ข่าว

สาววัย15ส่งยาข้ามภาค ก่อนถูกรวบคาบขส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาววัย15จากเหนือส่งยา ถูกรวบคาบขส. สารภาพจำใจทำเพราะหาเงินเลี้ยงลูก

 

 

       วันที่ 16 ธ.ค.2562 พ.ต.อ.เจตน์สฤษฏิ์ แพ่งศรีสาร ผกก.พร้อม พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สืบสวน พร้อมชุดยาเสพติด สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย และฝ่ายปกครองอำเภอประโคนชัย ได้นำกำลังไปซุ่มจับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ)ที่สถานีขนส่งประโคนชัย หลังทราบข่าวจะมีการนัดส่งยาบ้า ที่สถานีขนส่งประโคนชัย ตามที่นัดหมายกับชุดล่อซื้อก่อนหน้านี้ จนกระทั่งรถขนส่งผู้โดยสารสายนครราชสีมา-สุรินทร์ มาจอดเทียบท่า พบหญิงสาวสวมเสื้อกันหนาวสีชมพู เสื้อข้างในสีเหลือง พร้อมกระเป๋าสัมภาระ เดินลงจากรถ ก่อนจะให้ชุดตำรวจหญิงอำพรางเป็นคนรับยาเสพติด จากนั้นตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุม

สาววัย15ส่งยาข้ามภาค ก่อนถูกรวบคาบขส.

 

สาววัย15ส่งยาข้ามภาค ก่อนถูกรวบคาบขส.

 

 

         จากการสอบสวน น.ส.เอ มีอายุเพียง 15 ปี เป็นชาว ต.เวียงแก่น จ.เชียงราย ตำรวจจึงให้ น.ส.เอ เอายาบ้าที่ซุกซ่อนไว้ออกมาด้วยตนเอง พบว่า น.ส.เอ ได้แพ็คยาเป็นแผ่นให้บางที่สุด แล้วเอาซ่อนไว้ในสเตย์ รัดหน้าท้อง รวมได้ของกลางเป็นยาบ้า 9,203 เม็ด ยาไอซ์อีก 101 กรัม ที่ซุกมาในสเตย์

น.ส.เอ รับสารภาพด้วยว่า เคยเอายามาส่งในลักษณะเดียวกันที่จังหวัดบุรีรัมย์ มาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่ถูกจับกุม โดยจะได้ค่าจ้างมัดละ(2,000 เม็ด)6,000 บาท

แต่ละเที่ยวจะขนยาบ้ามาครั้งละ 10,000-20,000เม็ดได้เงินค่าจ้างครั้งละ 30,000 -60,000 บาท เมื่อส่งเสร็จก็กลับไปพักที่บ้านเพื่อรอคำสั่งล็อตต่อไปส่วนสาเหตุที่มาทำงานตรงนี้ เพราะตนมีลูกวัย 4 เดือนสามีเลิกกัน ไม่มีเงินเลี้ยงดูลูก จึงตัดสินใจทำเพื่อหาเงิน

สาววัย15ส่งยาข้ามภาค ก่อนถูกรวบคาบขส.

 

สาววัย15ส่งยาข้ามภาค ก่อนถูกรวบคาบขส.

ด้าน พ.ต.อ.เจตน์สฤษฏิ์ แพ่งศรีสาร ผกก.สภ.ประโคนชัย กล่าวว่า จากการสืบทราบ ผู้ต้องหารับจ้างนายทิด ชาวกัมพูชา เพื่อเอายามาส่ง เชื่อว่าแก๊งค้ายาเสพติดที่เร่งขนยามาสต็อกไว้ ก่อนถึงเทศกาลปีใหม่ เพราะช่วงนั้นจะมีด่านตรวจมากกว่าปกติ

ทั้งนี้กลุ่มค้ายากลุ่มนี้ มีความเชื่อมโยงนักค้ายารายใหญ่ชื่อนายปาร์ม ชาว อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ที่เคยอยู่ในเรือนจำด้วยกันมาก่อน ส่วนกรณีที่ น.ส.เอ อ้างว่าทำคนเดียวเพื่อหาเงินเลี้ยงลูก ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่าเชื่อมโยงไปถึงแม่ของ น.ส.เอ ซึ่งอาจจะเป็นคนบงการก็ได้ ซึ่งตำรวจจะเก็บข้อมูลไว้สืบสวนต่อไป

สาววัย15ส่งยาข้ามภาค ก่อนถูกรวบคาบขส.

 

ภาพ/ข่าว ธีรยุทธ ชำนาญกอง นักข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ