ข่าว

ทหารชายแดนเขาพระวิหาร ดำเนินโครงการครอบครัวเดียวกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารชายแดนเขาพระวิหาร ดำเนินโครงการครอบครัวเดียวกัน เยี่ยมเยียนครอบครัวที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ร่างกายช่วงล่างอ่อนแรง

 

 

                 เมื่อ 15 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่หน่วยเฉพาะกิจที่ 1 กองกำลังสุรนารี อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  พันเอกอัครพนธ์   มูลประดับ  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 ได้มอบหมายให้ พันโทไมตรี   สุวะไกร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 11  พร้อมภรรยา เข้าพบปะเยี่ยมเยียนครอบครัวของ พลทหารวิทยา  พูนพิน ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/61 สังกัด กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 6  จังหวัดอุบลราชธานี  ปฏิบัติราชการสนามพื้นที่เขาพระวิหาร  สังกัด กองพันทหารราบที่ 11   โดยเข้าพบกับ นางนิตยา   พูนพิน แม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ร่างกายช่วงล่างอ่อนแรง ซึ่งทางหน่วยได้สอบถามความเป็นอยู่ของครอบครัว พร้อมมอบสิ่งของอุปโภค – บริโภค รวมทั้งกล่าวขอบคุณที่มีบุตรหลานเข้ารับราชการทหาร พร้อมมอบสิ่งของ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ครอบครัว ณ บ้านเลขที่ 406 หมู่ที่ 8 ตำบลคอแลน อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี    

 

ทหารชายแดนเขาพระวิหาร ดำเนินโครงการครอบครัวเดียวกัน

 

ทหารชายแดนเขาพระวิหาร ดำเนินโครงการครอบครัวเดียวกัน

พันเอกอัครพนธ์   มูลประดับ  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 กล่าวว่า  ผลการปฏิบัติ ได้รับความร่วมมือจากครอบครัวกำลังพลเป็นอย่างดี จากการพบปะกับครอบครัวของพลทหารกองประจำการ ทางครอบครัวมีความภาคภูมิใจมากที่ลูกได้มีโอกาสได้เข้ามารับใช้ชาติ มีโอกาสเข้ามาหาประสบการณ์ในชีวิตอย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรีอย่างน่าภาคภูมิใจ และทางหน่วยทหารยังให้ความสำคัญกับครอบครัว โดยมีการเข้ามาพบปะกับครอบครัวอย่างต่อเนื่องทำให้มีความอบอุ่นและผ่อนคลายความห่วงใยไปได้มาก

 

ทหารชายแดนเขาพระวิหาร ดำเนินโครงการครอบครัวเดียวกัน

พันเอกอัครพนธ์ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ที่ผ่านมาโดยทางครอบครัวดีใจและยินดีที่บุตรของตนเองได้ไปรับใช้ชาติ โครงการ “ครอบครัวเดียวกัน” เป็นดำริของ พลตรีกิตติศักดิ์   บุญพระธรรมชัย   ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี   ในการให้หน่วยเข้าพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอบครัวของทหารกองประจำการทุกเหล่าทัพซึ่งถือเป็นการขอบคุณครอบครัวได้เสียสละให้บุตรเข้ารับราชการทหาร ซึ่งหน่วยได้ดำเนินการเข้าพบปะเยี่ยมเยียนทำให้ทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของครอบครัวทหารกองประจำการและได้เข้าไปให้การช่วยเหลือเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของกำลังพลและครอบครัว ซึ่งถือว่าทหารทุกคนคือ ครอบครัวเดียวกัน/////////

 

ทหารชายแดนเขาพระวิหาร ดำเนินโครงการครอบครัวเดียวกัน

 

ศิริเกษ   หมายสุข / ศรีสะเกษ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ