ข่าว

แม่-ยายหนูน้อยวัย8ขวบถูกครูโกนผมทั้งหัว แจงไม่ติดใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่และยายของน้องเอย หนูน้อยวัย8ขวบที่ถูกครูโกนผมทั้งหัว แจงไม่ติดใจ แต่ก่อนหน้านี้เข้าใจผิดจึงโพสต์ลงโซเซียลจนโด่งดัง


เมื่อเวลา 08.30น.  23 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปอำเภอปง เพื่อเข้าไปตรวจสอบบริเวณ บ้านเลขที่ 412 หมู่ 8 ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา ซึ่งเป็นบ้านของน้องเอย เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ซึ่งเป็นนักเรียน โรงเรียนบ้านสบขาม ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา ตามที่เป็นข่าวโด่งดังในโลกโซเซียล ตามที่คุณแม่ ของน้องเอย ที่ใช้ facebook  ที่ชื่อ มินตรา กุณา โพสต์ระบุใจความว่า " เหนแล้วน้ำตาไหลเลย..นี้ลูกสาวกุนะไม่ใช่ลูกชายทำอ่ะไรทำไมมั่ยถามพ่อแม่เด็กก่อนค่ะคุนทำเพื่ออ่ะไรคุนต้องการอ่ะไร " พร้อมทั้งลงรูปน้องเอยที่ถูกครูโกนผมมาลงและมีคนมาคอมเม้นต่อว่าครูและกดแชร์ต่อไปเป็นจำนวนมาก
แม่-ยายหนูน้อยวัย8ขวบถูกครูโกนผมทั้งหัว แจงไม่ติดใจ

 

แม่-ยายหนูน้อยวัย8ขวบถูกครูโกนผมทั้งหัว แจงไม่ติดใจ

 

แม่-ยายหนูน้อยวัย8ขวบถูกครูโกนผมทั้งหัว แจงไม่ติดใจ

 

 

       ล่าสุดทางด้าน ยางศรีดา กุณา อายุ53 ปี ซึ่งเป็นคุณยายของน้องเอย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งตอนแรกก็โกรธครู แต่พอทราบว่า ครูโกนหัวหลานเพราะรักและเอ็นดูน้องเอย เพราะว่าตัวเหาและไข่เหา อยู่เต็มไปทั้งหัวของน้อง จึงอยากจะแก้ไขไม่ให้น้องเอยมีเหาจึงใช้แบตตาเลี่ยนตัดผมมาโกนผมทิ้งเพื่อไม่ให้เหาขยายพันธ์
ซึ่งขณะนี้ทางคุณแม่ ของน้องเอย และ น้าสาว ก็ไม่ติดใจไม่ติดใจเอาความกับครูแล้ว เพราะมีการพูดคุย ขอโทษ เพื่อปรับความเข้าใจกันแล้ว
ขณะที่ นายสุกิจ ใจวังโลก อายุ 44 ปี ครูผู้ที่โกนผมของน้องเอย จนเป็นข่าวระบุว่าที่ทำไปนั้นเป็นเจตนาดีที่อยากให้นักเรียนหายจากการที่มีเหา เพราะทำให้เด็กคันต้องเกาอยู่ตลอดเวลา เพียงแต่เป็นการเข้าใจผิดที่การกระทำดังกล่าวนั้นไม่ได้บอกผู้ปกครองก่อนซึ่งตอนนี้ก็ได้ทำความเข้าใจและขอโทษกับผู้ปกครองทั้งคุณยาย และคุณแม่ รวมทั้งน้าสาว ของน้องเอยเรียบร้อยแล้ว 
  ล่าสุดทั้งสองฝ่ายทำความเข้าใจกัน และ ทางคุณยาย และ คุณแม่ของน้องเอย ก็ไม่อยากให้มีการเอาผิดกับครูคนดังกล่าวเนื่องจากครูเป็นคนดีและดูแลเด็กทุกคนรวมถึงน้องเอยอย่างดีมาโดยตลอด
แม่-ยายหนูน้อยวัย8ขวบถูกครูโกนผมทั้งหัว แจงไม่ติดใจ

 

แม่-ยายหนูน้อยวัย8ขวบถูกครูโกนผมทั้งหัว แจงไม่ติดใจ

 

 

 

         นางศรีดา กุนา อายุ 53 ปี คุณยายของน้องเอย หรือ เด็กหญิง พิชามญชุ์ สกุลไทย กำลังเตรียมตัวที่จะเดินทางไปส่งน้องเอย ที่โรงเรียนในเช้าวันนี้ซึ่งบ้านห่างจากโรงเรียนประมาณ 500 เมตร  ผู้สื่อข่าวจึงเดินไปส่งน้องเอยิพร้อมทั้งสอบถามไปด้วย คุณยายน้องเอยเล่าว่า หลังจากที่มีเหตุน้องเอยถูกโกนผม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาและได้มีญาติ นำรูปภาพไปโพสต์กับสื่อโซเชียลจนเป็นที่โด่งดังไปทั่ว เรื่องนี้ทางญาติเข้าใจผิดและเกิดโมโหที่เห็นหลานถูกโกนผมจึงมีอารมณ์โมโห และนำรูปไปโพสต์ แต่ตอนนี้ทุกคนเข้าใจแล้วก็ไม่มีใครโกรธเคืองครูอีกต่อไปแล้ว มีเพียงน้องเอย ที่ยังไม่คุ้นชินกับทรงผมใหม่ จึงรู้สึกอายเพื่อนเพียงแค่นั้น แต่ทางโรงเรียนก็ออกคำสั่งถึงเพื่อนๆใรโรงเรียนไปแล้วว่าห้ามให้ใครมาล้อน้องเอยอย่าเด็ดขาด 
ขณะที่นายสุกิจ ใจวังโลก หรือ ครูโอ้  ระบุว่าที่ตนเองได้กระทำลงไปนั้นเนื่องจากในวันดังกล่าวได้มีการตรวจสุขภาพกันและพบว่ามีนักเรียนจำนวนมากมีเหา และตรวจพบว่ามีนักเรียนสองรายคือ น้องเอย ชั้นป.2 และเพื่อนนักเรียน ชั้น ป.4 ซึ่งมีเหาและ ไข่เหาเป็นจำนวนมากตนเองจึงได้ทำการตัดผมเพื่อกำจัดเหาและเป็นความปรารถนาดีที่จะให้เด็กขายจากอาการคันที่เป็นเหาดังกล่าวแต่ก็ผิดขั้นตอนที่ไม่ได้ขออนุญาตผู้ปกครองก่อนซึ่งตอนนี้ก็ได้ทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วและอธิบายเหตุผลในการทำดังกล่าวให้กับผู้ปกครองได้รับทราบซึ่งทางผู้ปกครองก็ให้อภัยและมีความเข้าใจในการกระทำดังกล่าวแล้วในตอนนี้ ซึ่งครูโอ้ ก็ได้กล่าวขอโทษ ที่ทำผิดขั้นตอนจนเป็นข่าวโด่งดังผ่านผู้สื่อข่าว มา ณ ที่นี้
ขณะที่น้าสาวที่นำภาพดังกล่าวเข้าทำการโพสต์จนเป็นข่าวดัง ก็ระบุว่าในตอนแรกนั้นรู้สึกโมโหแต่เมื่อได้รับฟังเหตุผลในการกระทำดังกล่าวแล้วก็รู้สึกสบายใจและมีความเข้าใจกับครูคนดังกล่าวซึ่งก็ไม่อยากให้ครูถูกลงโทษหรือถูกย้ายไปที่อื่นและได้โทรศัพท์ขอโทษและให้กำลังครูโอ้ เรียบร้อยแล้วจึงอยากขอให้ทุกฝากยุติเรื่องที่เข้าใจผิดในครั้งนี้ไว้เพียงเท่านี้

แม่-ยายหนูน้อยวัย8ขวบถูกครูโกนผมทั้งหัว แจงไม่ติดใจ

 

แม่-ยายหนูน้อยวัย8ขวบถูกครูโกนผมทั้งหัว แจงไม่ติดใจ

  ภาพ/ข่าว โดย : ปัญญา เพชรแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.พะเยา รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ