ข่าว

ญาติข้องใจ ตร.ไม่รับแจ้งความคนหาย บอกให้มาอีกทีหลังปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติพ่อค้ารับซื้อมะขาม เป็นงง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กุดบาก จ.สกลนคร ไม่รับแจ้งความคนหาย ทั้งๆที่คนหายไปแล้ว ย่างเข้าวันที่ 3 บอกให้มาอีกทีหลังปีใหม่ ญาติต้องออกค้นหากันเอง แต่ยังไร้วี่แว่ว

17.00 น.(1 ม.ค.63)  ญาติๆและครอบครัว นายถนอม  สุดใจรัก  อายุ 47 ปี  มีอาชีพพ่อค้ารับซื้อผลมะขาม ได้มารวมตัวกัน ที่บ้านเลขที่ 213 / 3 หมู่ 12   บ.หนองค้า ต.นาม่อง อ.กุดบาก จ.สกลนคร  บ้านของพ่อแม่นายถนอม  เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางการค้นหานายถนอม    ที่หายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ ย่างเข้าเป็นวันที่ 3  โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ญาติๆได้แบ่งกลุ่มออกตระเวนค้นหาตัวนายถนอม  ตามหมู่บ้าน และสถานที่ที่คาดว่า  จะเดินทางไปตระเวนรับซื้อมะขาม ทั้งในพื้นที่ อ.กุดบาก และ อ.ภูพาน จ.สกลนคร แต่ยังไร้วี่แวว  ซึ่งนายถนอม  ตามปกติมีอาชีพทำนา และได้ย้ายไปอยู่อาศัยทำมาหากินกับภรรยา ที่ อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์  และกลับไปมาหาสู่กับครอบครัวพ่อแม่และพี่น้องเป็นประจำ  เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2562  ได้เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านพ่อแม่  พร้อมกับมีญาติพี่น้องที่ทำงานกรุงเทพฯ เดินทางกลับมาช่วงเทศกาลปีใหม่ และนายถนอม จะอาศัยช่วงเวลาเดียวกันออกตระเวนไปตามหมู่บ้านต่างๆและใกล้เคียง เพื่อไปจองเหมาต้นมะขามเปรี้ยว เพื่อนำไปแกะเปลือกขาย โดยทุกปีเส้นทางออกไปรับซื้อผลมะขาม ของนายถนอม ก็ไม่แตกต่างกัน แต่ช่วงหลังมีพ่อค้าหลายรายเข้ามาจองซื้อต้นมะขาม ทำให้ต้องขยายพื้นที่เขตการตระเวนเหมาซื้อต้นมะขาม ไกลออกไปในรัศมี 10 – 15 กิโลเมตร  

ญาติข้องใจ ตร.ไม่รับแจ้งความคนหาย บอกให้มาอีกทีหลังปีใหม่

ญาติข้องใจ ตร.ไม่รับแจ้งความคนหาย บอกให้มาอีกทีหลังปีใหม่

 

ก่อนหายตัวไป เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2562  นายถนอม  ก็บอกพ่อว่า จะออกไปดูต้นมะขาม ที่บ้านหนองส่าน ต.นาม่อง อยู่ห่างจากบ้านหนองค้า ไปประมาณ 2 กิโลเมตร โดยสวมกางเกงยีนส์ เสื้อลายสก๊อต พกเงินสดติดตัวไปประมาณ 500 บาท และใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินคาดดำ ทะเบียน พน.397 สกลนคร    เป็นพาหนะ จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ แต่ทุกคนก็คิดว่านายถนอม น่าจะติดธุระสำคัญ จึงยังไม่กลับ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่  แต่ผ่านมาเกือบ 24 ชั่วโมง นายถนอม  ยังไม่ติดต่อมาซึ่งปกติผิดวิสัย  ที่นายถนอมจะกลับบ้านไม่ไปไหนนาน ญาติจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความคนหายไว้กับ สถานีตำรวจภูธรกุดบาก อ.กุดบาก จ.สกลนคร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งว่าให้มาแจ้งความหลังช่วงปีใหม่ จะได้ติดตามตัวให้เพราะช่วงนี้มีภารกิจหลายอย่าง แต่ก็ลงบันทึกประจำวันไว้ให้ พร้อมนำข้อมูลส่วนตัว และทะเบียนรถ ส่งต่อให้ตำรวจที่ประจำด่านตรวจชุมชน ช่วยคอยสอดส่องให้ แต่ด้วยความเป็นห่วงความปลอดภัยของนายถนอม   ที่หายตัวไปย่างเข้าวันที่ 3 ญาติพี่น้อง จึงแบ่งกันกระจายไปตามเส้นทางที่นายถนอม  เคยออกไปรับซื้อมะขาม เพื่อหาเบาะแส แต่ก็ยังไร้วี่แว่ว

ญาติข้องใจ ตร.ไม่รับแจ้งความคนหาย บอกให้มาอีกทีหลังปีใหม่

ญาติข้องใจ ตร.ไม่รับแจ้งความคนหาย บอกให้มาอีกทีหลังปีใหม่

นายวิทยา  สุดใจรัก อายุ 42  ปี น้องชายนายถนอม กล่าวว่า ตนเองเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน และยังช่วยกันขุดเสารั้วช่วยพ่อ แต่วันเกิดเหตุพี่ชายได้บอกว่า จะออกไปหาเหมาซื้อมะขาม และหายตัวไปติดต่อไม่ได้ แต่ยังไม่เข้าใจว่า เมื่อไปแจ้งความกับตำรวจ แต่ไม่ยอมรับแจ้งความ บอกให้มาหลังปีใหม่  ด้วยความเป็นห่วงคงรอไม่ได้ ญาติจึงช่วยกันออกตามหา แต่ก็ขอบคุณที่ตำรวจ ยังกระจายข้อมูลคนหายไปยังกลุ่มไลน์ตำรวจในพื้นที่     ตอนนี้โดยเฉพาะแม่คิดมาก กินไม่ได้นอน ไม่หลับ ส่วนพ่อ ก็ช่วยออกตามหาอีกแรงจนร่างกายอ่อนเพลียเพราะไม่ได้พักผ่อน โดยนิสัยส่วนตัวพี่ชายเป็นคนไม่ค่อยพูด ไม่เป็นคนชอบที่จะหาเรื่องใคร และนานๆจะดื่มเหล้าสักครั้งแต่ไม่ดื่มหนัก จึงไม่คิดว่าจะมีคนปองร้าย แต่หากจะมีข่าวร้ายต้องมีข่าวจากผู้นำหมู่บ้าน หรือหากเกิดอุบัติเหตุน่าจะมีข้อมูลจากทางโรงพยาบาล จึงอยากวอนหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ช่วยเร่งติดตามให้ด้วย และส่วนตัวตนเองยังมีความหวังว่าพี่ชายยังมีชีวิตอยู่

ญาติข้องใจ ตร.ไม่รับแจ้งความคนหาย บอกให้มาอีกทีหลังปีใหม่

ภาพ/ข่าว ทวีป  ศรีสุชาติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ประจำจังหวัดสกลนคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ