ข่าว

ทนายยื่นหลักฐานเอาผิด เอกราช ช่างเหลา ยักยอกเงินสหกรณ์ครู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายความยื่นเอกสารเพิ่มเติมระบุเอาผิดทั้งแพ่งและอาญา "เอกราช ช่างเหลา" และอดีตกรรมการอีก 2 คน ยักยอกเงินสหกรณ์ครูขอนแก่น

 

วันที่ 17 ธ.ค.2562 จากกรณีที่มีกลุ่มคนยักยอกเงินในบัญชีธนาคารสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ขอนแก่น ประเภทเงินฝากประจำ เลขที่ 144-101918-9  ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนดินแดง ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นสาขา ฟอร์จูน ทาวน์ จำนวน กว่า 431 ล้านบาท จนมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและมีการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

ล่าสุดได้รับรายงานว่า ทนายความที่คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ ฯ แต่งตั้ง ได้นำเอกสารไปยื่นเพิ่มเติมและระบุตัวผู้กระทำผิด ต่อ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 4 และยื่นให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น หลังจากที่ได้รับเอกสารการเบิกจ่ายเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ และได้มีการแต่งตั้งทนายความอย่างเป็นทางการ ตามมติของที่ประชุมคณะกรรมการดำเนินการ โดยมีเอกสารรายงานการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีใบแจ้งรายการบัญชีเงินฝากประจำ กับสมุดบัญชีคู่ฝากธนาคารและเอกสารทางบัญชีของสหกรณ์ ที่มียอดเงินคงเหลือไม่ถูกต้องตรงกัน รวมทั้ง สำเนาฝาก ถอน เงินจากบัญชีระบุชื่อ นายเอกราช ช่างเหลา

ทนายยื่นหลักฐานเอาผิด เอกราช ช่างเหลา ยักยอกเงินสหกรณ์ครู

โดยแหล่งข่าว เปิดเผยว่า จากการสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ มีความชัดเจนว่ามีบุคคลร่วมเบิกถอนเงินจากธนาคารและนำไปเข้าบัญชีเงินฝากของบุคคลอื่น ซึ่งไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสหกรณ์ คณะกรรมการดำเนินการฯ จึงได้มีมติให้ทนายความยื่นเอกสารเพิ่มเติม ให้ดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา กับนายเอกราช ช่างเหลา อดีตผู้จัดการสหกรณ์ฯ นายนพรัตน์ สร้างนานอก และนายสมศักดิ์ โคตรวงศ์ อดีตกรรมการดำเนินการ ฯ ข้อหาร่วมกันปลอมเอกสารและร่วมกันใช้เอกสารปลอม ร่วมกันยักยอกทรัพย์และร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และให้เรียกเงินจำนวน 431 ล้านบาท รวมทั้งต้นทั้งดอกเบี้ย คืนให้กับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น

ทนายยื่นหลักฐานเอาผิด เอกราช ช่างเหลา ยักยอกเงินสหกรณ์ครู

ด้าน  ดร.วิศร์ อัครสันตติกุล ประธานชมรมสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการประชุมกรรมการไตรภาคี ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจเรื่องเอกสาร ที่สำคัญวันนี้มีการเสนอตั้งทนายความเพื่อเร่งดำเนินคดี โดยตั้ง 2 ชุด เพื่อจะได้ช่วยกันทำคดีแต่ละชุด ทั้งคดีแพ่งและอาญา และทางไตรภาคีจะได้มีการติดตามการดำเนินคดีอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว

สำหรับนายเอกราช ช่างเหลา ปัจจุบันเป็น ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อดีตเคยเป็นผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น และลาออกเมื่อต้นปี 2562 เพื่อลงเล่นการเมือง

ทนายยื่นหลักฐานเอาผิด เอกราช ช่างเหลา ยักยอกเงินสหกรณ์ครู

 ภาพ/ข่าว จิติมา จันพรม จ.ขอนแก่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ