ข่าว

ผกก.ทองหล่อ ยันตำรวจไม่มีการรีดไถ่นทท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.ทองหล่อ ยันตำรวจไม่มีการรีดไถ่ ส่วนผู้เสีนหายรับสารภาพ ไม่ได้จ่ายเงินให้ตำรวจ และไม่ได้ถูกตำรวจรีดไถ่ แต่เป็นเพื่อนสนิทเรียกรับเงินเอง

 

 

          นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวฝรังเศสโวย ถูก สน.ท่องหล่อ รีดเงินกว่า 8 พันดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2.5 แสนบาท หลังถูกตรวจค้นยาเสพติด ขณะเดินอยู่ในซอยสุขุมวิท 43 แต่ไม่พบเอาตัวไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลพบเพียงสารอนุมูลกัญชาเล็กน้อย ไม่ได้เกิดจการเสพ แต่มาจากน้ำมันกัญชาที่ใช้รักษาอาการป่วย หลังเกิดเหตุเข้าร้องเรียนสถานทูตฝรั่งเศสพาไปแจ้งความ ป.ป.ท.ดำเนินการ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน.ท่องหล่อ ยอมรับ ได้รับเรื่องจาก ป.ป.ท.แล้ว อยู่ระหว่างสังการให้ ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผกก.ทองหล่อ ยันตำรวจไม่มีการรีดไถ่นทท.

 

ผกก.ทองหล่อ ยันตำรวจไม่มีการรีดไถ่นทท.

 

ผกก.ทองหล่อ ยันตำรวจไม่มีการรีดไถ่นทท.

 

 

 

        เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม ที่ สน.ท่องหล่อ พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5 พ.ต.อ.เดชา พรมสุวรรณ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.น.5 พ.ต.อ.สัมพันธ์  เหลืองสัจจกุล ผกก.สน.ท่องหล่อ พร้อมคณะพนักงานสอบสวน โดยมีนายฌอน เซบัคเตียน (Jean Sebastien) อายุ 42 ปี ชาวฝรั่งเศส ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นผู้เสียหายร่วมกันประชุมความคืบหน้ากรณีดังกล่าว นานกว่า 3 ชั่วโมง

นายฌอน กล่าวผ่านล่ามว่า “เหตุการณ์ดังกล่าวตนถูกตรวจค้นภายในซอยโดยให้ถอดเสื้อผ้าทั้งหมด เพื่อหายาเสพติด เมื่อไม่พบจึงถูกพาตัวมายัง สน.ทองหล่อ เพื่อตรวจหาสารเสพติดระหว่างนั้น ตนได้ติดต่อนายเชน ลูกครึ่ง ไทย-อินเดีย ซึ่งเป็นเพื่อนกันมานานกว่า 3 ปี ให้ช่วยประสานงานกับตำรวจ เกรงว่าจะเกิดบานปลาย เนื่องจากตนต้องรีบไปทำธุรกิจต่อ แต่นายเชนอ้างว่า หากอยากออกเร็วต้องจ่ายเงิน 2 แสน 5 หมื่นบาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีแฟนสาวของนายเชน แต่ไม่สามารถโอนได้เนื่องจาก เกินยอดโอนต่อวัน นายเชนจึงให้แฟนสาวไปรอที่คอนโด เพื่อไปเอาเงินสด หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวนายฌอนออกไป เมื่อกลับไปถึงคอนโดก็พบกับแฟนสาวนายเชน จึงมอบเงินสดให้ไป หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อนายเชนได้อีก จึงเข้าใจว่า นายเชนร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเรียกรับเงินดังกล่าว”

ผกก.ทองหล่อ ยันตำรวจไม่มีการรีดไถ่นทท.

 

ผกก.ทองหล่อ ยันตำรวจไม่มีการรีดไถ่นทท.

 

 

 

       นายฌอน กล่าวผ่านล่ามอีกว่า “ทั้งนี้ ตนคิดไว้ 2 ประเด็น คือถูกเพื่อนหลอก กับ ตำรวจมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ดังนั้นตนจึงจะแจ้งความกับนายเชนและแฟนสาวไว้ พร้อมดำเนินการเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน ว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุที่ให้ตนแก้ผ้า เพื่อทำการตรวจค้นตัว ทั้งนี้ หลังมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา ตนเองก็รู้สึกสบายใจขึ้นมาก และ ไว้วางใจวิธีทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ”

พ.ต.อ.สัมพันธ์ กล่าวว่า “เบื้องต้น นายฌอน รับสารภาพ ว่าไม่ได้ให้เงินแก่ตำรวจ เพียงแค่คิดว่าตำรวจ มีส่วนรู้เห็น สาเหตุที่ตำรวจปล่อยตัวไปนั้นพบหลักฐานว่ามีใบรับรองแพทย์เพื่อการรักษาและยืนยันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงให้ผู้เสียหาย แจ้งความเอาผิดนายเชน กับแฟนสาว ไว้ก่อน เพื่อจะได้ติดตามมาดำเนินการ หากประสงค์แจ้งความเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยนั้น ทางเรายินดีที่จะรับเรื่องและตรวจสอบเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผกก.ทองหล่อ ยันตำรวจไม่มีการรีดไถ่นทท.

 

ผกก.ทองหล่อ ยันตำรวจไม่มีการรีดไถ่นทท.

ภาพถ่าย/รายงาน ชุติเดช ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ