ข่าว

ธรรมชาติสุดแปลก บุกพิสูจน์บ่อน้ำจืดในทะเลกระบี่ ผุดตลอดปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธรรมชาติสุดแปลก บุกพิสูจน์บ่อน้ำจืดในทะเลกระบี่ ผุดตลอดปีไม่เคยขาด

 

 

           สุดอัศจรรย์ บุกพิสูจน์บ่อน้ำจืดในทะเลกระบี่ ผุดตลอดปีไม่เคยขาด เรื่องราวสุดแปลก น้ำจืดผุดในทะเลกระบี่ตลอดปี

ธรรมชาติสุดแปลก บุกพิสูจน์บ่อน้ำจืดในทะเลกระบี่ ผุดตลอดปี

ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านบนเกาะจำ หมู่ 2 บ้านเกาะปู ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ว่ามีตาน้ำผุดอยู่ในทะเลบริเวณชายหาดบ้านเกาะปู ซึ่งสิ่งที่สร้างความประหลาดใจ และเป็นเรื่องอัศจรรย์กับผู้พบเห็น เป็นเพราะน้ำที่ผุดขึ้นมาดังกล่าว เป็นน้ำที่มีรสจืดสนิท ทั้ง ๆ ที่จุดที่น้ำผุดอยู่นั้นอยู่ในทะเล ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบตรงจุดที่ชาวบ้านแจ้งให้ทราบ พบเป็นชายหาดไม่กว้างมากนัก มีท่อปูนซีเมนต์ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.2 เมตร ตั้งอยู่ โดยพบว่าในช่วงที่น้ำทะเลขึ้นสูง น้ำจะท่วมจนมิดปากท่อ แต่หลังน้ำลดจนพื้นที่รอบ ๆ ท่อปูนแห้งดี ปรากฎว่ามีน้ำผุดขึ้นมาจากพื้นดินอยู่ภายในท่อ ชาวบ้านที่มาพิสูจน์เหตุการณ์สุดแปลก ต่างลองตักน้ำขึ้นมาชิมดู ปรากฎว่ารสชาติของน้ำจืดสนิท กลายเป็นเรื่องแปลกสำหรับผู้คนทั้งในเกาะ และผู้ที่ผ่านมาพบเห็น

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายผไท นันชัยกลาง อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดดังกล่าว ทราบว่า ความเป็นมาของน้ำที่ผุดขึ้นมานั้น ตนเองก็ไม่ทราบแน่ชัด เพราะเดิมตนเป็นชาว อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่มาอยู่ที่นี่นานปีเศษแล้ว ก็มาพบกับตาน้ำที่ผุดขึ้นดังกล่าว สอบถามชาวบ้านดั้งเดิม ก็ไม่มีใครทราบว่าน้ำผุดขึ้นมาจากไหน แต่ทราบจากชาวบ้านว่า แต่เดิมชาวบ้านมักจะนำเอาน้ำที่ผุดขึ้นมา ไปใช้บริโภคในช่วงที่ประสบภัยแล้งบนเกาะ นอกจากนี้เรือประมงชาวบ้านที่ผ่านไปมาแถบนี้ หากต้องการใช้น้ำจืด ก็จะแวะเข้ามาตักน้ำตรงจุดดังกล่าว ซึ่งต่อมาตนและชาวบ้านจึงช่วยกันนำท่อมาติดตั้งไว้ เพื่อกักน้ำไว้เวลาน้ำทะเลลด ซึ่งน้ำที่ผุดขึ้นมาไม่มีวันหมด และมีตลอดทั้งปี

ธรรมชาติสุดแปลก บุกพิสูจน์บ่อน้ำจืดในทะเลกระบี่ ผุดตลอดปี

นายผไท เล่าต่อว่า สิ่งที่แปลกมากก็คือน้ำที่ผุดขึ้นมา เป็นน้ำที่จืดสนิท ซึ่งผิดวิสัยของน้ำจืดที่อยู่ใกล้กับทะเล ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นน้ำกร่อย หรือมีกลิ่นสนิม แต่น้ำที่ผุดขึ้นมานี้กลับใสสะอาด และยังจืดสนิท ซึ่งตนเชื่อว่าอาจจะมีแร่ธาตุบางอย่างที่มีประโยชน์ และจะนำน้ำดังกล่าวส่งไปให้หน่วยงานที่สามารถตรวจสอบได้ ตรวจดูอีกครั้งว่าน้ำดังกล่าวมีแร่ธาตุ อะไรบ้างหรือไม่ นอกจากชาวบ้านบนเกาะที่ทราบกันแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายคนที่เดินทางมาเที่ยวบริเวณดังกล่าว ต่างก็แปลกใจกับสิ่งที่พบ ชาวต่างชาติหลายคนไม่เชื่อว่าน้ำจะจืดจริง ก็ลองเอาน้ำมาชิมดู ต่างก็พากันแปลกใจเพราะไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่สามารถตรวจสอบเรื่องนี้ได้ ลองมาตรวจสอบดู ชาวบ้านหวังว่าอนาคตอาจจะพัฒนาพื้นที่ตรงนี้เป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญได้

 

ธรรมชาติสุดแปลก บุกพิสูจน์บ่อน้ำจืดในทะเลกระบี่ ผุดตลอดปี

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ