป็นเด็ก ซึ่ง ทาง จนท.ได้ไปยึดมาได้ทั้งปืนและรถยนต์ กรณีที่มีปัญหากับภรรยา นั้น ภรรยาได้เดินทางอยู่กับคุณพ่อเขา ที่ ต.กะลุวอ อ.เมืองนราธิวาส และได้ไปรู้จักกับผู้ตาย และเมื่อวานนี้ 1 ม.ค.2563 ผู้ต้องหาได้เจอภรรยากับผู้ตาย ในตลาดบันนังสตา จึงได้กลับไปเอาปืนที่บ้านและนัดเพื่อน ตามไปรอดักยิง ในจุดเกิดเหตุดังกล่าว

ตำรวจยะลา นำผู้ต้องหายิงหนุ่มนราทำแผน

ภาพ/ข่าว มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ จ.ยะลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ