ข่าว

สิบโทนอกราชการวัย 57 คลั่งควงปืนยิงใส่เพื่อนบ้านแต่ปืนขัดลำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิบโทนอกราชการวัย 57 คลั่งควงปืนยิงใส่เพื่อนบ้านแต่ปืนขัดลำ ทำให้รอดหวุดหวิด

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. 62  ร.ต.อ.บรรจบ  จ้อยศรีเกตุ  รองสารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ  ได้รับแจ้งผู้ก่อเหตุเป็นชายใช้อาวุธปืนยิงใส่คนในหมู่บ้าน  แต่ปืนไม่ลั่นจึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต  หลังจากนั้นได้วิ่งหนีเข้าไปหลบซ่อนตัว  อยู่ในบ้านเลขที่ 40/1  หมู่ที่ 7  ตำบลไผ่จำศีล  อำเภอวิเศษชัยชาญ  จังหวัดอ่างทอง  หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พล.ต.ต.สังวาล  ฤกษ์ศรีลักษณ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง  พ.ต.ท.วินัย  ตรีราภี  รอง ผกก.ป.สภ.วิเศษชัยชาญ  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู  เดินทางไปตรวจสอบที่ในเกิดเหตุ

สิบโทนอกราชการวัย 57 คลั่งควงปืนยิงใส่เพื่อนบ้านแต่ปืนขัดลำ

ในที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายได้เข้าไปหลบซ่อนอยู่ในบ้านถูกปิดล็อคประตูอย่างแน่นหนา  ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น  ชั้นบนเป็นไม้ส่วนชั้นล่างเป็นผนังปูน  ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ ส.ท.ประทีป  โพธิ์เจริญ  อายุ 57 ปี  ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดล้อมและพยายามเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายออกมามอบตัว  แต่ทางผู้ก่อเหตุยังคงขังตัวเองอยู่ในบ้าน  ทาง พล.ต.ต.สังวาล  ที่เดินทางมาอำนวยการด้วยตนเอง  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูเหตุการณ์อย่างระมัดระวังอยู่ด้านนอก  โดยใช้เวลาทำการปิดล้อมกว่า 1 ชั่วโมง  เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน  และได้ให้ ร.ต.อ.สิรภพ  ระรวยทรง  อายุ 62 ปี  นายตำรวจนอกราชการ  ที่รู้จักคุ้นเคยกับคนร้ายเข้าไปพูดเกลี้ยกล่อม  คนร้ายจึงยอมเปิดประตูบ้านมาพูดคุยด้วย  จึงยอมออกมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  จากการตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืน  ยี่ห้อราม่า  รุ่น 765  ขนาด .32 มิลลิเมตร  มีกระสุนอยู่ จำนวน 7 นัด  ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  พร้อมควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.วิเศษชัยชาญ

สิบโทนอกราชการวัย 57 คลั่งควงปืนยิงใส่เพื่อนบ้านแต่ปืนขัดลำ

สิบโทนอกราชการวัย 57 คลั่งควงปืนยิงใส่เพื่อนบ้านแต่ปืนขัดลำ

ทางด้าน นาย อาวุธ  เสียงเสนาะ  อายุ 52 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 8  หมู่ที่ 7  ตำบลไผ่จำศีล  เล่าให้ฟังว่า  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  ตนเองได้เดินออกมาดื่มกาแฟและพูดคุยกับเพื่อนบ้าน  บริเวณหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน  หมู่ที่ 7  ขณะนั้น ส.ท.ประทีป  ได้เดินเข้ามาถามว่า  ตนเองท้าดวลปืนกับผู้ก่อเหตุไม่ใช่หรือ  มายิงกันตัวต่อตัวก็ได้  จากนั้นได้หยิบปืนที่เหน็บเอวมาเล็งมาที่ตนเองพร้อมลั่นไก  ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงกระโดดหลบ  ส่วนน้องชายที่พึ่งออกมาจากห้องน้ำก็พลอยโดนไปด้วย  จากนั้น ส.ท.ประทีปได้เดินกลับไปพร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้าไป 2 นัด  ก่อนที่จะเข้าไปหลบในบ้านพัก  ซึ่ง ส.ท.ประทีป  อาศัยอยู่ในบ้านเพียงลำพัง  และชาวบ้านในพื้นที่เห็นว่าเหมือนคนป่วยเป็นโรคจิตเวช    จากการสอบสวน ส.ท.ประทีป  ให้การรับสารภาพว่า  สาเหตุที่ตนเองก่อเหตุ  เพราะว่าชาวบ้านรวมหัวกันกล่าวหาว่าตนเองค้ายา  และจ้องที่จะมาฆ่าตนเอง  ในตอนเช้าเห็นชาวบ้านมารวมตัวกัน  จึงได้เดินออกมาจากบ้านพร้อมกับชักอาวุธปืนขึ้นมายิงขู่เฉย ๆ  แต่ตนเองไม่ได้ขึ้นลำ  หลังจากที่เดินกลับบ้านจึงได้ขึ้นลำแล้วยิงขึ้นฟ้าไป 2 นัด  ซึ่งอาวุธปืนเป็นของพ่อของตนเองที่เสียชีวิตไปแล้ว  ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ  หลังจากที่ทำการควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก  ซึ่งผู้ก่อเหตุยืนยันว่าตนเองไม่ได้บ้า  เพียงแต่ชักปืนมายิงขู่โดยไม่ได้ขึ้นลำ  จึงดำเนินคดีในข้อหา พกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ยิงปืนในเมืองและในหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร  มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

สิบโทนอกราชการวัย 57 คลั่งควงปืนยิงใส่เพื่อนบ้านแต่ปืนขัดลำ

สิบโทนอกราชการวัย 57 คลั่งควงปืนยิงใส่เพื่อนบ้านแต่ปืนขัดลำ

 

ภาพ/ข่าว : ศุภเสกข์  แสงตระการ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.อ่างทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ