ข่าว

ทหารปะทะกองกำลัง สกัดยาเสพติด 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารปะทะกองกำลัง สกัดยาเสพติด 2 ราย ยึดยาบ้ารวม กว่า 6 ล้านเม็ด 

 

 

              เวลา 14.30 น.วันที่ 17 ธ.ค. 2562 พลตรี ทรงธรรม สิทธิพงษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานการแถลงข่าวการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยเป็นผลงานของ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง โดยสกั้นการลำเลียงยาเสพติดจากพืนที่ชายแดน ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สามารถยึดยาบ้าได้จำนวน 15 กระสอบ เป็นยาบ้าประมาณ  1,500,000 เม็ด และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 สามารถสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ได้ในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เป็นยาบ้าประมาณ 4,996,000 เม็ด  รวมทั้ง 2 ราย 6,496,000เม็ดโดยการสกั้ดกั้นในครั้งนี้ทาง พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้รับรายงานว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้สั้งการให้ ร้อย ม.2 และร้อย 3 ฉก.ม.2 นำกำลังร่วมกันออกสกัดกั้น จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.45 น.วันที่ 16 ธ.ค.62 ได้ตรวจพบกลุ่มชายไม่ทราบฝ่าย ประมาณ 15 – 20 คน เดินเท้ามาตามเส้นทางในภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกัน นานประมาณ 5 นาที ฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย จึงได้ปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ และในช่วงเช้าวันที่ 17 ธ.ค.62 เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจพบยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) 15 กระสอบ จำนวนประมาณ 1,500,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 เพื่อส่งมอบให้กับ สถานีตำรวจภูธรแม่สาย ดำเนินคดีตามกฎหมาย และทำการขยายผลการจับกุม ต่อไป

ทหารปะทะกองกำลัง สกัดยาเสพติด 2 ราย

อีกรายเมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 ธ.ค.62 เจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน31 (ฉก.ทพ.31) กองกำลังผาเมือง ภายต้การอำนวยการของ  พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาตามถนนหมายเลข 1089 สาย อ.แม่จัน จ.เชียงราย เชื่อมต่อ อ.แม่อาย จ.เขียงใหม่จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ฝ่ายปกครอง อ.แม่จัน วางกำลังสกัดกั้นเอาไว้ตามเส้นทางดังกลาาว จนกระทั่ง เวลาประมาณ 01.30 น.วันที่ 17 ธ.ค.เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ติดป้ายทะเบียนปลอมเป็นเลขทะเบียน ษษ 2958 เชียงราย ผ่านมาตามถนนสายดังกล่าวมุ่งหน้าจากพื้นที่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จะไปทาง อ.แม่อาย โดยมีรถจักรยานยนต์ขับนำหน้าในระยะไกลจำนวน 1 คัน  

ทหารปะทะกองกำลัง สกัดยาเสพติด 2 ราย
 
จึงได้ออกไล่ติดตามเพื่อแต่รถคันดังกล่าวกลับขับรถหลบหนีด้วยความเร็วสูง และได้ขับเข้าไปในถนนเส้นทางหมู่บ้านเล่าหยีซึ่งเป็นหมู่บ้านบริวารของหมู่บ้านเล่าฝู่ หมู่ 20 ต.ป่าตึง จนทำให้รถเสียหลักพุ่งไปชนบ้านเลขที่ 25/3 หมู่บ้านเล่าฝู่ โดยด้านหน้ารถชนเข้ากับฝาบ้านด้านหน้าที่เป็นคอนกรีตแต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย เจ้าของบ้านและชาวบ้านต่างตื่นตกใจพากันออกมามุงดู เมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามไปถึงพบว่าคนขับรถได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ 
 

จากการตรวจสอบภายในรถพบกระสอบฟางสีรุ้งวางทับกันอยู่บนที่นั่งคนโดยสารตรงแค็ปด้านหลังรถและที่กระบะหลังรถอยู่เต็มนับรวมได้จำนวน 25 ใบ เบื้องต้นคาดว่าแต่ละใบมียาเสพติดประเภทยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 4,996,000 เม็ด ที่ห่อประทับตราอักษร 999 สีแดง ภายในเป็นห่อยาบ้ารูปแอปเปิ้ลทั้งสีดำและสีฟ้า เบื้องต้นทราบว่าเป็นยาเสพติดของกลุ่มชาวมูเซอที่พยายามลักลอบนำเข้าสู่ชั้นในของประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันออกติดตามหาตัวคนร้ายเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ทหารปะทะกองกำลัง สกัดยาเสพติด 2 ราย

พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองทัพภาคที่ 3  ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ ยังคงความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่กำลังจากมาถึง เพราะขบวนการค้ายาเสพติดอาจจะอาศัยช่วงที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนเข้ามาในพื้นที่ ปลอมปนไปกัลนักท่องเที่ยวได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ