ข่าว

ครอบครัว 5 ชีวิต ขับ จยย.จากตะวันออก ถึงสกลนคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัว พ่อแม่ลูก 5 ชีวิต ตกงาน ขับรถมอเตอร์ไซค์ จากภาคตะวันออก สู่ภาคอีสาน มีผู้ใจบุญนำรถมอเตอร์ไซค์ ขึ้นท้ายรถกระบะ กลับถึงบ้านเกิดจังหวัดสกลนคร หลายหน่วยงานเตรียมให้การช่วยเหลือ

 

 

                จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กใช้ชื่อสิทธิชัยโกมารได้โพสต์ภาพพ่อ-แม่-ลูกรวม5คน ไก่ชน 1 ตัว ขี่รถจักรยานยนต์มีข้าวของพะรุงพะรัง พร้อมเขียนข้อความบรรยายว่าใครพบเห็นครอบครัวนี้ กำลังเดินทางกลับสกลนครเด็กเล็กอีก3คนกำลังมุ่งหน้ามาทาง304 เข้าเขตกบินทร์บุรีรบกวนผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วยนะครับโดยที่ว่าเห็นสัมภาระเยอะด้วยใจผมว่าจะไปส่งเลยจอดรถไปสอบถามว่ากำลังจะไปไหนเขาบอกว่าตกงานกำลังจะกลับสกลนครนายจ้างไม่จ่ายตังค์ด้วยความเห็นใจผมเลยช่วยค่าน้ำมันไปครับถ้าให้พูดจากใจตอนนี้ผมอยากไปส่งให้ถึงบ้านครับ

ล่าสุดช่วงเช้ามืดวันนี้ (29 ธ.ค.2562) ครอบครัวทั้ง 5 ชีวิต ก็เดินทางกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย ที่บ้านอินทร์แปลง ตำบลอินทร์แปลง อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร โดยมีพลเมืองดีที่ทราบข่าวทางสื่อออนไลน์ นำรถจักรยายนต์ ที่เป็นพาหนะเดินทางคู่ใจของครอบครัวชีวิตสุดรันทด นำขึ้นรถกระบะจากเขตจังหวัดนครราชสีมา  ทราบชื่อพลเมืองดี คือ นายภิรมย์ พรหมอิสาณ นายช่างโยธา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา

ครอบครัว 5 ชีวิต ขับ จยย.จากตะวันออก ถึงสกลนคร

ครอบครัว 5 ชีวิต ขับ จยย.จากตะวันออก ถึงสกลนคร

โดยบรรยากาศมีเพื่อนบ้าน และหน่วยงานทั้งฝ่ายปกครองอำเภอวานรนิวาส เหล่ากาชาด องค์การบริหารส่วนตำบลอินทร์แปลง และจิตอาสา เข้ามาดูแลเบื้องต้น โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่แพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอินทร์แปลง ได้เข้ามาเช็คสภาพร่างกาย จิตใจและความเครียด  เนื่องจากทั้ง 5 ชีวิต ต้องเดินทางมาไกล และตัวนางนภา ก็มีโรคประจำตัวเป็นโรคความดันสูง ในส่วนของการส่งเสริมอาชีพ จะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง

จากการสอบถามนางนภา  ประมัย อายุ 42 ปี ได้กล่าว ได้ไปทำงานที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เพราะเคยไปทำงานที่นั่น แต่เนื่องจากสามีเป็นคนกัมพูชา การทำงานมานายจ้างจะไม่ค่อยพอใจในงานที่สามีทำ ตนเองก็มีโรคประจำ ตัวความดันสูงมักเกิดอาการวูบอยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้ทำงานหนักไม่ได้ จึงตัดสินใจขนข้าวของกลับบ้าน ใช้รถมอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะ และต้องคอยจอดพักเป็นระยะเพราะกลางวันอากาศร้อน และแวะไปอาศัยตามวัดเป็นที่พักผ่อน อาศัยข้าววัดกินประทังชีพระหว่างเดินทาง แต่ไม่นึกว่าจะมีคนมาช่วยเหลือ หลังมีภาพไปตามสื่อโซเชียล เพราะตนเองไม่มีโทรศัพท์

หลังกลับมาอยู่บ้าน จึงยังต้องปรึกษากันก่อนว่าจะทำอะไรเป็นอาชีพ เนื่องจากสามีต้องเดินทางไปต่อวีซ่าเป็นระยะ แต่ตอนนี้มีความเดือดร้อนมากคือที่บ้านไม่มีน้ำ ไม่มีไฟและห้องน้ำที่จะใช้

ครอบครัว 5 ชีวิต ขับ จยย.จากตะวันออก ถึงสกลนคร

ครอบครัว 5 ชีวิต ขับ จยย.จากตะวันออก ถึงสกลนคร

 

นางนภา กล่าวต่อว่า สุดท้ายก็อยากจะขอบคุณหลวงพ่อช้าง ที่วัดจุกกะเฌอ ที่ดูแลทุกสิ่งทุกอย่างอของครอบครัว ให้ข้าวกิน ขอขอบคุณนายก อบต.จุกกะเฌอและผอ.โรงเรียนที่จุกกะเฉอ ที่อยากให้เด็กได้เรียนหนังสือ ต่อมาได้มีคนเข้ามาช่วยเหลือให้เงินในการเดินทางกลับบ้าน ส่วนอนาคตยังต้องรอว่า จะทำอะไรต่อไป ในส่วนของสามีที่เป็นชาวกัมพูชานั้น ได้มีคนแนะนำให้จดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้อง เพื่อจะได้มีสิทธิ์ต่างๆและดูแลลูกๆ และสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องออกไปเร่ร่อนทำงานรับจ้าง และถูกเอาเปรียบ  ตอนนี้มีกำลังใจที่ต่อสู้ และขอขอบคุณทุกคนอีกครั้ง 

 

ครอบครัว 5 ชีวิต ขับ จยย.จากตะวันออก ถึงสกลนคร

ครอบครัว 5 ชีวิต ขับ จยย.จากตะวันออก ถึงสกลนคร

  ทวีป  ศรีสุชาติ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสกลนคร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ