ข่าว

ศาลให้ประกันเปรมชัยกับพวกคนละ 1 ล้าน ติดEM ห้ามออกนอกประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปรมชัยพร้อมพวกรอดคุก ศาลให้ประกันคนละ หนึ่งล้านบาท ใส่กำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

จากกรณี ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาให้เพิ่มโทษ นายเปรมชัย กรรณสูตร จำเลยในคดีลักลอบล่าสัตว์ จาก 16 เดือน เป็น 2 ปี 14 เดือน ในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่า ขณะที่พวกจำเลยคดีเดียวกันก็มีการเพิ่มโทษด้วยเช่นกัน ซึ่งภายหลังจำเลยทั้งหมดทำเรื่องประกันตัวในชั้นฎีกา แต่ยังต้องรอศาลพิจารณาก่อนมีคำสั่งทำให้ต้องถูกคุมตัวไปยังเรือนจำทองผาภูมิ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 08.30 น.วันนี้(13 ธ.ค.2562) ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ทีมทนายความของเจ้าส้วเปรมชัย ได้เดินทางไปถึงศาล หลังจากนั้นไล่เลี่ยกันเวลา 08.50 น.รถของทางเจ้าหน้าที่เรือนจำทองผาภูมิ ได้นำตัวเจ้าสัวเปรมชัย พร้อมกับพวกไปส่งยังศาลจังหวัดทองผาภูมิ โดยเจ้าสัวพร้อมกับพวกได้สวมชุดของทางเรือนจำทองผาภูมิ นอกจากนี้ยังมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมได้ติดตามมาด้วยอีก 1 คัน ทันทีที่ไปถึงศาลเจ้าหน้าที่ก็ได้เปิดประตูนำเจ้าสัว พร้อมกับพวกลงจากรถจากรถแล้วนำเข้าห้องฝากขังของศาลทันที โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลของทางเรือนจำเดินทางไปกับรถส่งกระเป๋ายาให้กับทางเจ้าสัวเปรมชัย ซึ่งก็มีสีหน้ายิ้มแย้ม สื่อเข้าไปสอบถามความรู้สึก แต่นายเปรมชัย โบกมือไม่ให้สัมภาษณ์

ศาลให้ประกันเปรมชัยกับพวกคนละ 1 ล้าน ติดEM ห้ามออกนอกประเทศ

โดยสื่อมวลชนได้สอบถามทาง นายวิฑูรย์ แย้มพาย ได้กล่าวเพียงสั้นๆว่า ต้องรอหมายจากศาลฎีกา ส่งกลับมาตนเองก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ศาลให้ประกันเปรมชัยกับพวกคนละ 1 ล้าน ติดEM ห้ามออกนอกประเทศ

สำหรับเจ้าสัวเปรมชัย พร้อมพวกได้สวมเสื้อผ้าของทางเรือนจำชุดสีน้ำตาลกางเกงขาสั้นและกุญแจมือเดินลงเข้าไปในห้องฝากขัง  ด้วยสีหน้าเรียบเฉยไม่ยอมปริปากกับสื่อใดๆที่ถามว่าเมื่อคืนนอนหลับสบายไหม แต่ไม่มีเสียงตอบจากเจ้าสัว เพียงแค่ส่งยิ้มให้เท่านั้น ระหว่างนี้ทั้งหมดได้พักอยู่ในห้องควบคุมของศาลทองผาภูมิ เพื่อรอหมายจากส่วนกลางส่งมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ศาลนำตัวทั้งสามเข้าไปในห้องควบคุมชั้นล่าง โดยมีทีมทนายความเดินตามจากนั้นทีมทนายได้เดินขึ้นไปชั้น 2 ของศาล เพื่อดำเนินการขอประกันตัว และเพื่อรอฟังคำสั่งจากศาลฎีกาในการยื่นขอประกันตัวและเมื่อเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเปรมชัยพร้อมพวกขึ้นไปบนห้องพิจารณาคดีบนชั้น2 โดยมีสื่อมวลชนรอลุ้นเพื่อดูว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่อย่างไร

 

ต่อมาเวลา 12.20 น.คนขับรถของนายเปรมชัยได้ขับรถออกไปซื้อข้าวกล่องมาให้ โดยนายเปรมชัยพร้อมพวกนั่งรับประทานกันภายในห้อง

 

 

จากนั้นเวลา 14.30 น.เจ้าหน้าที่เรือนจำ อ.ทองผาภูมิ4นาย ได้เดินทางมายังศาลจ.ทองผาภูมิ โดยบอกว่าไม่มีอะไร มาเพื่อสอบประวัติเพื่มเติม ราว1ชม.เจ้าหน้าที่เรือนจำจึงเดินทางกลับ โดยเปิดเผยว่านายเปรมชัยพร้อมพวกอยู่ในแดนชายเหมือนกับนักโทษชายทั่วไป

 

 

กว่า 6 ชม.ที่สื่อมวลชนหลายสำนักยังคงปักหลักรอ เพื่อให้ทราบผลว่านายเปรมชัยพร้อมพวกจะได้รับการประกันตัวหรือไม่อย่างไร โดยนายเปรมชัยพร้อมพวกและทีมทนายความยังคงอยู่บนห้องพิจารณาคดีชั้น 2

ศาลให้ประกันเปรมชัยกับพวกคนละ 1 ล้าน ติดEM ห้ามออกนอกประเทศ

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.10 น. นายเปรมชัย และพวกเฮ! ศาลฎีกามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวทั้ง 3 คนเป็นเงินสดคนละ 1 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขต้องใส่กำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

ต่อมาเจ้าหน้าที่เรือนจำอ.ทองผาภูมิได้นำรถมารับตัวนายเปรมชัยและพวกจากศาลจ.ทองผาภูมิเดินทางไปยังเรือนจำ อ. ทองผาภูมิ เพื่อทำเรื่องขอปล่อยตัว โดยนายเปรมชัยเดินลงมาจากศาลเพื่อขึ้นรถเรือนจำ ผู้สื่อข่าวได้กรูเข้าไปถามความรู้สึกหลังได้รับการประกันตัว โดยนายเปรมชัยเพียงยิ้มโดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

 

วุฒิเดช ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ