ข่าว

นำตัว สมคิด พุ่มพวงทำแผน ท่ามกลางเสียงสาปแช่งดังระงม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ยืนยันใช่มาตรการทางกฎหมายขั้นสูงสุด ในการเอาผิดสมคิด พุ่มพวง โดยตั้ง 3 ข้อกล่าวหาหนัก ก่อนนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

  

 

         วันที่ 19 ธ.ค. 2562 พล.ต.ท. เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้ประชุมชุดพนักงานสอบสวนในการที่จะนำผู้ต้องหาไปประกอบคำรับสารภาพ โดยที่ประชาชนกว่า 500 คนได้ทยอยเข้ามาชูป้าย พร้อมตะโกนให้ประหารชีวิตนายสมคิด จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนกว่า 100 คน คอยกันไม่ให้เข้ามาตัวอาคารโรงพักกระนวน จากนั้น ผบช.ภ.4 ได้ออกมาชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนที่อยู่ในอารมณ์แค้นว่า ทางเจ้าหน้าที่เข้าใจความรู้สึกของพี่น้องประชาน ไม่ต่างจากเจ้าหน้าที่บ้านเมือง แต่ทางตำรวจต้องทำตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหามีสิทธิ์ที่จะไม่ยอมไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในบ้านที่เกิดเหตุ แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพนักงานสอบสวนได้มีการจำลองเหตุการณ์สังหารนางรัศมี ภายในห้องสอบสวน บันทึกเป็นภาพทั้งภาพนิ่ง และวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน แต่ถึงอย่างไรผู้ต้องหาก็ได้ยินยอมที่จะทำแผนในจุดอื่น ซึ่งจุดแรกคือหน้าวัดป่าชัยมงคล ถนนกระนวน-ซำสูง ซึ่งเป็นสถานที่ผู้ทีต้องหาขึ้นรถโดยสารหลังจากก่อเหตุสังหารนางรัศมีแล้ว จากนั้นก็จะนำตัวไปทำแผนที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เป็นจุดที่นำรถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ในลานจอดรถของโรงพยาบาล  จังหวัดมหาสารคาม จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดบุรีรัมย์ และสถานีรถไฟปากช่อง เป็นจุดสุดท้ายที่ถูกควบคุมตัว ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลขอนแก่นในวันพรุ่งนี้ผู้ต้องหา

นำตัว สมคิด พุ่มพวงทำแผน ท่ามกลางเสียงสาปแช่งดังระงม

 

 

 

 

 

 

        ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายสมคิด พุ่มพวง ออกจากห้องควบคุม สภ.กระนวน เพื่อขึ้นรถตู้ตำรวจนำตัวออกไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในจุดแรก คือหน้าวัดป่าชัยมงคล ท่ามกลางเสียงสาปแช่งของพี่น้องประชาชน ที่เดินทางมาดูหน้าคนอำหิต พร้อมตะโกนให้ประหาร ประหาร อย่างต่อเนื่อง  เมื่อมาถึงหน้าวัดป่าชัยมงคล ได้มีประชานมาคอยดูหน้าคนนายสมคิด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลุมฝูงชนได้กันประชาชนไว้ห่างจากจุดทำแผนประมาณ 50 เมตร ก่อนที่จะนำตัวไปยังร้านอาหารหน้าวัดขณะที่นายสมคิดนั่งรอรถ จากนั้นก็นำตัวไปยังรถสองแถว ซึ่งเป็นรถโดยสารระหว่างอำเภอกระนวน ขอนแก่น ขณะที่ผู้ต้องหากำลังจะขึ้นรถตู้เพื่อเดินทางไปทำแผนต่อที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ได้มีชาวบ้านที่ไม่พอใจจู่โจมเข้าใช้กำปั้นทุบเข้าที่ศีรษะนายสมคิดอย่างจัง ก่อนที่จะถูกกันตัวออกไป โดยนายฉัตรชัย มณีรอด อายุ 32 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บ้านติดกันกับผู้ตายกล่าวว่า ตนเองแค้นเป็นอย่างมาก ในการกระทำของคนร้าย อยากให้โทษประหารอย่างเดียว และตนสะใจเป็นอย่างมากที่สามารถระบายแค้นใส่หัวมันได้ 1 หมัด อยากให้ประหารตายตกไปตามกัน 

นำตัว สมคิด พุ่มพวงทำแผน ท่ามกลางเสียงสาปแช่งดังระงม

 

 

 

 

 

       จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสมคิด มายังโรงพยาบาลศูนย์จังหวัดขอนแก่น ทามกลางประชาชนที่มามุ่งดูเป็นจำนวนมาก พร้อมกับเสียงโห่และสาบแช่ง โดยจุดที่นำตัวผู้ต้องหาไปชี้ภายในโรงพยาบาลจังหวัดขอนแก่นคือ จุดที่ผู้ต้องหามาเอารถจักรยานยนต์ จุดทางออกจากโรงพยาบาล และจุดมุ่งหน้าหลบหนีไปทางจังหวัดมหาสารคาม หลังจากทำแผนเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายสมคิดไปทำแผนต่อไปที่จังหวัดมหาสารคาม จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดบุรีรัมย์ และสถานีรถไฟปากช่องจังหวัดนครราชสีมา

นำตัว สมคิด พุ่มพวงทำแผน ท่ามกลางเสียงสาปแช่งดังระงม

 

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ