ข่าว

รวบผัว-เมียแสบ ลงทุนเช่ารร.พัก ก่อนออกตระเวนลักทรัพย์ 4อำเภอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 2 ผัว-เมียแสบ ลงทุนเช่าโรงแรมพักก่อนออกตระเวนลักทรัพย์ 4 อำเภอ

 

 

    เปิดเผยเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. 2562 พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง ผกก.สภ.ลำทับ จ.กระบี่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.ลำทับ แถลงจับกุมตัวนายศราวุธ หรือเพชร อำคาฤทธิ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/3 หมู่ 5 ต.บ้านจันทร์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และ นางราตรี หรือทิพย์ ชนบท อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 303 หมู่ 24 ต.เหนือเมือง อ.ในเมือง จ.ร้อยเอ็ด 2 สามี-ภรรยา พร้อมของกลาง 12 รายการ เป็นเครื่องประดับ สร้อยทอง แหวนทอง กำไลทอง กล้องถ่ายรูปดิจิตอล รถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีเขียว ไม่ปิดป้ายทะเบียน มูลค่ากว่า 2 แสนบาท

รวบผัว-เมียแสบ ลงทุนเช่ารร.พัก ก่อนออกตระเวนลักทรัพย์ 4อำเภอ

 

รวบผัว-เมียแสบ ลงทุนเช่ารร.พัก ก่อนออกตระเวนลักทรัพย์ 4อำเภอ

 

 

      พ.ต.อ.เสกสรร กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.ลำทับ ช่วงระหว่างวันที่ 10-15 ธ.ค.ที่ผ่านมา กวาดเอาทรัพย์สินไปหลายรายการ มูลค่าหลายแสนบาท ซึ่งตำรวจสามารถยึดกลับมาได้บางส่วน เพราะทรัพย์สินอีกจำนวนมาถูกนำไปขายแลกเป็นเงินมาแล้ว ซึ่งผู้ต้องหานำเงินไปใช้จ่ายจนหมดแล้ว พฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จะมาเช่าโรงแรมในพื้นที่ อ.ลำทับ พักอาศัยอยู่หลายวัน จากนั้นจะขี่รถตระเวนไปตามบ้านเรือนประชาชน หากพบบ้านหลังไหนมีฐานะ ก็จะอาศัยช่วงไม่มีคน แอบงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สิน โดยจะขโมยทั้งหมดตั้งแต่อาหารสดในตู้เย็น ไปจนถึงทรัพย์สินมีค่า เงิน และทองคำ นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่าผู้ต้องหา ร่วมกันก่อเหตุมาหลายพื้นที่ ก่อนจะมาถูกจับกุมเคยก่อเหตุในพื้นที่ อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช อ.คลองท่อม อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ก่อนจะมาก่อเหตุในพื้นที่ อ.ลำทับ ซึ่งรถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุ ทราบว่าถูกขโมยมาจากพื้นที่ อ.เหนือคลอง ด้วยเช่นกัน

รวบผัว-เมียแสบ ลงทุนเช่ารร.พัก ก่อนออกตระเวนลักทรัพย์ 4อำเภอ

 

 

      ตำรวจชุดสืบสวนติดตามผู้ต้องหามาระยะหนึ่ง และนำข้อมูลภาพถ่าย ส่งให้กับผู้ประกอบการร้านทอง ร้านรับซื้อของเก่า ในพื้นที่ ให้ช่วยกันแจ้งเบาะแสหากพบตัว กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา รับแจ้งจากร้านทองแห่งหนึ่งใน อ.ลำทับ ว่าพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน นำกำไลทองไปขายที่ร้าน แต่ทางพนักงานของร้านใช้อุบายหลอกว่าให้ผู้ต้องหารอเงินก่อน จากนั้นแจ้งให้ตำรวจทราบ แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันวิ่งหนีออกจากร้านไปก่อนที่ตำรวจจะไปถึง อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนติดตามไปจับกุมได้ในพื้นที่ ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม ขณะผู้ต้องหากำลังขี่รถหลบหนี ก่อนจะนำตัวไปสอบสวนจนทราบว่ามาเช่าโรงแรมแห่งหนึ่งพักใน อ.คลองท่อม นำตัวไปตรวจค้นห้องพักพบของกลางอีกหลายรายการ ตำรวจชุดสืบสวนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ลำทับ ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยผู้ต้องหาสารภาพว่าก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เพื่อนำเงินไปใช้จ่าย และซื้อยาเสพติดมาเสพ

รวบผัว-เมียแสบ ลงทุนเช่ารร.พัก ก่อนออกตระเวนลักทรัพย์ 4อำเภอ

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ