ข่าว

แกนนำต้านโรงโม่หินผวา ถูกคนร้ายยิงข่มขู่ใส่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำต้านโรงโม่หินผวา ถูกคนร้ายยิงข่มขู่ใส่บ้าน ไร้คนเจ็บวอนตร.ล่าตัว

 

 

                คนร้ายไม่ทราบจำนวน ยิงถล่มบ้านแกนนำต้านโรงโม่หิน ในอำเภอลำทับ จ.กระบี่ พบหัวกระสุนตกที่บันไดบ้าน และ รอยกระสุนทะลุหลังคา รวมไม่ต่ำกว่า 5นัด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้าย เชื่อคนร้ายต้องการข่มขู่ วันที่ 30 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ลำทับ จ.กระบี่ ได้เข้าตรวจสอบที่ บ้านเลขที่ 170 ม.3 ต.ดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้าน และเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง กาแฟขี้ชะมด ของนาย พิศิษฏ์ เป็ดทอง อายุ 41 ปี แกนนำต่อต้านการ อนุญาตประทานบัตร การทำเหมืองแร่ โดโลไมท์ ในพื้นที่ ม.3 ต.ดินแดง หลังถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงถล่มเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนขนาด 11 มม. ที่บันไดหน้าบ้าน และมีรอยกระสุน เจาะทะลุเชิงชาย 1 รู ทะลุหลังคากระเบื้อง 1 รู ชั้น2 พบกระเบื้องแตก1แผ่น คาดว่า คนร้ายมายืนหน้าบ้าน แล้วสาดกระสุนขึ้นไป บนบ้าน และห่างจากบ้าน ประมาณ 10 เมตร ที่หน้าร้านจำหน่ายสินค้า พบร่องรอยกระสุนที่เชิงชายบ้านอีก 1 รู และที่โครงหลังคามีหัวกระสุนขนาด 11 มม.ติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านไม่พบปลอกกระสุนใดๆ

แกนนำต้านโรงโม่หินผวา ถูกคนร้ายยิงข่มขู่ใส่บ้าน

สอบสวน นายพิศิษฏ์ เจ้าของบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ตนมาเก็บกาแฟขี้ชะมด ที่ศูนย์เรียนรู้ฯ และนอนพักบนบ้านหลังดังกล่าว เมื่อกระทั่งตกดึกเวลาประมาณ 23.00 น.คืนที่ผ่านา ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ที่หน้าบ้าน แต่ตนก็ไม่กล้าลุกขึ้นมา เพราะเกรงจะได้รับอันตราย กระทั่ง ช่วงเช้าตนตื่นมาพบหัวกระสุนตกอยู่ที่บันไดบ้าน และตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยกระสุนหลายจุด บริเวณหลังคาบ้าน และเชิงชาย ที่ร้านค้าของที่ระลึก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ส่วนการขอประทานบัตรโรงโม่หิน ในพื้นที่ที่มีการทำประชาพิจารณ์มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปีที่ผ่านมา ตนและชาวบ้านก็ต่อต้าน มาโดยตลอด เพราะเกรงว่าจะเกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่ในเร็วๆนี้มีการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้านในพื้นที่อีกครั้ง

แกนนำต้านโรงโม่หินผวา ถูกคนร้ายยิงข่มขู่ใส่บ้าน

แกนนำต้านโรงโม่หินผวา ถูกคนร้ายยิงข่มขู่ใส่บ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของผู้เสียหายมาตลอด ก่อนลงมือก่อเหตุ โดยคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2คน ขับรถกระบะ มาจอดบนถนน จากนั้นลงมาจากรถเดินมาที่หน้าบ้าน แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้าน จากนั้นก็เดินไปยิงที่ร้านจำหน่ายสินค้าที่อยู่หน้าบ้าน รวมประมาณ 5นัด ก่อนคนร้ายจะขึ้นรถหลบหนีไป จากพฤติกรรมคนร้าย เชื่อว่าไม่ได้ประสงค์ต่อชีวิต แต่เป็นการยิงข่มขู่เพื่อวัตถุประสงค์บางอย่างเท่านั้น ซึ่งจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน สืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

แกนนำต้านโรงโม่หินผวา ถูกคนร้ายยิงข่มขู่ใส่บ้าน

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ