ข่าว

สาวต่างชาติ ดอดขโมยสินค้านับ 10 ครั้ง ก่อนถูกจับได้คามือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวต่างชาติ ดอดขโมยสินค้านับ 10 ครั้ง ก่อนถูกจับได้คาหนังคาเขา

 

 

                  เตือนภัยช่วงปีใหม่ สาวต่างชาติทำเนียนมาเลือกซื้อหมวกร้านเสื้อผ้าแฟชั่นย่านเกาะพีพี พอเจ้าของร้านเผลอเอาหมวกสวมแล้วเดินหนีหน้าตาเฉย เผยโดนชาวต่างชาติขโมยสินค้า เกือบ10 ครั้งในรอบปี จับได้คาหนังคาเขาแต่พอไปถึงโรงพักแค่ชดใช้ค่าเสียหาย อยากให้ผู้ต้องหาติดคุกจะได้ไม่กลับมาก่อเหตุซ้ำ

วันที่ 30 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชี่ยลได้มีการแชร์คลิปวีดีโอภาพวงจรปิดพฤติกรรมของหญิงสาวต่างชาติรายหนึ่งไว้ผมยาว รูปร่างอวบ สวมชุดบิกีนี สวมทับด้วยเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว ที่ทำทีมาเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่น ภายในร้านแห่งหนึ่งบนเกาะพีพี จากนั้นเธอก็หยิบหมวกแก็บที่หน้าร้าน มาสวมไว้ แล้วเดินไปยืนดูกระจกในร้าน แล้วถอดหมวกมาถือไว้ จากนั้นก็ทำเนียนมายืนเลือกซื้อชุดว่ายน้ำด้านในร้าน แล้วหยิบหมวกมาสวมสักพักก็เดินออกจากร้านไปหน้าตาเฉย เจ้าของร้านพยายามวิ่งตามไปแต่ก็ไม่ทัน

สาวต่างชาติ ดอดขโมยสินค้านับ 10 ครั้ง ก่อนถูกจับได้คามือ


 

จากการสอบถามเจ้าของคลิป ดังกล่าวทราบชื่อ คือ นายพิสิษฐ์ ปราบดิน อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน FD เป็นร้านขายเสื้อผ้า ใจกลางเกาะพีพี เลขที่ 125/108 หมู่ 7 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ทราบว่า โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณบ่ายสามเศษๆของวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นภรรยาอยู่ในร้าน ได้มีลูกค้าซึ่งชาวต่างชาติ เข้ามาเลือกซื้อเสื้อผ้าในร้านประมาณ 2-3 คน โดยสังเกตเห็นหญิงชาวต่างชาติรายหนึ่ง เดินมาหยิบหมวกที่ขายหน้าร้าน เดินเข้ามาทำทีมายืนดูกระจกในร้าน จากนั้นก็เดินไปเลือกเสื้อชุดบิกีนี่ที่ราว ริมทางเดิน ก่อนที่จะเดินออกไปหน้าตาเฉย โดยสวมหมวกในร้านออกไปด้วย โดยไม่ได้จ่ายเงิน ภรรยาตนรีบวิ่งตามออกไปแต่ก็ไม่ทัน จึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาแชร์ในกลุ่มโซเชี่ยลเพื่อเป้นการเตือนภัยให้เพื่อนๆระมัดระวัง พฤติกรรมของชาติต่างชาติ โดยเฉพาะช่วงปีใหม่เกิดขึ้นบ่อยมากมีลูกค้าพลุกพล่าน

สาวต่างชาติ ดอดขโมยสินค้านับ 10 ครั้ง ก่อนถูกจับได้คามือ

สาวต่างชาติ ดอดขโมยสินค้านับ 10 ครั้ง ก่อนถูกจับได้คามือ

 

นายพิสิษฐ์ เปิดเผยอีกว่า เหตุการณ์ชาวต่างชาติขโมยสินค้าในร้านเกิดขึ้นบ่อยมาก โดยเฉพาะช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทั้งเสื้อผ้า ชุดชั้นใน ซึ่งพฤติกรรมจะคล้ายๆกันคือทำทีมาเลือกซื้อแล้วหยิบออกไป ในปีนี้เท่าที่จำได้โดนไปแล้วเกือบสิบครั้ง ผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติมีทั้งชายและหญิง เคยมีอยู่2 ครั้ง ตามจับได้คาหนังคาเขา แต่พอพาตัวไปที่ สภ.เกาะพีพี ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินคดี และขอให้ผู้ต้องหาชดใช้ค่าเสียหายเรื่องก็จบ ทำให้ตนรู้สึกเอือมระอามาก เพราะสุดท้ายก็กลับก่อเหตุอีกเพราะไม่หลาบจำ จึงอยากเตือนไปยังเจ้าของร้าน ในย่านแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ระมัดระวังพฤติกรรมของชาวต่างชาติเอาไว้ และทางที่ดีควรจะติดกล้องวงจรปิดให้ทุกมุม ที่ผ่านมาร้านของเพื่อนที่อ่าวไร่เล ไม่ได้ติดกล้องวงจรปิดโดนขโมยเกลี้ยง เหลือแต่ไม้แขวนเสื้อ
“ขอฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขอให้ดำเนินคดีไปเลย อยากให้ผู้ต้องที่ก่อเหตุติดคุก เพราะจะได้หลาบจำไม่กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน แม้จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแต่คนที่ดีก็มี แต่พวกที่มีพฤติกรรมแย่ๆก็มีเยอะ” นายพิสิษฐ์ กล่าว

สาวต่างชาติ ดอดขโมยสินค้านับ 10 ครั้ง ก่อนถูกจับได้คามือ



ดิษ เมืองดาบ / ผู้สื่อข่าว..กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ