ข่าว

ฮือฮา!!พ่อค้าปาท่องโก๋เมืองคอน แร็ปเพลงราคายาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮือฮา!!พ่อค้าปาท่องโก๋เมืองคอน แร็ปเพลงราคายาง

ฮือฮา!!พ่อค้าปาท่องโก๋เมืองคอน แร็ปเพลงราคายาง

 

 

                     วันที่ 31 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียล มีการแชร์เพลงในยูทูบชื่อเพลง “ ชาวสวนบินได้ “ ซึ่งทำนองเพลงสื่อถึงราคายางพาราที่ตกต่ำ และยาเสพติดที่กำลังระบาดหนักในประเทศไทย นอกจากนี้สื่อถึงนโยบายที่พรรคการเมือง ที่เคยหาเสียงช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมาว่า หากได้รับการเลือกตั้งราคายางจะกิโลกรัมละ 65 ปี หลังคลิปเพลงดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ตให้ความสนใจข้าชม แชร์ แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าเป็นเพลงที่มีสาระให้แง่คิดเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งเรื่องราคายางพาราที่กำลังตกต่ำอยู่ในขณะนี้ 

ฮือฮา!!พ่อค้าปาท่องโก๋เมืองคอน แร็ปเพลงราคายาง

ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้ที่แต่งและร้องเพลงดังกล่าว ทราบชื่อนายอุดร เชิดชัยกิจสกุล หรือ “โกดอน ปาท่องโก๋ “ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/26 ถนนยุทธศาสตร์ ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นพ่อค้าขายปาท่องโก๋มานานกว่า 25 ปี เปิดเผยว่า เพลงชาวสวนบินได้ ที่แต่งและร้องลงยูทูบ เจตนาสื่อถึงนักการเมือง พรรคการเมือง รวมทั้งรัฐบาลปัจจุบัน ที่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมามีการนำนโยบายราคายางพารากิโลกรัมละ 65 ปีหาเสียงกับพี่น้องประชาชน แต่ปัจจุบันราคายางพารายังคงตกต่ำกิโลกรัมละ 30 – 35 บาท เท่านั้น

“ ขณะที่สิ้นค้าต่างๆ ทั้งอุปโภค บริโภคขยับราคาสูงขึ้นย่างต่อเนื่อง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวสวนยางพาราเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจังหวัดภาคใต้ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำการเกษตร เป็นชาวสวนยาง อย่างไรก็ตามความคิดเห็นส่วนตัวมองว่าแม้ราคายางพาราจะตกต่ำเพียงใด แต่หากชาวสวนมีการปรับตัวเพื่อให้อยู่รอด เช่น ลดต้นทุน ลดค่าใช้จ่าย ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ก็สามารถผ่านช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ไปได้”

https://youtu.be/AywpBylU3QI

ชชาดล เจริญพงศ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ