ข่าว

จนท.และขบวนรถปฏิบัติการ เตรียมพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.และขบวนรถปฏิบัติการ เตรียมพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุ กวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลปีใหม่ ช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563

ที่บริเวณ หน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานปล่อยแถวคณะเจ้าหน้าที่และขบวนรถปฏิบัติการเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563  โดยมี นายสมเกียรติ พูงสุขเสริม  รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ พล.ต.ต.พยูนห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผบก.ภ.จว.อ.ต. พ.อ.ทรงยศ ทองก้อน รองผบ.มทบ.35/ รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ นายณัฐวัฒน์  เกตุจันทร์ หน.สนง.ปภ.จ.อุตรดิตถ์ นางลัดดา โพธิตุ้ย ผอ.คปภ.จังหวัดอุตรดิตถ์ น.ส.นารีรัตน์ สุขเอม ผจก.บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและกำลังพล ทหาร ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมือง อส. อปพร. แขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 1 และ 2 เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ สมาคมประกันชีวิตจังหวัดอุตรดิตถ์ ชมรมประกันวินาศภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวนกว่า 250 นาย รถยนต์จำนวน 49 คันเข้าร่วมกิจกรรมในการจัดกิจกรรมในวันนี้ ภัยจากอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญ เช่นเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะมีการจัดงานตามประเพณีและงานรื่นเริง ตามชุมชน ทุกพื้นที่ รวมทั้งประชาชนจะเดินทางสัญจรเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดอุบัติเหตุอยู่เป็นประจำ รัฐบาลจึงได้กำหนดให้ทุกจังหวัด จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563

จนท.และขบวนรถปฏิบัติการ เตรียมพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุ

จนท.และขบวนรถปฏิบัติการ เตรียมพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุ

 

เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง ดูแลความปลอดภัยป้องกันอุบัติเหตุและอุบัติภัยอื่นๆ ที่จะเกิดแก่ประชาชน จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้บูรณาการในพื้นที่ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ

ตำรวจ ทหาร พลเรือน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ องค์กรการกุศล สมาชิกอาสารักษาดินแดน สมาชิก อปพร. และประชาชนจิตอาสาในการเตรียมความพร้อมด้านกำลังเจ้าหน้าที่ ยานพาหนะ เครื่องมืออุปกรณ์ ระบบการสื่อสาร โดยเน้นหนักการให้บริการและอำนวยความสะดวก แก่ประชาชน การบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ โดยได้จัดตั้งจุดตรวจบังคับใช้กฎหมาย จำนวน 18 จุด ในพื้นที่ 9 อำเภอ จุดบริการประชาชนบนเส้นทาง สายหลักจำนวน 6 จุด จัดตั้งด่านชุมชนในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกหมู่บ้าน  ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง      คาดว่า จะสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดช่วงเวลา ของการรณรงค์ในระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 – 2 มกราคม 2563 ซึ่งในการปฏิบัติงานทั้ง 7 วันเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานจะปฏิบัติงานโดยไม่มีวันหยุดดังนั้น เพื่อตรวจความพร้อมและเป็นขวัญกำลังใจ แก่ผู้ปฏิบัติงานจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงได้จัดพิธีปล่อยแถวคณะเจ้าหน้าที่          และขบวนรถปฏิบัติการเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 ในครั้งนี้

จนท.และขบวนรถปฏิบัติการ เตรียมพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุ

 

จนท.และขบวนรถปฏิบัติการ เตรียมพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุ

ณัฐวัฒน์  ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ