ข่าว

ยมทูต เดินรณรงค์เมาไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัยเทศกาลปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เข้มมาตรการป้องกันอุบัติเหตุ โดยการให้ชาวบ้านเซ็นสัญญาต่อหน้ายมทูต ไม่ให้คนที่เมาแล้วออกไปขับขี่รถออกจากบ้าน

วันที่ 27 ธ.ค. 2562 ขบวนแห่มยมทูตเดินรณรงค์ ตำบลหนองน้ำใส อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ให้ชาวบ้านในชุมชน ได้ร่วมกันรณรงค์การเมาไม่ขับในช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นอีกหนึ่งมาตรการที่ทางอำเภอบ้านไผ่ พร้อมกันทั้ง 111 หมู่บ้าน หวังลดอุบติเหตุจากการเมาแล้วขับ 

 

 

 

 

 

 

ยมทูต เดินรณรงค์เมาไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัยเทศกาลปีใหม่

นายรุจน์ รังษี นายนอำเภอบ้านไผ่ กล่าวว่า ทางอำเภอบ้านไผ่ได้ตระหนักถึงอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ ซึ่งอำเภอบ้านไผ่เป็นอำเภอหนึ่ง ที่ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพที่มีความยาวกว่า 40 กิโลเมตร และยังมีเส้นทางที่ออกไปยังจังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ ทำให้มีแนวคิดในการให้ชุมชนดูแลความเรียบร้อยของตนเอง โดยการตั้งด่านในชุมชน ห้ามคนเมาแล้วขับรถออกจากชุมชน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นตามมา พร้อมทั้งการรณรงค์ด้วยการจัดขบวนแห่แต่งตัวเป็นยมทูต ออกประชาสัมพันธ์พร้อมกับเซ็นสัญญาความร่วมมือ ในดูแลคนภายในบ้าน ไม่ให้ขับรถออกจากบ้านหลังจากที่ได้ดื่มสุรา เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น 

ยมทูต เดินรณรงค์เมาไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัยเทศกาลปีใหม่    

ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 พบว่า มีประชาชนเดินทางมารอขึ้นรถ เพื่อที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาไปฉลองปีใหม่กับครอบครัวจำนวนมาก ทำให้ผ็โดยสารต้องมาคิวนาน เพราะเนื่องรถที่ให้บริการเข้าสถานีขนส่งช้ากว่ากำหนด หลังจากบนถนนมิตรภาพมีปริมาณรถมากขึ้น ซึ่งทางขนส่งจังหวัดขอนแก่นได้เตรียมรถเสริมไว้รองรับแล้ว หากพบว่ามีผู้โดยสารตกค้าง พร้อมทั้งเข้มตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คนขับรถโดยสาร ซึ่งตลอดทั้งวัน ยังไม่พบคนขับรถโดยสารที่มีปริมาณแอลกอฮอล์แม้แต่คนเดียว

ยมทูต เดินรณรงค์เมาไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัยเทศกาลปีใหม่

ที่บริเวณริมถนนศรีจันทร์ หน้าสำนักงานชลประทานที่ 6 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมปอง ฉ่ำกระมล ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา สำนักงานชลประทานที่ 6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ในสังกัดและหน่วยงานในสังกัดการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกันจัดกิจกรรม “ส่งความสุขปีใหม่ มอบให้เกษตรกร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประจำปี พ.ศ.2563” ตามนโยบายของดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมีนายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรมและเปิดจุดบริการประชาชน

 

 

 

 

 

  โดยภายในจุดบริการประชาชนนอกจากจะมีบริการน้ำดื่ม นม กาแฟ ขนมขบเคี้ยว และจุดพักผ่อนให้หายเมื่อยล้าก่อนจะเดินทางต่อไปยังจุดหมายแล้ว ยังมีแจ่วบอกและผักสดๆ มาบริการให้ได้ชิมแก้ง่วงด้วย ซึ่งหากชิมแล้วติดใจก็ยังสามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากติดไม่ติดมือกลับไปได้ด้วย ซึ่งจุดบริการประชาชนจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ถึง วันที่ 1 มกราคม 2563 เจ้าหน้าที่ชลประทานที่ประจำจุดบริการ มีความยินดีและพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สัญจรไปมา.

ยมทูต เดินรณรงค์เมาไม่ขับ กลับบ้านปลอดภัยเทศกาลปีใหม่

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ