ข่าว

พะเยาฮือฮา นักฟุตบอลทีมเดียว มีแฝด 3 คู่ 6 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เห็นแล้วอึ้ง ทีมนักฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชาย ของ รร.แม่ใจวิทยาคม ทีมเดียว มีคู่แฝด ถึง 3 คู่ ( 6 คน ) พร้อมเผย อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และติดทีมชาติไทย

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ติดตาม ที่โรงเรียนแม่ใจวิทยาคม อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา หลังจากทราบว่า มีทีมฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชาย มีคู่แฝดด้วยกันทั้ง 3 คู่ รวม ( 6 คน ) ที่เล่นในทีมเดียวกันของรุ่น สร้างความฮือฮา แปลกใจ ทั้งโค้ช และคนทั่วไป ซึ่งทั้ง 6 คนนั้น (คู่ที่1) มีชื่อว่า นายภัทรคุณ ตาคำ ชื่อเล่นคุณ อายุ 15 ปี เล่นตำแหน่งแบ็คขวา และนายภัทรคง ตาคำ ชื่อเล่น คง อายุ 15 ปี เล่นตำแหน่งกองกลาง มาจาก อำเภอปง (คู่ที่2) นายสิทธิชัย คชบาล ชื่อเล่นต่าย อายุ 15 ปี เล่นตำแหน่งกองหลัง และนาบสิทธิกร คชบาล ชื่อเล่นตู่ อายุ 15 ปี เล่นตำแหน่งกองหน้า มาจากอำเภอแม่ใจ (คู่ที่3)ชื่อ ดช.ยศพนธ์ เมืองสุวรรณ ชื่อเล่น อัด อายุ 14 ปี เล่นตำแหน่งปีกขวา และดช.ยศพัทธ์ เมืองสุวรรณ ชื่อเล่นรุ่ง อายุ 14 ปี เล่นตำแหน่งปีกซ้าย มาจากอำเภอเชียงคำ

พะเยาฮือฮา นักฟุตบอลทีมเดียว มีแฝด 3 คู่  6 คน

 

พะเยาฮือฮา นักฟุตบอลทีมเดียว มีแฝด 3 คู่  6 คน

ด้านนายนิรุณตร์ อัศวภักดี โค้ชผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า ตนเองได้เข้ามารับหน้าที่ฝึกสอนให้กับ ทีมเยาวชนของโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชาย มาเมื่อประมาณ 6-7 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกตนเองยังประหลาดใจ และงงอยู่ว่า นักฟุตบอลทีมนี้ มีแฝด 3 คู่ มาได้ยังไง ซึ่งแต่ละคนมีความแตกต่าง สไตล์การเล่นที่ไม่เหมือนกันเลย ตอนแรกๆจำทั้งชื่อและหน้าตาผิดสับสนไปหมด แต่ตอนนี้เริ่มปรับตัวเรียกชื่อถูกแล้ว เนื่องจากแต่ละคนเล่นตำแหน่ง ที่ไม่เหมือนกัน สามารถทำให้จำชื่อได้ง่ายขึ้น ขณะที่เด็กทั้ง 6 คน นั้น มีความทะเยอทะยาน และตั้งใจฝึกซ้อมเป็นอย่างมากในการเล่นฟุตบอล ทำให้แต่ละคนมีความเข้าใจในฟุบอลมากขึ้น ซึ่งแฝดทั้ง 3 คู่ นั้น มีตัวจริงในทีม 2 คู่ คือ คู่ที่ 2 (ตู่กับต่าย) และ คู่ที่3 (อัดกับรุ่ง) ซึ่งผลงานที่ผ่านมาถือว่าทีมทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง ล่าสุดในรายการ คิงพาวเพอร์คัพ ที่จังหวัดเชียงใหม่ สามรถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ก่อนไปแพ้จุดโทษ ให้กับทีมท่าข้ามวิทยาคม จังหวัดแพร่ ไปอย่างน่าเสียดาย และในอนาคตทีมต้องพัฒนาต่อไปเพื่อเตรียมทีมในการแข่งขัน ยูธลีกค์ และกีฬาแห่งชาติต่อไป

พะเยาฮือฮา นักฟุตบอลทีมเดียว มีแฝด 3 คู่  6 คน

พะเยาฮือฮา นักฟุตบอลทีมเดียว มีแฝด 3 คู่  6 คน

ขณะที่ด้านนายอนันตศักดิ์ ศรีสมัย ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชาย โรงเรียนแม่ใจวิทยาคม เปิดเผยว่า ทั้ง3คู่เข้าร่วมคัดตัวนักฟุตบอลของทีม ตอนแรกไม่รู้ว่าทั้งเป็นแฝดกัน ซึ่งทั้ง3คู่มาจากต่างอำเภอ คือ อำเภอแม่ใจ อำเภอภูซาง อำเภอปง และเด็กจากต่างอำเภอก็จะพักในโรเรียน และทั้งหมดยังเป็นนักฟุตบอลที่สามารถเล่นได้ดี และสามารถต่อยอดให้กับทีมได้ เลยรับเข้าทีมมา ณ ตอนนั้น ร่วม 3 ปี แล้ว ตอนแรกๆก็จำไม่ได้เลยว่าใครเป็นใคร หลังๆมาก็เริ่มจำได้บ้าง ซึ่งทั้ง3คู่ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ดีใจและภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม ทำให้ตนเองได้พัฒนาเรื่องฝีเท้า และมีสมาธิมุ่งมั่นกับฟุตบอล พร้อมกับมีวินัยมากขึ้น ในการที่จะเป็นนักกีฬาที่ดี และในอนาคตทั้ง 6 คน ยังตั้งเป้าหมายว่า อยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และติดทีมชาติไทยในอนาคตอีกด้วย…

พะเยาฮือฮา นักฟุตบอลทีมเดียว มีแฝด 3 คู่  6 คน

พะเยาฮือฮา นักฟุตบอลทีมเดียว มีแฝด 3 คู่  6 คน

 

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พะเยา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ