ข่าว

จนท. เผยแล้ว ผลชันสูตร เหลือเพียงประเด็นเพลิงไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท. เผยแล้ว ผลชันสูตร เหลือเพียงประเด็นเพลิงไหม้

 

 

              จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านบ้านเลขที่ 63 หมู่ 2 ต.ทุ่งสัง อ.ท่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราข   ย่างสด น.ส.นิสาชล สวัสดิวงศ์ อายุ 33 ปี ดับคากองเพลิง ในขณะที่ นายโยธิน หรือแดง สวัสดิวงศ์ อายุ 36 ปี สามี น.ส.นิสาชล ถูกไฟคลอกอาการสาหัส ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้นอนเล่นในบ้านและเสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือไว้ข้างที่นอนเผลอนอนหลับไป รู้สึกตัวอีกที่ได้ยินเสียงโทรศัพท์มือถือระเบิด ไฟติดสายไฟลุกลามติดที่นอนและผ้าห่มที่เอามาห่ม พยายามปลุกภรรยาให้ลุกหนี แต่ลุกไม่ไหวเนื่องจากภรรยาตั้งแต่ตอนเช้าจนไม่มีแรงที่จะพยุงตัวลุกขึ้นออกมาได้ จนไฟลุกลามไหม้บ้านและคลอกร่างย่างสด น.ส. นิสาชลจนเสียชีวิตคากองเพลิง เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (19 ธ.ค.) อย่างไรก็ตามการตรวจสถานที่เกิดเหตุและการชันสูตรพลิกศพพบข้อพิรุธหลายอย่างที่ส่อว่าจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง ตามที่เสนอข่าวมาแล้วนั้น

จนท. เผยแล้ว ผลชันสูตร เหลือเพียงประเด็นเพลิงไหม้

จนท. เผยแล้ว ผลชันสูตร เหลือเพียงประเด็นเพลิงไหม้

( 20 ธ.ค.) พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ท่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้สรุปสาเหตุการเสียชีวิตและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นอุบัติเหตุเพลิงไหม้คลอก น.ส.นิสาชล เสียชีวิตและนายโยธิน สามีบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามสิ่งที่หลายฝ่ายวิพากวิจารณ์ว่าอาจจะเป็นการฆาตกรรมอำพรางนั้น ในขณะนี้ผลการชันสูตรพลิกศพของแพทย์สรุปชัดเจนแล้วว่า น.ส.นิสาชล ผู้ตายเสียชีวิตเพราะถูกไฟคลอกไม่ได้เสียชีวิตมาก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ ส่วนบริเวณหน้าผากที่พบว่ากะโหลกศรีษะยุบนั้นแพทย์ระบุว่าไม่ได้เกิดจากการถูกทุบตีด้วยของแข็งแต่เกิดมาจากโดนไฟไหม้ ศรีษะในจุดดังกล่าวหายไปบางส่วน นอกจากนี้ไม่พบหัวกระสุนปืนหรือสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ รวมทั้งไม่มีสารพิษในร่างกาย ในเบื้องต้นจึงสรุปว่าสาเหตุการเสียชีวิตของ นส.นิสาชล มาจากถูกไฟไหม้อย่างแน่นอน

            “แต่ในส่วนของเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นอย่างไร เป็นอุบัติเหตุจากการเสียบชาร์จแบตเตอรี่ตามที่นายโยธิน สามีผู้ตายซึ่งถูกไฟคลอกบาดเจ็บระบุหรือไม่นั้น ยังไม่ได้สรุปชัดเจนต้องรอการสอบสวนปากคำนายโยธิน อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง สิ่งที่จะสรุปได้ค่อนข้างชัดเจนคือเหตุการณ์นี้ทั้งในส่วนของเพลิงไหม้และการตายของ น.ส.นิสาชล  ไม่มีคนอื่นที่เป็นคนนอกมาร่วมในเหตุการณ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์แค่ 2 คนคือ น.ส.นิสาชล ผู้ตายและนายโยธิน สามีที่บาดเจ็บเท่านั้น”

 

จนท. เผยแล้ว ผลชันสูตร เหลือเพียงประเด็นเพลิงไหม้

ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ กล่าวอีกว่า “ตอนนี้เหลือที่สงสัยเพียงเรื่องเดียวคือกรณีเกิดเพลิงไหม้เป็นอุบัติเหตุจากการชาร์จแบตเตอรี่จนเกิดระเบิดเป็นเปลวไฟลุกไหม้จริงหรือไม่ หรือเป็นการจงใจจุดไฟจนลุกไหม้ทำให้ น.ส.นิสาชล เสียชีวิตคากองเพลิงและนายโยธิน สามีบาดเจ็บ คนที่รู้เรื่องดีคือ น.ส.นิสาชล และนายโยธิน เท่านั้น แต่ น.ส.นิสาชล เสียชีวิตไปแล้วจึงเหลือเพียงนายโยธิน เพียงคนเดียวเท่านั้น ทางตำรวจรอให้นายโยธิน อาการดีขึ้นจะทำการสอบสวนปากคำอย่างละเอียด  ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการในคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา เป็นไปตามพยานหลักฐาน หากการสอบสวนมีพยานหลักฐานหลักฐานว่าเหตุการณ์เพลิงไหม้จนคลอก น.ส.นิสาชล เสียชีวิตเป็นการกระทำของนายโยธิน ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับนายโยธิน ต่อไป.

จนท. เผยแล้ว ผลชันสูตร เหลือเพียงประเด็นเพลิงไหม้

ภาพ  ทีมข่าว อ.ทุ่งใหญ่

ยุทธนะ เตมะศิริ นครศรีธรรมราช/รายงาน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ