ข่าว

อุบลวันนี้ โร่แจ้งความ เพจดัง หมิ่นโกงเงินน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบลวันนี้ โร่แจ้งความ เพจดัง หมิ่นโกงเงินน้ำท่วม

 

 

            เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2562 นายศรราม   คำภานิลอายุ 24 ปี ทนายความรับมอบอำนาจจากนายปรเมษฐ์   ศรีหล้า และนายนาวิน ลาธุรี ตัวแทนจิตอาสาเพจ อุบลวันนี้  นำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับแอดมินเพจ red skull ชิม ช็อป ใช้ พร้อมลูกเพจ 4 ราย ในข้อหาหมิ่นประมาท  โดยการกล่าวหาว่านำเอาเงินบริจาคน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี  ไปใช้ส่วนตัวและหาว่าเป็นมิจฉาชีพ ในช่วงอุทกภัยน้ำท่วมจากพายุโพดุล-คาจิกิ

อุบลวันนี้ โร่แจ้งความ เพจดัง หมิ่นโกงเงินน้ำท่วม

นายปรเมษฐ์ เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมาตนเองและจิตอาสา เพจอุบลวันนี้ ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี    ตั้งแต่แรกและได้มีแฟนเพจมอบเงินสนับสนุนให้ทางเพจในการไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี  ทางจิตอาสาจึงได้มีมติมอบเงินให้กับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมรายละ 200 บาทเนื่องจากช่วงแรกไม่ทราบว่าจะมีเงินเข้ามามากน้อยเท่าใดจนล่าสุดมีเงินสนับสนุนประมาณ 8 ล้านเศษ ซึ่งทางทีมจิตอาสาได้นำเงินไปแจกให้ผู้ประสบอุทกภัยประมาณ 25,000 ครัวเรือน และยังมีเงินเหลืออยู่ประมาณ 3 ล้านกว่าบาท แต่อย่างไรการช่วยเหลือยังไม่จบ จะยังมีการแจกเมล็ดพันธุ์ข้าวให้เกษตรกรอีกในเดือนหน้า

อุบลวันนี้ โร่แจ้งความ เพจดัง หมิ่นโกงเงินน้ำท่วม

แต่มีเพจข้างต้นได้นำข้อมูลมาลงในโซเชียลกล่าวหาว่าตนนำเงินไปใช้ส่วนตัว ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับตนเองและจิตอาสาที่ลงพื้นที่ทำงานด้วยงบประมาณส่วนตัว     จึงจำเป็นต้องออกมาปกป้องสิทธิของตัวเองเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเพจข้างต้นและลูกเพจที่ แชร์เผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นจริง

กรณีนายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นหนังสือร้องตรวจสอบ บิณฑ์ และ เพจอุบลวันนี้ นำเงินบริจาคไปใช้ไม่โปร่งใสนั้น  วันนี้ตนก็ได้เข้ามาพบทางคณะกรรมการพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และพร้อมที่จะนำหลักเอกสารทุกอย่างเข้าชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนเพื่อพิสูจน์ความจริง  แต่ด้วยจำนวนเอกสารที่มีมากจึงต้องให้พนักงานสอบสวนแจ้งความประสงค์มาว่าต้องการทราบในเรื่องใดจึงจะได้นำเอกสารมาแสดงได้ถูกต้อง ขอยืนยันว่ากลุ่มจิตอาสาดำเนินการด้วยความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้

อุบลวันนี้ โร่แจ้งความ เพจดัง หมิ่นโกงเงินน้ำท่วม

ส่วนการฟ้องกลับนายจำรูญศักดิ์ นั้นทางทีมทนายความกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดูว่าจะสามารถฟ้องดำเนินคดีได้หรือไม่หากมีข้อมูลชี้ว่าทำการละเมิดหรือหมิ่นประมาทตนเองและจิตอาสาเพจอุบลวันนี้ พร้อมที่ตจะดำเนินคดีเช่นกัน

ภาพ/ข่าว  ทัศดาว  สว่างอารมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุบลราชธานี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ