ข่าว

เข้าช่วยเหลือ นทท. หลังพลาดบาดเจ็บที่เท้า ขณะเดินศึกษาเขา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อช.เขาแหลม ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรับบาดเจ็บ จากการเดินป่าศึกษาธรรมชาติเขาสันหนอกวัว

 

 

             วันที่ 23 ธันวาคม 2562 นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ. ทองผาภูมิ จ. กาญจนบุรี เปิดเผยว่าช่วงบ่ายวานนี้ได้รับแจ้งว่ามีเหตุนักท่องเที่ยว ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าแพลง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย อช.เขาแหลม น.ส.เนตอัมพร ทุมเชียง พยาบาลวิชาชีพชำนาญการหน.ทีมกู้ชีพ แพทย์โรงพยาบาลสังขละบุรี และลูกหาบ ได้เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ เป็นการเร่งด่วน จากการเดินป่าศึกษาธรรมชาติเขาสันหนอกวัว ซึ่งเป็นเส้นทางลาดชัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุข้อเท้าพลิก ระหว่างเดินทางกลับจากจุดพักที่ 5 มายังจุดเริ่มเดินเท้า รวมระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร หลังจากนั้นพาผู้บาดเจ็บมาส่งยังจุดชมวิวป้อมปี่ ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งรพ.สังขละบุรี เพื่อรักษาเป็นการต่อไป ภายหลังทราบชื่อ ผู้บาดเจ็บ น.ส.ณัฐวีย์ อึ๊งพานิชย์ อายุ 33 ปี พบส้นเท้าขวาได้รับบาดเจ็บ ข้อเท้าพลิก ตอนนี้อยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว

เข้าช่วยเหลือ นทท. หลังพลาดบาดเจ็บที่เท้า ขณะเดินศึกษาเขา

เข้าช่วยเหลือ นทท. หลังพลาดบาดเจ็บที่เท้า ขณะเดินศึกษาเขา

เข้าช่วยเหลือ นทท. หลังพลาดบาดเจ็บที่เท้า ขณะเดินศึกษาเขา

นายเทวินทร์ กล่าวว่า สันหนอกวัว เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี มีระดับความสูงที่ 1,767 เมตร จากระดับน้ำทะเลปาน เป็นเส้นทางลาดชันตลอดเส้นทาง ต้องใช้ความระมัดระวังสูงในการเดินทาง ทุกครั้งก่อนจะพานักท่องเที่ยวขึ้นเขา จะต้องมีการพูดคุยและฟังการชี้แจงกฎข้อห้ามต่างๆ ระหว่างการท่องเที่ยว ในเส้นทางเดินป่าศึกษาระยะไกล สันหนอกวัว จากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ สิ่งสำคัญที่สุดคือนักท่องเที่ยวต้องปฎิบัติตาม กฎระเบียบ และข้อห้ามต่างๆ เช่น ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทุกชนิดขึ้นไป การถ่ายรูป ห้ามล้ำแนวเชือกที่เจ้าหน้าที่กั้นไว้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เนื่องจากเป็นหน้าผาสูงชัน ห้ามเดินออกนอกเส้นทางและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ที่จะคอยดูและให้คำแนะตลอดการเดินทาง ห้ามส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น ห้ามจุดพลุบนเขา เป็นต้น
              เส้นทางท่องเที่ยว ศึกษาธรรมชาติระยะไกล (เส้นทางสันหนอกวัว) เปิดให้บริการ ในวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยกำหนดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปได้วันละไม่เกิน 160 คน สำหรับประชาชนที่สนใจท่องเที่ยวในเส้นทางท่องเที่ยว ศึกษาธรรมชาติระยะไกล ( เส้นทางสันหนอกวัว) สามารถติดต่อสอบามได้ที่โทรศัพท์ เบอร์ 034-510-431 (ในเวลาราชการ)หรือ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เพจ Facebook อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

เข้าช่วยเหลือ นทท. หลังพลาดบาดเจ็บที่เท้า ขณะเดินศึกษาเขา

วุฒิเดช ก้อนทองคำ / ธวัชชัย สุขุม / กีรติ ก้อนทองคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ