ข่าว

ทวีเดือดคลิปรถชนจยย.ถูกตัดต่อ เตรียมฟ้องคนปล่อยภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทวีเดือดคลิปรถชนจยย.ถูกตัดต่อ เตรียมฟ้องคนปล่อยภาพ

 หลังจากเรื่องราวที่นายทวี  ไกรคุปต์  อดีต รมช.คมนาคม  ขับรถเบนซ์ รุ่น E 300 สีบรอนซ์ ทะเบียน 6 กว 2384 กรุงเทพฯ ชนรถจักรยานยนต์  ชายวัย 16 ปี  ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 i สีดำขาว ทะเบียน 4 กฬ 3274 ราชบุรี ได้รับบาดเจ็บ โดยมีคลิปภาพที่มีคนถ่ายไว้ได้ ขณะที่นายทวีนั้นพยายามขับออกไปจากจุดเกิดเหตุโดยที่ไม่ได้ลงมาดูแลผู้บาดเจ็บในช่วงแรก   โดยมีพลเมืองดีที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ได้  ทำให้โลกโซเซียล นั้นรุมโจมตีประณามการกระทำของนายทวี เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา

ทวีเดือดคลิปรถชนจยย.ถูกตัดต่อ เตรียมฟ้องคนปล่อยภาพ

   โดยในวันนี้ เวลา 12.00 น.  ( 22 ธ.ค. 62 )   นายทวี  ไกรคุปต์  ได้เปิดแถลงข่าว ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ห้องประชุมวาระเวลา ดี 1  โรงแรม ณ เวลา  ต.ดอนตะโก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี   นายทวี ไกรคุปต์   เล่าเหตุการณ์เมื่อวานเกิดเหตุว่า เมื่อประมาณเที่ยงวานนี้ ได้ขับรถออกจากบ้านพักเข้าตลาดเพื่อไปซื้อหนังสือพิมพ์ และแวะไปซื้อบะหมี่แห้ง 2 ห่อ จากร้านเจ๊แดงริมคลองชลประทานเพื่อนำกลับไปกินที่บ้านริมน้ำแม่กลอง อ.โพธาราม   หลังออกจากร้านบะหมี่ได้เลี้ยวขวาไปทางคลองชลประทานขับไม่ไกลก็ถึง 4 แยก ก็ได้ชะลอรถและจอดรถดูรถทางขวาและซ้ายว่ามีรถมาหรือไม่ จากนั้นก็เข้าเกียร์ 1 เพื่อจะขับกลับไปบ้าน ระหว่างตอนจะผ่านไปจะอยู่เลนซ้าย หน้ารถตัวเองพ้นเลนซ้ายแล้วไปอยู่เลนขวาจะพ้น 4 แยกแล้ว มีรถจักรยานยนต์จากไหนไม่รู้โดยที่ตัวเองไม่เห็น ขับอ้อมมาข้างหน้ารถตนเอง ดีที่ขับช้าก็เลยเฉี่ยวท้ายรถด้านซ้ายของเขาจนเสียหลักล้ม  ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดีเพราะเป็นช่วง 4 แยกพอดี คงถอยไม่ได้ จึงขับรถวิ่งไปริมคลองชลประทานจะมีทางเข้าบ้านคน  เพื่อจะเลี้ยวยูเทิร์นกลับมา 4 แยกไปที่นั่น ซึ่งจะกลับรถตรงนั้นคงไม่ได้เพราะรถเยอะ  จึงกลับรถมาเลี้ยวขวาอีกทีไปที่น้องคนเจ็บนั้นและไปจอดทางขวาสอบถามน้องเขาว่า เป็นอะไรบ้างมั๊ย ผมผิดเองนะ ผมรับผิดชอบทั้งหมด ให้เขารู้ว่าผมผิดเอง จากนั้นก็เดินมาที่รถตัวเองก็ไม่เห็นเป็นอะไร เพื่อรอให้รถตำรวจมา และได้โทรไปที่ สภ. แต่ไม่มีคนรับสายและได้รออยู่นานมาก จึงลงจากรถไปดูคนป่วยอีกทั้งตนอายุมากแล้วเหตุเกิดตอนเที่ยงกว่า ๆ มีรูปใน น.ส.พ.ตอนเอามือปิดบังใบหน้าเพราะปิดบังแสงแดด เพราะอายุ 81 ปีแล้ว มีการโชว์รูปในหนังสือพิมพ์หลายฉบับ และยังบอกกับน้องคนเจ็บให้ไปนั่งรถของตัวเองจะไปส่งที่โรงพยาบาลอยู่ใกล้ ๆ ขณะกำลังทำแผลอยู่

 

ทวีเดือดคลิปรถชนจยย.ถูกตัดต่อ เตรียมฟ้องคนปล่อยภาพ

   ตนเองเห็นผ้าพันแผลที่ทำแผลนั้นเป็นผ้าเก่ามาก สกปรกมาก ดำเขรอะ  เป็นของกู้ภัยพันอยู่จึงบอกว่าผ้านี้สกปรก น้องคนนั้นคงได้ยินและจำได้ว่าสกปรกให้รีบไปดีกว่าผ้าสกปรกจะเข้าไปในแผลได้ รีบไปโรงพยาบาลดีกว่าสด ๆ นี้จะได้หายเร็ว ผมพูดเป็นครั้งที่ 2-3 ด้วย แต่น้องยังเฉยอยู่ ตนเองยังคงยืนอยู่ใกล้ๆและยังอ้อนวอนให้ไปนั่งรถของตนด้วย  แต่เขาไม่มาบอกจะรอแม่ ตนเองอยากจะช่วยเหลือเขา และยังบอกว่ารถกู้ภัยสกปรกมาก  และผมก็ไม่ได้เห็นกู้ภัยตรงนี้เพราะไม่ได้มองอยู่ตลอดกับรถคันนี้นะ กับรถที่น้องคนนี้นั่งเลยนะเลี้ยวมาจอดท้ายรถผมมาจอดอยู่ฝั่งคลองชลประทานติดกับคอสะพานมีต้นไม้อยู่ มีรถคันนี้จอดอยู่ตรงนี้ ผมก็เลยถอยรถขับจะตามรถคันนี้ไปคิดว่าน้องคนนี้อยู่รถคันนี้ เพื่อจะตามไปที่โรงพยาบาลจะตามไปดูแลเขา  ปรากฏว่าเห็นรถคันนี้จอดอยู่ในเวลาไม่นาน ก็เลยขับรถตามเขาไปก็ไม่รู้ จึงบีบแตรให้เขาไปและขับรถตามไป ไม่ได้ตะโกนอะไรเลย ได้แต่โบกมือเป็นสัญญาณให้เขาไป แต่ก็ไม่ไปก็รู้สึกสงสัยทำทำไมไม่รีบไปสักที 


                โดยน้องคนนั้นไม่ใช่กระเด็นแต่ไปพร้อมกับมอเตอร์ไซค์ ไปชนกับขอบสะพานล้มตรงนั้น  ซึ่งไม่ได้ลงไปดูเลยเพราะเป็นทาง4 แยก คิดว่าจะมีทางใกล้ๆเพื่อขับรถไปแล้วเลี้ยวกลับมาประมาณแค่ 50 เมตร ไม่ใช่ไกลถึง 300 เมตร จึงกลับมาดูน้องเขาก็ไม่ได้บาดเจ็บอะไรมากนัก พอเจอพ่อน้องเขาด้วยและได้พาพ่อน้องเขาไปโรงพยาบาลดูน้องนั่งรถไปด้วยกัน และรับมาไปแจ้งความกับตำรวจ และนำภาพที่ตำรวจตามรถผมขับที่รถผมตามรถตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์ ตามรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อไปซ่อมมาตัดต่อ ว่าตำรวจไล่กวดรถผมหนี สังคมบัดซบ สังคมนรก  โซเชียลนรก  มันเชื่อถือไม่ได้ สังคมโซเชียลเอากันอย่างนี้เลยหรือ อยากฝากสังคมไปให้ความเป็นธรรมกับผมด้วย นี่คือนรกโซเชียล  นี่สังคมวิบัติของโซเชียล สร้างสังคมวิบัติให้กับตัวผม ผมขับรถตามมอเตอร์ไซค์จะไปซ่อม  แล้วรถตำรวจขับตามผมไปที่ร้านซ่อม ไปดูเหตุด้วยกันเพื่อทำบันทึก ผมให้ค่าทำขวัญเป็นเงิน 10,000 บาท เขาพอใจทั้งแม่และลูก  ส่วนแผลที่ข้อเท้าก็ไม่ฉีกเป็นแผลถลอกหน่อยเดียว  
               ส่วนมีการนำภาพตรงนี้ไปตัดต่อแล้วลงข้อความว่า ผมหนี  ตำรวจตามจับผม  ผมจะเร่งหาข้อมูลก่อนว่าใครบ้างที่ไลน์ที่ต้นกำเนิดมาจากไหน ส่วนหนังสือพิมพ์ที่ลงเสียหายมาก รวมทั้งทีวีที่เสนอข่าวไป ผมไม่ฟ้อง แต่จริงๆ จะถามผมหน่อยก็ดี ลงข่าวข้างเดียวผมเสียหาย ถือว่าข่าวก็ต้องนำเสนอเร็ว  ผมไม่ทำอย่างนี้หรอก ต้นทุนผมมี ต้นทุนทางการเมืองผมมี ต้นทุนทางสังคมผมมี  สำหรับเหตุการณ์เมื่อวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปรับเป็นเงินจำนวน 500 บาท ข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ   ผมยังไม่มีเวลาดูคลิป เวลาผมมีประโยชน์อยู่เยอะ ทางโซเชียล ผมยืนยันมีการตัดต่อคลิปแสนเปอร์เซ็นต์ ผมให้คนดูให้ โดยลูกสาวผมจบทางไอทีจากเมืองนอก เมื่อ 20-30 ปีที่แล้ว แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า “ ท่านได้ดูคลิปภาพแล้วหรือยัง นายทวี ตอบว่า ไม่ได้ดูรอก แต่มีคนดูให้แล้ว ” นายทวีกล่าว   

ทวีเดือดคลิปรถชนจยย.ถูกตัดต่อ เตรียมฟ้องคนปล่อยภาพ


                 ทางด้านผู้บาดเจ็บวัย 16 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ถูกนายทวี  ไกรคุปต์    ขับรถเบนซ์ชนจนได้รับบาดเจ็บ เล่าเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุให้ฟังว่า ขณะตนขี่รถจักรยานยนต์ไปรับพ่อที่ในเขตเทศบาลเมืองโพธาราม เมื่อไปถึงช่วงทางแยก โดยตนขี่รถไปในเส้นทางเลียบคลองชลประทาน จู่ ๆ รถเบนซ์คันดังกล่าว ก็พุ่งออกมาจากทางแยกในระยะกระขั้นชิดทำให้ตนเบรกไม่ทันพุ่งชน บริเวณด้านหน้าข้างซ้าย  จนทำให้ตัวเองนั้นกระเด็นไป  พอตนลุกขึ้นมาได้ รถคันดังกล่าวก็ขับออกไป โดยไม่ได้ลงมาดูแลหรือพูดคุยกัน จนทางพลเมืองดีที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุออกมาช่วยถ่ายคลิปให้  และหลังจากที่ตำรวจมาถึงคนขับรถเบนซ์ก็กลับมาดูแล  ซึ่งตนยืนยันว่าในช่วงที่เกิดเหตุนั้นคนขับรถเบนซ์ไม่ได้ลงรถมาดูแล  และก็ไม่รู้ว่าคือนายทวี  เพราะไม่รู้จัก  ตอนนี้ตนได้รับบาดเจ็บที่แขนและขา ต้องมาล้างแผลที่โรงพยาบาลโพธารามทุกวัน จนกว่าจะหาย โดยคนขับรถเบนซ์เป็นผู้ดูแลค่ารักษาพยาบาลให้ และให้เงิน 10,000 บาท  และซ่อมรถจักรยานยนต์ให้ ทางพ่อกับแม่ของตนก็เลยไม่ได้แจ้งความ
               จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ประดับ  เชื้อโพหัก  พนักงานสอบสวนสภ.โพธาราม  เพื่อสอบถามถึงคดีที่นายทวี ขับรถชนเด็กเจ็บ  ก็ทราบว่าไม่ได้เป็นคดีความเนื่องจากผู้เสียหายไม่ติดใจ และมีการดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลและซ่อมรถให้  จึงแค่ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานเท่านั้นและได้ทำการปรับนายทวี  ไปเป็นเงิน 500 บาท ในข้อหาขับรถประมาทจนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รบบาดเจ็บดังกล่าว..

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ราชบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ