ข่าว

เจ้าหมูปิ้ง โดนคนดักเอาไม้ตีจนตาบอดขณะออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหมูปิ้ง โดนคนดักเอาไม้ตีจนตาบอดขณะออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน

 

 

             วันที่ 30 ธันวาคม 2562  จากกรณีที่มีการแชร์ในโลกโซลเชียล  มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ที่มีชื่อว่า Rarinda Kongsantia  โพสว่า หาหมอตอนนี้ที่ไหนเปิด น่าจะเจอยิง ด่วนมาก สระบุรี  อยากหาตัวคนทำร้ายน้องหมูปิ้งมาให้สังคมได้เห็นหน้าจะๆ ที่ใจร้ายสุดๆ ทำร้ายน้องหมาหมูปิ้งที่ไม่มีทางสู้ ซึ่งเป็นหมาแสนรู้ ไม่ทำร้ายคนอีกตังหาก

ผู้สื่อข่าวของเราได้เดินทางไปพบกับ   น.ส.ลรินดา กงสันเที๊ยะ อายุ 19 ปี  ซึ่งกำลังตั้งครรภ์อยู่  ณ บ้านเลขที่ 173/13  ม.6 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี   (เจ้าของน้องหมา) ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูที่เกิดเหตุ ที่น้องหมาได้ไปวิ่งเล่น ห่างจากบ้านตัวเองไม่ไกลนัก และใกล้กับบ้านหลังหนึ่ง ที่เลี้ยงไก่อยู่ และยังชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูว่าหมาของตนเองได้วิ่งออกมาจากรั้วบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมีเลือดไหลหยดเป็นทาง แต่ตอนที่พาผู้สื่อข่าวมาดูเลือดได้จางหายไปหมดแล้ว แต่ตนเองไม่เห็นว่าใครเป็นคนทำร้ายน้องหมาของตน  ที่อยากร้องเรียนสื่อให้มาช่วยออกข่าวประจาน คนที่เอาไม้ตีน้องหมาที่แสนน่าสงสาร จนตาบอด ที่เขามีชีวิต 1 ชีวิต เหมือนคนเราเช่นกัน

เจ้าหมูปิ้ง โดนคนดักเอาไม้ตีจนตาบอดขณะออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน

น.ส.ลรินดา  ได้เล่าให้ฟังอีกว่า วันที่ 28 ธ.ค.62. ตนเองกำลังนั่งทำกับข้าวอยู่ในครัว ซึ่งน้องหมาก็ได้นั่งอยู่ด้วย  เวลาประมาณ  21.00 - 22.00 น. ได้หันหลังไปแป๊ปเดียว ประมาณ 5 นาที น้องหมาก็หายไปแล้ว  สักพักก็ได้ยินเสียงหมาร้องและคนโวยวาย แต่ก็ไม่คิดว่าเป็นหมาของตัวเอง  สักไม่เกิน 2 นาที น้องหมาได้วิ่งกลับมาบ้าน ในสภาพ ตาแตกข้างขวา และเลือดไหลออกเยอะ ตนจึงได้ห้ามเลือดก่อน และรีบพาไปหาหมอที่ตัวเมืองสระบุรี  หมอจึงได้รีบทำการรักษาให้ และบอกว่า ต้องควักลูกตาออก  เพราะลูกตาเหมือนลูกปิงปองดวงตาได้แตกออกไปครึ่งนึง  สาเหตุหมอบอกว่า น่าจะโดนไม้ตีอย่างรุนแรง ไม่สามารถเย็บได้ ถ้าโดนอย่างอื่น จะควักลูกตาออกแล้วรักษาได้เลย แต่แบบนี้ต้องเอากลับมารักษาแผลรอบๆดวงตาที่บ้านก่อนถึงจะเย็บได้   และจะได้ควักลูกตาออกได้ ประมาณ 3-7 วัน

 ตนเองรู้สึกเสียใจที่เขามาทำแบบนี้  เพราะหมาพันธุ์โกลเด้น ชอบเป็นมิตรกับคน  ไม่ดุ และไม่ทำร้ายคน  ตนเองก็มีสงสัยอยู่บ้าง เพราะได้ยินเสียงหมาร้องและคนโวยวาย  แต่ระบุไม่ได้ว่าเป็นใคร เพราะห่างจากบ้านตนเอง 50-60 เมตรเอง  แต่ใจเรารู้ว่าเป็นใคร แต่เราไม่มีหลักฐานตอนที่เขาทำร้ายหมาของตน  หมามีอายุประมาณ 3 ปี เป็นเพศผู้ ขนสีน้ำตาล  ตนได้เลี้ยงน้องหมาและดูแลน้องหมามาอย่างดี และก็ยังรักน้องหมามาก เพราะเป็นหมาที่พูดรู้เรื่อง(แสนรู้)

เจ้าหมูปิ้ง โดนคนดักเอาไม้ตีจนตาบอดขณะออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน

ตนเองเสียใจมาก เพราะว่าน้องหมาต้องพิการดวงตาไปตลอดชีวิต  แต่ตนก็ต้องเลี้ยงต่อไป  ตนอยากจะถามคนทำว่า ทำน้องหมาทำไม  น้องหมาไม่ได้ทำอะไรให้ ถ้าน้องหมาทำอะไรที่เสียหายก็น่าจะมาบอกกัน อยากจะรู้ว่าคนทำเป็นโรคจิตหรือเปล่า  ทำไมต้องตีหมาด้วย  หมาชอบเล่นกับคนด้วย  ตนอยากจะเตือนคนที่ทำร้ายหมา ว่า อย่าไปทำกับหมาตัวอื่นอีก ถ้าหากหมาไม่มีเจ้าของ มันก็ต้องเจ็บและทรมานเพราะไม่มีใครรักษาให้ หรือพาไปหาหมอ  ตนอยากจะไปแจ้งความเอาเรื่อง แต่ก็ไม่มีหลักฐานที่จะไปแจ้งความ ที่มาร้องเรียนสื่อ เพราะอยากให้สื่อช่วยกระจายข่าวให้สังคมได้รับรู้///

ภาพ/ข่าว เกียรติยง อัศวราศี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สระบุรี

เจ้าหมูปิ้ง โดนคนดักเอาไม้ตีจนตาบอดขณะออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ