ข่าว

มือดีปาหินใส่ขบวนรถไฟ ช่างเครื่องรับเคราะห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มือดีปาหินใส่ขบวนรถไฟ ช่างเครื่องรับเคราะห์ ลั่น เอาเรื่องให้ถึงที่สุด

 

 

          วันนี้ 30 ธ.ค.2562 เวลา 17.40 น. นายอามะ ลาเต๊ะ นายสถานีรถไฟยะลา ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.เมืองยะลา ว่า ว่ามีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนได้ขว้างปาก้อนหินใส่ขบวนรถไฟ ทำให้มีเจ้าหน้าที่รถไฟ ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณเส้นทางรถไฟระหว่าง ยะลา - บ้านหัวควน (บ้านนิบงบารู) หมู่ 7 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

มือดีปาหินใส่ขบวนรถไฟ ช่างเครื่องรับเคราะห์

มือดีปาหินใส่ขบวนรถไฟ ช่างเครื่องรับเคราะห์

 

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก. พร้อมด้วยนายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองยะลา จ.ยะลา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฉก.12 ยะลา ฝ่ายปกครอง และ ชุด กู้ชีพ-กู้ภัย แม่กอเหนี่ยวยะลา เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่า นายชัยวัฒน์ พัฒนมณี พนักงานขับรถไฟ ได้นำขบวนรถไฟ ขบวน 176 ดีเซล 4151 จำนวน 7 โบกี้ มาจอดเทียบที่ชานชลาสถานีรถไฟยะลา แล้ว ทางชุดกู้ชีพ-กู้ภัย จึงได้ช่วยกันนำตัว นายปรัญชา สุขเกษม ช่างเครื่อง ทำหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานขับรถ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่เบ้าตาด้านขวา เนื่องจากถูกกระจกหน้า แตกกระจายกระเด็นมาเข้าเบ้าตาพอดี นำตัวไปรักษาบาดแผล ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ต่อมา

มือดีปาหินใส่ขบวนรถไฟ ช่างเครื่องรับเคราะห์

จากการสอบสวนทราบว่า ขบวนรถไฟที่ถูกก่อเหตุ เป็นขบวนท้องถิ่น วิ่งออกจากต้นทาง สถานี สุไหงโกลก 14.55 น.มีกำหนดถึงปลายทางสถานีหาดใหญ่ ในเวลา 18.15 น. มีนายชัยวัฒน์ พัฒนมณี ทำหน้าที่พนักงานขับรถไฟ(พขร) และมีนายปรัญชา สุขเกษม ผู้บาดเจ็บ ช่างเครื่อง ทำหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานขับรถ เมื่อขบวนรถไฟได้ชะลอความเร็ว เพื่อจะเข้าสถานีรถไฟยะลา ถึงบริเวณบ้านนิบงบารู หมู่ที่ 7 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา ห่างจากสถานีรถไฟยะลาประมาณกว่า 2 กิโลเมตร ได้มีคนร้ายยังไม่ทราบกลุ่ม ใช้ก้อนหินขนาดถนัดมือ ขว้างเข้าใส่ ทำให้ก้อนหินได้เข้าเป้าตรงกระจกหน้าพอดี จนแตก เป็นรูโบ๋ จนเศษกระจกกระเด็นเข้าเบ้าตา ผู้บาดเจ็บดังกล่าว แต่พนักงานขับรถได้ตั้งสติได้ ได้พยายามนำรถ เข้ามาจอดที่ชานชลาสถานีรถไฟยะลา อย่างปลอดภัย พร้อมกับได้ให้ ชุดกู้ชีพกู้ภัยแม่กอเหนี่ยว นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ในเวลาต่อมา นายกฤตพจน์ วัฒนกุล ชุดกู้ชีพ-กู้ภัย หนึ่งใน 4 คนที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ทาง เจ้าหน้าที่การถไฟ ได้ประสานมายัง ชุดกู้ชีพ กู้ภัยยะลา ว่ามีคนบาดเจ็บบนขบวนรถไฟ ทางมูลนิธิแม่กอเหนี่ยว ได้ประสานงานมาให้จัดชุดกู้ชีพ กู้ภัย ไปให้การช่วยเหลือ ผู้ช่วยพนักงานขับรถ ที่ได้รับบาดเจ็บที่เบ้าตาขวา และได้นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ในเวลาต่อมาดังกล่าว

มือดีปาหินใส่ขบวนรถไฟ ช่างเครื่องรับเคราะห์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ