ข่าว

ญาติรับร่างสาวที่เกิอุบัติเหตุ หลังซื้อรถเพียงวันเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้า ญาติเดินทางรับร่างสาวที่เกิอุบัติเหตุ หลังซื้อรถเพียงวันเดียว #คมชัดลึก https://www.komchadluek.net/news/local/408072

จากกรณีเกิดเหตุรถชนในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 ในพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ โดยรายล่าสุด น.ส. ศิริวรรณ  บุญเกิด หรือ “น้องแตง”  อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/10 หมู่ 4 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเพิ่งซื้อรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้ายาริส สีขาว กอ-639นครศรีธรรมราช มาเป็นของขวัญปีใหม่ให้ตัวอย่างได้เพียง 1 วัน ก่อนให้นายสุรินทร์ สมวงศ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 6 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อนชายช่วยขับไปบ้านเพื่อนใน อ.สิชล จ.นครศรีธรรรมราช และนายสุรินทร์ คนขับก้ม ๆ เงย ๆ ดูโลเคชันตำแหน่งที่จะไป ก่อนเสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนน บริเวณหน้ายูเทิร์นป่าไม้สิชล หมู่ 6 ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค. 2562  ทำให้ น.ส. ศิริวรรณ  ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนไปเสียชีวิตที่ รพ.มหาราช ในช่วงเข้าสู่ปีใหม่วันที่ 1 ม.ค. 2563

            (2 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากญาติ ๆ เดินทางมารับศพ น.ส.ศิริวรรณ หรือน้องแตง กลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านใน หมู่ 4 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ได้มีเพื่อน ๆ และญาติ ๆ เดินทางมาร่วมงานศพและแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ น.ส.ศิริวรรณ เป็นจำนวนมาก ในขณะนี้เพื่อน ๆ ได้เข้าไปคอมเมนต์วิพากวิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวางเพราะไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นรวดเร็วขนาดนี้ เนื่องจากทุกคนเพิ่งเข้ามาคอมเมนต์แสดงคงามดีใจที่ น.ส.ศิริวรรณ หรือน้องแตง ซื้อรถเก๋งมือสองคันเกิดเหตุ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับตนเองได้เพียงวนเดียวเท่านั้น... “หลับให้บายน้ะแตง
รุ้ถึงใจหายมาก , แตงไม่น่าจากเพื่อนๆไปเร็วขนาดนี้เลยหลับให้สบายนะแตง, ขอให้ไปเกิดเป็นนางฟ้าบนสวรรค์นะแตง คิดถึงความทรงจำ,หลับให้สบายนะพี่แตง #ไม่เจ็บไม่ปวดแล้วน้ะ ,ใจหายเมื่อวานยังพูดถึงพี่แตงยุ #ไม่น่าเชื่อ ไปเป็นนางฟ้าคนสวยบนฟ้านะพี่” เป็นต้น

 ญาติรับร่างสาวที่เกิอุบัติเหตุ หลังซื้อรถเพียงวันเดียว

 

 

 

 

นอกจากนี้ผู้ที่ที่ติดตามข่าวจากสื่อมวลชนเชื่อว่ารถเก๋งคันที่ น.ส.ศิริวรรณ เพิ่งซื้อมาเป็นรถมือสอง อาจจะเป็นรถที่เคยเกิดเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตมาแล้ว จึงเป็นรถผีสิง ไม่เป็นสิริมงคลและเต้นท์รถไปซื้อซากมาซ่อมและนำมาขาย หรือที่เรียกว่า “ย้อมแมวขาย” และ น.ส.ศิริวรรณ หรือน้องแตง ผู้ตายได้ซื้อมาได้เพียง 1 วันก่อนเกิดเหตุเศร้าสลด จึงมีการแนะนำว่าก่อนการซื้อรถจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบประวัติรถอย่างละเอียดให้แน่ใจเสียก่อนว่ารถที่จะซื้อไม่ใช่เป็นรถที่เคยเกิดอุบัติเหตุรุนแรงมีผู้บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตมาก่อน และเต้นท์รถมือสองไปซื้อมาซ่อมย้อมแมวขายต่อ

            สำหรับ น.ส.ศิริวรรณ หรือน้องแตง มีแฟนเป็นชาวเยอรมัน และได้เดินทางมาหา น.ส.ศิริวรรณ แลก่อนเดินทางกลับเยอรมันได้ซื้อรถเก๋งคันดังกล่าวให้เป็นของขวัญปีใหม่ และคาดว่าขณะเกิดเหตุจน น.ส.ศิริวรรณ หรือน้องแตง เสียชีวิตแฟนหนุ่มชาวเยอรมันน่าจะอยู่บนเครื่องบินโดยสารอาจจะยังไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

            ส่วนในพื้นที่ อ.สิชล จุดเกิดเหตุ ได้มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบเก็บข้อมูลเพื่อนำไปไว้ประกอบการแก้ไขปัญหา โดยพบว่าเป็นจุดที่อยู่ใกล้กับจุดยูเทิร์นและเป็นทางตรง มีไฟส่องสว่างหลายดวง ซึ่งตามปกติไม่น่าจะเกิดเหตุขึ้นได้  เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้นำนายสุรินทร์ สมวงศ์ เป็นคนขับ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 6 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อนชายของ น.ส.ศิริวรรณ ผู้ตาย ซึ่งเป็นคนขับรถและได้รับบาดเจ็บศรีษะแตกเพียงเล็กน้อย ไปสอบสวนปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด พร้อมตรวจวัดแอลกอฮอร์แต่ไม่พบแอลลกอฮอร์ในกระแสเลือด โดยในเบื้องต้นนายสุรินทร์ คนขับยืนยันว่าขณะขับรถไม่ได้ดื่มเหล้า ไม่ได้ง่วงนอน แต่เนื่องจากไม่ชำนาญเส้นทางจึงให้เพื่อนที่ตนและ น.ส.ศิริวรรณ กำลังจะขับรถไปหาส่งโลเคชั่นตำแหน่งที่จะไปหามาให้ ตนจึงก้ม ๆ เงย ๆ ดูโลเคชัน ทำให้รถเสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนนดังกล่าว

 ญาติรับร่างสาวที่เกิอุบัติเหตุ หลังซื้อรถเพียงวันเดียว

 ญาติรับร่างสาวที่เกิอุบัติเหตุ หลังซื้อรถเพียงวันเดียว

 ญาติรับร่างสาวที่เกิอุบัติเหตุ หลังซื้อรถเพียงวันเดียว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจุดบริการประชาชนเทศกาลปีใหม่สี่แยกกู้ภัย หมู่ 2 ต.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช  นายโยฮัน เบ็ญฮาวัน ปลัดอำเภอรักษาราชแทนนายอำเภอสิชล   พร้อม พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.สิชล นายโสภณ ทองไสย หัวหน้าปภ.สาขาสิชล  นายชูเกียรติ จันทร์ประไพ นักวิชาการสาธารณสุข รักษาราชการแทนสาธารณสุขอำเภอสิชล  เจ้าหน้าที่อปพร.อบต.สิชล   และนายไกรศร จันธิบดี ประธานเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับนครศรีธรรมราชพร้อมสมาชิกประมาณ 10คน พร้อมด้วยจิตอาสา   ได้ร่วมกันรณรงค์เมาไม่ขับ ช่วงเทศกาลปีใหม่  ด้วยการถือแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์ แจกจ่ายแผ่นพับ และพูดคุยกับผู้ขับขี่ที่สัญจรไป-มา เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ขับขี่ด้วยความไม่ประมาท และเคารพกฎจราจร เพื่อป้องกันและลดความสูญเสีย ทั้ง ชีวิต และทรัพย์สิน

            นายไกรศร จันธิบดี ประธานเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับจังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งเป็นผู้พิการที่ต้องสูญเสียขาทั้ง 2 ข้าง จากอุบัติเหตุคนขับหลับในแล้วรถพลิกคว่ำได้ร่วมรณรงค์และขอความร่วมมือไปยังผู้ขับขี่ทุกคนให้เตรียมพร้อม ทั้งรถและคนก่อนใช้รถใช้ถนน เพื่อความปลอดภัยของตนเองและผู้ร่วมทาง โดยไม่อยากให้ความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับตนเอง ไปเกิดกับผู้อื่น เพราะนอกจากตนเองจะเสียใจและเสียโอกาสที่จะทำความฝันในการดำเนินชีวิตแล้วยังทำให้พ่อแม่และครอบครัวมีความทุกข์ อีกด้วย สำหรับการร่วมรณรงค์ในพื้นที อ.สิชล เนื่องในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ 2563 อำเภอสิชลมีผู้เสียชีวิตถึง 2 รายแล้วและบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

            นายไกรศร จันธิบดี กล่าวว่า การดื่มสุราแล่วขับรถเป็นสาเหตุหลักทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ทำให้เกดความสูญเสียทั้งชีวิต ร่างกายและทรัพย์สิน ซึ่งตนไม่อยากให้มีอุบัติเหตุ  ไม่ต้องให้ใครต้องมาพิการเหมือนพวกตน จึงอยากจะขอความร่วมมือไปยังผู้ขับขี่ทุกคนให้เตรียมพร้อมทั้งรถและคนก่อนใช้รถใช้ถนน ทั้งเพื่อความปลอดภัยของตนเองและผู้ร่วมทาง โดยไม่อยากให้ความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับตนเอง ไปเกิดกับผู้อื่น ซึ่งนอกจากตนเองจะเสียใจและเสียโอกาสที่จะทำความฝันในการดำเนินชีวิตแล้วยังทำให้พ่อแม่และครอบครัวได้รับความทุกข์ยากอีกด้วย.

 ญาติรับร่างสาวที่เกิอุบัติเหตุ หลังซื้อรถเพียงวันเดียว

 ญาติรับร่างสาวที่เกิอุบัติเหตุ หลังซื้อรถเพียงวันเดียว

 ญาติรับร่างสาวที่เกิอุบัติเหตุ หลังซื้อรถเพียงวันเดียว

 ญาติรับร่างสาวที่เกิอุบัติเหตุ หลังซื้อรถเพียงวันเดียว

 ญาติรับร่างสาวที่เกิอุบัติเหตุ หลังซื้อรถเพียงวันเดียว

ภาพ/คลิป  ทีมข่าว อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ