ข่าว

โจรแสบ ถอดหน้าต่างงัดบ้าน กวาดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 7 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนรับปีใหม่ โจรแสบ ถอดหน้าต่างงัดบ้าน กวาดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 7 แสนบาท วอนจนท.เร่งล่าตัวด่วน

 

 

          วันที่ 1 มกราคม 2563 เวลา 17.00 น. ร้อยตำรวจตรี มานะ  ทองเซง รองสารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ประจำตู้ยามตำรวจทับมา ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง  ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองระยองแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ที่หมู่บ้านเพ็ชรรัตน์ ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง มีทรัพย์สินหายหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 700,000 บาทขอให้ไปตรวจที่เกิดเหตุด้วย

โจรแสบ ถอดหน้าต่างงัดบ้าน กวาดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 7 แสนบาท

 

    จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วล้อมรอบ  บริเวณข้างบ้านเป็นสนามหญ้า ไม่ทราบว่าคน ร้ายจำนวนกี่คนเป็นใครได้ปีนข้ามกำแพงรั้วข้างบ้านและงัดกระจกบานเลื่อนด้านข้างชั้นล่าง และคนร้ายได้ถอดกระจกบานเลื่อนมาวางไว้บนพื้นสนามหญ้าข้างบ้าน พบว่ายังมีมีดปลายแหลมที่ห่อด้วยผ้าวางอยู่บนโต๊ะหลังบ้าน    คาดว่าน่าจะเป็นมีดที่คนร้ายนำติดมาและลืมทิ้งไว้จะได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจหาลายนิ้วมือ

จากการตรวจสอบพบว่าชั้นล่างที่ตู้โชว้ มีสุราต่างประเทศที่เก็บสะสมไว้ตั้งโชว์หายไปหลายขวด ที่บริเวณชั้น 2 มีห้องนอน 3 ห้อง ห้องไหว้พระ 1 ห้อง ห้องนอน ห้องแรกมีรอยงัดที่ประตูหน้าห้อง ตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินที่อยู่ในลิ้นชักใต้โทรทัศน์ มีของหายคือ แหวนมุขล้อมเพชร 1 วง ต่างหูเพชร 1 กระรัต 1 คู่ กำไลหยกของเก่าจากประเทศจีน 4 อัน ต่างหูมุกล้อมเพชร 1 คู่ ชุดประดับเครื่องเงิน 1 ชุด ห้องนอนอีกห้องหนึ่งมีทรัพย์สินหายคือ สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท  2 เส้น รวม 4 บาทแหวนทองคำน้ำหนัก 75 สตางค์ 1 วง พระเลี่ยมทองคำ 3 องค์ ที่อยูในลิ้นชักกล่องพลาสติก ห้องพระมีร่องรอยการรื้อค้นมีพระเครื่องหล่นกระจัดกระจายบนพื้นห้อง พระเครื่องน่าจะหายไปจำนวนหนึ่ง เงินเหรียญที่อยู่ในขวดแก้วกว่า 5,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่หายไปกว่า 700,000 บาท

โจรแสบ ถอดหน้าต่างงัดบ้าน กวาดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 7 แสนบาท

    จากการสอบถาม  เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า ออกจากบ้านพักไปเยี่ยมพ่อที่อยู่ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2562 เวลา 14.00 นาฬิกา กลับมาวันที่ 1 มกราคม 2563 เวลา 16.00 นาฬิกา เมื่อเข้ามาภายในรั้วบ้านต้องตกใจ  กับร่องรอยงัดแงะจึง ได้ตรวจทรัพย์สินหายไปหลายรายการ รู้สึกเสียใจมากเพราะทรัพย์สินที่หายไป มีทั้งเพชร เครื่องเงิน กำไลหยก ล้วนเป็นของเก่าที่ซื้อเก็บมาไว้นานแล้ว บ้านหลังดังกล่าวเพิ่งซื้อได้ประมาณ 2 เดือน และเพิ่งมาอยู่ยังไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด และติดตั้งเหล็กดัดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุไว้แล้ว จะได้ประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยองเพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งจะได้ติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

โจรแสบ ถอดหน้าต่างงัดบ้าน กวาดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 7 แสนบาท

ภาพ/ข่าว อัจฉรา  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวภูมิภาคสวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ