ข่าว

นั่งร้านก่อสร้างตึก 9 ชั้น ถล่มทับร่างดับ 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นั่งร้านก่อสร้างตึก 9 ชั้น ถล่มทับร่างดับ 1 ราย พ่อเผยลูกชายโดนทับมากกว่า 30 นาที แพทย์ชี้เซลล์สมองตาย

 

 

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่เกิดเหตุนั่งร้านชั้นที่ 4 ตึกที่กำลังก่อสร้างตามโครงการก่อสร้างอาคารเรียนและปฏิบัติการวิทยาศาสตร์สุขภาพ ของมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ ซึ่งเป็นอาคารสูง 9 ชั้น  ที่กำลังก่อสร้างได้พังถล่มลงมา มีคนงาน 1 รายคือ  นายธงชัย มูลฤทธิ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 6 บ้านหนองฮ่าว ต.ปะโค อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างได้ถูกนั่งร้านล้มพังทับลงมาทับร่างของนายธงชัยเอาไว้ใต้โครงเหล็กทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลศรีสะเกษ ได้ช่วยกันปั้มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตนายธงชัยอย่างเต็มที่เนื่องจากตรวจพบว่าชีพจรหยุดเต้น แต่เนื่องจากว่าอาการหนักมาก  เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวนายธงชัย ส่งไปยังโรงพยาบาลศรีสะเกษอย่างเร่งด่วน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

นั่งร้านก่อสร้างตึก 9 ชั้น ถล่มทับร่างดับ 1 ราย

 

นั่งร้านก่อสร้างตึก 9 ชั้น ถล่มทับร่างดับ 1 ราย

 

นั่งร้านก่อสร้างตึก 9 ชั้น ถล่มทับร่างดับ 1 ราย

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 15 ธ.ค. 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  นายดาวเรือง    มูลฤทธิ์  อายุ  52 ปี พ่อของนายธงชัย  มูลฤทธิ์ หนุ่มคนงานก่อสร้างที่โดนนั่งร้านก่อสร้างพังทับเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เปิดเผยว่า  ขณะนี้  นายธงชัย หรือบอย ลูกชายของตนได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลศรีสะเกษ ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ โดยแพทย์แจ้งว่า เป็นเพราะว่า นายธงชัย ขาดอากาศหายใจเป็นเวลานานทำให้เซลล์สมองตาย  โดยนายธงชัย ลูกชายของตนโดนนั่งร้านก่อสร้างและปูนทับบริเวณศีรษะนานประมาณกว่า 30 นาทีจึงได้ดึงเอาร่างออกมาได้  เนื่องจากว่า บริเวณเกิดเหตุมีโครงเหล็กจำนวนมากทับร่างของนายธงชัยอยู่   จึงทำให้การดึงเอาร่างของนายธงชัยออกมาได้ยากมาก  แพทย์บอกว่า คนทั่วไปหากขาดอากาศหายใจนานประมาณ 3 นาทีก็เสียชีวิตแล้ว  แต่นายธงชัยขาดอากาศหายใจนานประมาณ 30 นาที จึงทำให้สมองขาดออกซิเจนไปหล่อเลี้ยง ตนรักลูกชายคนนี้มาก  โดยนายธงชัย หรือบอยลูกชายของตน เพิ่งจะปลดประจำการจากการเป็นทหารเรือเมื่อวันที่  1 พ.ย. 62  และได้มาเข้าทำงานกับตนเป็นคนงานก่อสร้างแห่งนี้เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ตนจะนำศพลูกชายกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี

นั่งร้านก่อสร้างตึก 9 ชั้น ถล่มทับร่างดับ 1 ราย

 

 

 

ร.ต.อ.ประมาณ   ยวนยี  ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ  กล่าวว่า  จากการที่ได้รับทราบการชันสูตรของแพทย์แล้วทำให้ทราบว่า นายธงชัย เสียชีวิตเพราะเซลล์สมองตายเนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน   ซึ่งคดีนี้  ตนจะต้องทำการสอบสวนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่า  เพราะเหตุใดนั่งร้านจึงได้พังลงมาทำให้คนงานเสียชีวิต  โดยขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อหาใด ๆ กับใครจะต้องทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุให้ครบถ้วนเสียก่อน 

นายกิตติชัย   ลำสมุทร์  นักวิชาการประกันสังคม  สำนักงานประกันสังคมจังหวัดศรีสะเกษ ที่ได้เข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตกล่าวว่า  ขณะนี้ตนและคณะได้ประสานงานไปยังสำนักงานประกันสังคม อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เรียบร้อยแล้ว  เพื่อให้การช่วยเหลือแรงงานที่เสียชีวิตในครั้งนี้  เบื้องต้นตนและคณะจะได้ทำการสอบสวนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า นายธงชัย เข้ามาทำงานเมื่อไรอย่างไร ได้เงินเดือนเท่าไร  ทั้งนี้เนื่องจากว่า  ประกันสังคมจะให้การช่วยเหลือคนงานที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติงาน เบื้องต้นจะมีเงินช่วยเหลือค่าทำศพ เงินจากกองทุนทดแทนประกันสังคมช่วยเหลือเยียวยา  ส่วนจำนวนเงินเท่าไรนั้น จะต้องรอผลการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเสียก่อน   สำนักงานประกันสังคมจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือคนงานที่เสียชีวิตในครั้งนี้ตามระเบียบกฎหมายอย่างเต็มที่

นั่งร้านก่อสร้างตึก 9 ชั้น ถล่มทับร่างดับ 1 ราย

 

ศิริเกษ  หมายสุข / ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ