ข่าว

แจ้งความสาวใหญ่ หลอกเงินกองทุน 2 ล้านกว่าบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มประธานกองทุนหมู่บ้านพร้อมด้วยกองทุนสวัสดิการชุมชน แจ้งความดำเนินคดี สาวใหญ่ หลอกเงินกองทุน 2 ล้านกว่าบาทอ้างปล่อยเงินกู้สมาชิก

จากกรณีนางธมน อินทร์บริสุทธิ์ พร้อมกับผู้เสียหาย 13 คน ได้หอบเอกสารหลักฐาน การฉ้อโกงเงิน โดยอ้างว่าจะนำเงินเข้ากองทุนหมู่บ้าน ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ดอนแสนสุข อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีกับ(นาง ม) นามสมมุติ หลังมีผู้เสียหายจำนวนหลายราย มูลค่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท 

 แจ้งความสาวใหญ่ หลอกเงินกองทุน 2 ล้านกว่าบาท

 

 

          และล่าสุด นายสมเกียรติ ทองครบุรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บ้านคอกช้าง และประธานเครือข่ายตำบลครบุรีใต้ และนางอำนวยพร บรรนัดสำโรง เหรัญญิกกองทุนสวัสดิการชุมชน พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้รวมตัวพบนายอำเภอครบุรี เพื่อขออนุญาตแจ้งความดำเนินคดีกับ นาง(ม) บุคคลดังกล่าว ที่ได้แอบอ้างจะนำเงินไปปล่อยให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน ทำให้เกิดความเสียหายและมีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย โดยมีนายรัตนภูมินทร์ ชะม้ายกลาง ปลัดอำเภอ เข้ามารับเรื่อง     นางอำนวยพร เหรัญญิกกองทุนสวัสดิการชุมชน เผยว่า ตนถูกนาง (ม) อ้างชื่อกองทุน ไปแสวงหาผลประโยชน์ และแอบอ้างจะนำเงินกองทุนไป ปล่อยให้กับสมาชิกกองทุนกู้ยืม โดยทางคณะกรรมการ เห็นว่ามีผลประโยชน์ ทำให้กองทุนมีรายได้เพิ่ม จึงนำเงินจำนวนหนึ่งล้านห้าแสนบาท มอบให้กับนาง (ม)  เพื่อปล่อยกู้ให้กับสมาชิก ภายหลังสืบทราบว่า นาง (ม) ไม่ได้เงิน ปล่อยกู้ให้กับสมาชิก และนำเงินไปทำธุรกรรม กับบุคคลกลุ่มหนึ่ง ทำให้ไม่มีเงินมาคืน ทำให้เสียหายและเสียใจ

 แจ้งความสาวใหญ่ หลอกเงินกองทุน 2 ล้านกว่าบาท

นายสมเกียรติ ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า จากการตรวจสอบพบ นาง (ม) ยังใช้ชื่อกองทุนหมู่บ้านซึ่งเป็นของรัฐบาลไปแอบอ้างและขอระดมทุน 153 หมู่บ้านในพื้นที่อำเภอครบุรี จนสร้างความเสียหายให้กับสมาชิก ซึ่งเรื่องนี้ตนถือว่ากองทุน เป็นโครงการของรัฐบาล ทำให้เสื่อมเสีย จึงได้ประสานและนำเรื่องมาปรึกษา นายอำเภอครบุรี ให้ทางอำเภอมอบหมาย ปลัดอำเภอหรือประธานกรรมการกองทุน หรือผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้รับความเสียหาย เป็นตัวแทนในการแจ้งความดำเนินคดีกับนาง(ม) ฐานใช้ชื่อกองทุนหมู่บ้านแสวงหาประโยชน์และหลอกลวงประชาชนมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน พร้อมจะนำเรื่องไปแจ้งความกองปราบปรามและ DSI เพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือความเดือดร้อนประชาชน นายรัตนภูมินทร์ ชะม้ายกลาง ปลัดอำเภอ เผยว่า หลังจากมีประชาชนเดือนร้อนในการถูกหลอก ขั้นตอนต่อไปคืนรับเรื่องร้องทุกข์หลังจากนั้นจะส่งเอกสารพร้อมรายละเอียดให้นายอำเภอ เพื่อจะดำเนินการต่อไป

 แจ้งความสาวใหญ่ หลอกเงินกองทุน 2 ล้านกว่าบาท

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สือข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ