ข่าว

ตาวัย 72 ป่วยซึมเศร้า ก่อนปีนแทงค์น้ำหวังกระโดดปลิดชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณตาวัย 72 ป่วยซึมเศร้าก่อนปีนแทงค์น้ำประปาหวังกระโดดฆ่าตัวตาย ออกมานั่งห้อยขาดื่มเบียร์ย้อมใจก่อนเมาได้ที่หลับปุ๋ยต้องใช้รถกระเช้านำตัวลงได้อย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 16 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ  14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คง จังหวัดนครราชสีมา รับแจ้งเหตุบุคคลปีนแทงค์เก็บน้ำประปาองค์การบริหารส่วนตำบลตาจั่น หวังกระโดดฆ่าตัวตาย จึงได้ประสานรื่นจิตอาสา กู้ชีพ-กู้ภัย ลูกข่ายโรงพยาบาลคง พร้อมทีมแพทย์จากโรงพยาบาลคง รวมถึงขอสนับสนุนรถกระเช้าจากเทศบาลตำบลตลาดแค ร่วมออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ตาวัย 72 ป่วยซึมเศร้า ก่อนปีนแทงค์น้ำหวังกระโดดปลิดชีพ

 

 

           ในที่เกิดเหตุพบนายช่วย แก้วระวัง อายุ 72 ปี ชาวบ้านโนนทราย ตำบลตาจั่น อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา นั่งหลังหลับหมดสติห้อยขาอยู่ที่พักชั้นบนสุดแทงค์น้ำประปาความสูงจากพื้นดินประมาณ 12 เมตรเป็นที่น่าหวาดเสียวให้กับผู้พบเห็น ชาวบ้านและกู้ภัยต้องปีนขึ้นไปนำเชือกมัดนายช่วยไว้กับราวเหล็กเพื่อป้องกันนายช่วยตกลงมา ก่อนพยายามปลุกเท่าไรนายช่วยก็ไม่มีทีท่าว่าจะตื่นได้โดยง่าย ก่อนประสานรถกระเช้าจากเทศบาลตำบลตลาดแคนำทีมแพทย์จากโรงพยาบาลคงขึ้นไปประเมินอาการนายช่วยแล้วสามารถนำตัวลงมาได้โดยปลอดภัย จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่านายช่วยมักมีอาการซึมเศร้า ต้องกินยาอยู่เป็นประจำ ก่อนหน้านี้ทราบว่านายช่วยมักบ่นเครียดในเรื่องปัญหาสุขภาพ ก่อนมีผู้มาพบกับนายช่วยมานั่งห้อยขาที่แทงค์ประปาที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่านายช่วยมานั่งดื่มเบียร์ย้อมใจก่อนหวังฆ่าตัวตายเพื่อจบปัญหาที่ประสบอยู่ แต่เนื่องด้วยทุกครั้งที่นายช่วยดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็มักจะหลับแบบข้ามวันข้ามคืนชนิดปลุกไม่ตื่น

ตาวัย 72 ป่วยซึมเศร้า ก่อนปีนแทงค์น้ำหวังกระโดดปลิดชีพ

 

 

           ครั้งนี้ก็คงเช่นกันถือว่าโชคดีที่นายช่วยหลับไปก่อนจะตัดสินใจกระโดดลงมาจึงทำให้ยังไม่ถึงกับเสียชีวิต ต่อไปครั้งหน้าต้องให้ญาติดูแลอย่างใกล้ชิดไม่ให้นายช่วยตัดสินใจฆ่าตัวตายได้อีก

ตาวัย 72 ป่วยซึมเศร้า ก่อนปีนแทงค์น้ำหวังกระโดดปลิดชีพ

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ