ข่าว

ท่องเที่ยวทางทะเลพังงา นทท.แห่เดินทางพักผ่อนคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่องเที่ยวทางทะเลพังงา วันหยุดยาวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติแห่เดินทางพักผ่อนกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

ท่องเที่ยวทางทะเลพังงา นทท.แห่เดินทางพักผ่อนคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่บริเวณท่าเรือทับละมุ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา พบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทย ยุโรป สแกนดิเนเวีย เยอรมนี อังกฤษ และชาวไทย ยังเดินทางลงเรือที่ท่าเรือทับละมุ เพื่อเดินทางไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น เกาะสิมิลัน และเกาะสุรินทร์ กันอย่างคึกคัก เพื่อเดินทางไปดำน้ำดูปะการัง และเดินชมปูไก่ทำให้ตามแหล่งท่องเที่ยวเต็มไปด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางมาฉลองเทศกาลปีใหม่ ส่งผลยอดการจองห้องพักในช่วงเวลาดังกล่าวจะอยู่ที่ 90-100% และจะมีแนวโน้มดีขึ้นอีกครั้งในช่วงเดือนมกราคมนี้ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่พาครอบครัวมาฉลองเทศกาลปีใหม่ที่เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ ทำให้ตามเกาะต่างๆ คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวอีกครั้ง แม้ว่านักท่องเที่ยวบางส่วนจะเดินทางกลับต่างจังหวัดกันบ้างแล้ว แต่ก็มีอีกส่วนหนึ่งที่ยังเดินทางมาเที่ยวพักผ่อน และชมความสวยงามที่เกาะขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมตรวจสอบความปลอดภัยของเรือโดยสารตามท่าเรือต่างๆ ก่อนที่เรือจะออกจากท่าอย่างใกล้ชิด ทั้งอุปกรณ์ คนประจำเรือ สภาพเรือ โดยเน้นความปลอดภัยการบรรทุกถูกต้องตามกฎหมาย ไม่บรรทุกเกิน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะควบคุมอย่างเข้มข้นเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

ท่องเที่ยวทางทะเลพังงา นทท.แห่เดินทางพักผ่อนคึกคัก

นายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา กล่าวว่า ช่วงนี้อยู่ในช่วง 7 วันอันตราย ทางกรมเจ้าท่าเองก็ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ที่ประจำท่าเรือต่างๆ โดยเฉพาะท่าเรือนำเที่ยว คอยอำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สัญจรทางน้ำ พร้อมตรวจอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยภายในเรือ เช่น ถังดับเพลิง วิทยุสื่อสาร ถังน้ำมันใต้ท้องเรือตรวจทะเบียนเรือ ใบอนุญาตนายท้ายเรือ เสื้อชูชีพต้องได้มาตรฐานรับรองจากกรมเจ้าท่า ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องสวมใส่ทุกคนก่อนเรือออกจากท่า และต้องไม่บรรทุกเกินน้ำหนักกว่าปกติ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางไปท่องเที่ยวทางทะเล หากมีข้อสงสัย หรือเกิดเหตุ โทร.สายด่วน 1199 ได้ตลอด 24 ชม.

ท่องเที่ยวทางทะเลพังงา นทท.แห่เดินทางพักผ่อนคึกคัก ท่องเที่ยวทางทะเลพังงา นทท.แห่เดินทางพักผ่อนคึกคัก

ท่องเที่ยวทางทะเลพังงา นทท.แห่เดินทางพักผ่อนคึกคัก ท่องเที่ยวทางทะเลพังงา นทท.แห่เดินทางพักผ่อนคึกคัก ท่องเที่ยวทางทะเลพังงา นทท.แห่เดินทางพักผ่อนคึกคัก ท่องเที่ยวทางทะเลพังงา นทท.แห่เดินทางพักผ่อนคึกคัก

วรรณศิริ โพธิพันธ์ รายงานจากจังหวัดพังงา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ