ข่าว

ส่งรถ นายกเล็ก พิสูจน์หลักฐาน หาข้อเท็จจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งรถ นายกเล็ก พิสูจน์หลักฐาน ขณะที่ นายก อบต.เชื่อเป็นอุบัติเหตุ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สภ.หาดสำราญเข้าพบ  พ.ต.อ.ถนอม อ่วมพรม ผกก.สภ.หาดสำราญ ติดตามคดีความคืบหน้าอุบัติเหตุรถของนายอภิชิต วิโนทัย หรือนายกแจ๊ค นายกเทศมนตรีนครตรัง ขับรถพุ่งตกคลองที่ผ่านมา ส่งผลให้นายกเทศมนตรีนครตรัง และพนักงานขับรถเสียชีวิต  ทราบว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้นำรถของนายกแจ๊คขึ้นรถสไลส่งกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบดีเอ็นเอ และหาหลักฐานอื่นๆ และระบบเบรกและระบบต่างๆของรถยนต์คันที่เกิดเหตุ  แต่เมื่อสอบถามความคืบหน้าของคดีและข้อกังขาที่ชาวบ้านตั้งประเด็นข้อสงสัยเอาไว้ ว่าอาจจะไม่ใช่อุบัติเหตุธรรมดา อาจจะมีใครทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งทาง ผกก.สภ.หาดสำราญได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้น ขณะนี้อยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวน แต่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ พบว่ารถนายกแจ๊คขับมาคันเดียว แต่ด้วยความเร็วสูง และที่ผ่านมาก็ได้เรียกผู้ที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำไปบางส่วนแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป

 

ส่งรถ นายกเล็ก พิสูจน์หลักฐาน หาข้อเท็จจริง

ส่งรถ นายกเล็ก พิสูจน์หลักฐาน หาข้อเท็จจริง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบนายจรินทร์ ณ พัทลุง นายก อบต หาดสำราญ ถามถึงนโยบายปรับปรุงเส้นทางและสะพานท่าเรือ ทางด้านนายกชี้แจงว่า ทาง อบต.ไม่สามารถปรับปรุงได้เนื่องจากพื้นที่ทาง อบต.ไม่ได้ดูแลโดยตรง แต่พยายามคอยดูแลเรื่องของแสงส่องสว่าง  ซึ่งท่าเรือ คือ ท่าเทียบเรือประมงโครงการพัฒนาประมงทะเลชายฝั่งพื้นบ้าน กรมประมงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โครงการอยู่ในความดูแลของเจ้าท่า ถนนอยู่ในความดูแลของทางหลวงชนบท  ซึ่งได้สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนว่าทั้งท่าเรือและถนนอยู่ในความดูแลของ อบต. ทั้งนี้จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันหาทางแก้ไขเพราะถ้าปล่อยเอาไว้แบบนี้อุบัติเหตุก็ต้องเกิดขึ้นอีก

ซึ่งท่าเรือแห่งนี้เกิดเหตุมา 4 ครั้ง เสียชีวิต 5 ศพ  ซึ่งตนมองว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากเส้นเหลืองกลางถนนที่ทอดยาวไปท่าเรือแทนที่จะโค้งไปอีกเส้นทาง ทำให้คนที่ขับรถหลงทางคิดว่าถนนไปตรงจึงได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  ทั้งนี้ตนมองว่าแนวทางแก้ไขต้องลบเส้นเหลืองกลางถนนที่ทอดยาวไปท่าเรือออก ส่วนที่มีข้อเสนอแนะว่าให้ทำเครื่องกีดขวางถนนกั้นไว้บริเวณทางไปท่าเรือนั้น ตนมองว่าน่าจะทำยากเพราะเป็นถนนชุมชนที่ชาวบ้านต้องใช้ตลอด แต่ถ้าทำป้ายเตือนให้ระวังให้เด่นชัดคงจะช่วยแก้ไขได้ระดับหนึ่ง โดยทำเป็นโดมบอกว่าทางตัน ทั้งนี้มีแผนทำพนังกั้นน้ำตอนนี้ส่งไปแล้ว 38 ล้านเพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งพนังกันน้ำบ้านเรือนชาวบ้านโดนน้ำเซาะที่ดินหายไป และมองว่าเส้นทางดังกล่าวควรแก้ไขอย่างมากและเร่งด่วนที่สุด

ส่งรถ นายกเล็ก พิสูจน์หลักฐาน หาข้อเท็จจริง

ส่งรถ นายกเล็ก พิสูจน์หลักฐาน หาข้อเท็จจริง

ส่วนกรณีอุบัติเหตุของนายกแจ๊คนั้นเป็นอุบัติเหตุใหญ่สุดในรอบปีหรือในหลายปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุรุนแรงแบบนี้เป็นรายที่ 3 จำนวนศพที่จำได้ 4 ศพ ครั้งนี้มากสุดเสียชีวิต 2 คน  เป็นอุบัติเหตุใหญ่ที่สุดและคิดไม่ถึงว่าจะเป็นไปได้พอทราบเรื่องเสียใจมาก ๆ ตนลงพื้นที่ทันที จากอุบัติเหตุครั้งนี้ส่วนตัวตนเองมองว่าไม่มีอะไรแอบแฝงเป็นอุบัติเหตุแต่ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมขับรถเร็วขนาดนั้น ในฐานะที่เป็นนักการเมืองด้วยกันตนก็ไม่ทราบเรื่องว่ามีการขัดแย้งอะไรกันหรือไม่และตนเองก็ไม่สืบด้วยไม่ฝักไฝ่ในเรื่องนี่มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว

                ส่วนทางด้าน ร.ต.อ.จำรูญ ทองขำดี เลขานุการ นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า หลังจากส่งศพของนายอภิชิต ไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาหลักฐานบางอย่างที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จ.สงขลา ขณะนี้ศพได้นำกลับมาแล้ว โดยฝากไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง และจะมีพิธีรดน้ำศพวันที่ 4 มกราคม 2563 เวลา 13.00 น. ซึ่งจะมีการตั้งฌาปณกิจศพ ที่วัดกะพังสุรินทร์ พระอารามหลวง แต่ยังไปกำหนดวันประชุมเพลิงแต่อย่างใด หาเหตุที่ต้องตั้งศพในปีหน้า เพราะความเชื่อของญาติๆ ตามความเชื่อว่า ไม่ควรตั้งศพข้ามปี จึงได้เลื่อนไปปีหน้าดังกล่าว และนายอภิชิตเองมีเพื่อนมากต้องตั้งศพหลายวัน

                ส่วนหลังจากที่นายอภิชิต เสียชีวิตขณะนี้ญาติๆ จะเชื่อว่าเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ แม้ว่ากลุ่มเพื่อนๆนายอภิชิต และทีมเพื่อนทนายความ ได้ออกมาแสดงความเห็นต่าง โดยไม่เชื่อว่าสาเหตุที่นายอภิชิต พร้อมคนขับรถเสียชีวิต ไม่น่าจะเกิดจากอุบัติเหตุแบบทั่วๆไป แต่น่าจะมีสาเหตุที่ทำให้รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ เห็นได้จากขับรถเร็วมาก ทั้งไม่จำเป็นต้องขับรถเร็วในพื้นที่ดังกล่าว ส่งผลให้รถยนต์ของนายอภิชิตไปเฉี่ยวชนรถของชาวบ้านเสียหายเล็กน้อยด้วย แต่ในส่วนญาติ ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆในช่วงนี้ ยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังทำใจไม่ได้ และทราบว่าล่าสุดรถยนต์คันที่เกิดเหตุ บริษัทประกันภัย ได้นำเข้าศูนย์ซ่อมไปแล้วในวันนี้

 

ส่งรถ นายกเล็ก พิสูจน์หลักฐาน หาข้อเท็จจริง

ส่งรถ นายกเล็ก พิสูจน์หลักฐาน หาข้อเท็จจริง

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ