ข่าว

ระดมกำลังล่าต่อเนื่อง มือวางระเบิดรถตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระดมกำลังล่าต่อเนื่อง มือวางระเบิดรถตำรวจ

 

 

               ความคืบหน้าเหตุกลุ่มผู้ก่อการร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะของสภ.เทพาทำให้ตำรวจสภ.เทพาซึ่งเป็นชุดรักษาความปลอดภัยครูได้รับบาดเจ็บ5 นาย เหตุเกิดบริเวณถนนสายเทพา-ลำไพล พื้นที่ ม.5 บ้านป่ากอ ต.เทพา อ.เทพา เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ชอบ ศิสาลัง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 พร้อมทีมสืบสวนสอบสวนสภ.เทพา ได้ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมและประเมินรูปแบบการก่อเหตุของคนร้าย

  โดยห่างจากจุดที่วางระเบิดลึกเข้าไปในป่าประมาณ10เมตรมีการตัดมาปักไว้ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นจุดเล็งเป้า ส่วนจุดที่คนร้ายจุดชนวนวิทยุสื่อสารอยู่ลึกเข้าไปในป่าสวนยางอีกประมาณ20 เมตร และคนร้ายน่าจะใช้วิธีเดินลัดเลาะและมุดพงหญ้านำถังระเบิดแสวงเครื่องที่บรรจุในถังแก๊สปิคนิคมาวางไว้ริมถนน 

นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะเรียกตัวพยานแวดล้อมที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุไปสอบสวนเพื่อหาเบาะแสของคนร้ายรวมทั้งรถต้องสงสัยที่ขับออกรอบๆจุดเกิดเหตุ

                                                                                                                                                          ระดมกำลังล่าต่อเนื่อง มือวางระเบิดรถตำรวจ ระดมกำลังล่าต่อเนื่อง มือวางระเบิดรถตำรวจ

       และเหตุระเบิดครั้งนี้ยังพบความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่4 อำเภอชายแดนของจ.สงขลา หลายคน เนื่องจากจุดที่คนร้ายวางระเบิดอยู่บริเวณหลังบ้านพ่อตาของ นายอดุล มุณี แกนนำก่อความไม่สงบที่เคยมีบทบาทสำคัญในการรับผิดชอบก่อเหตุความไม่สงบในอำเภอชายแดนสงขลาเมื่อช่วงปี47 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุรุนแรงในภาคใต้

ส่วนกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของ นายบุคอรี หลำโซ๊ะ พี่ชายของนายซอบรี หลำโซ๊ะ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตพร้อมกับนายมะลาโก๊ะ ลาเต๊ะ ที่อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เมื่อคืนวันที่20 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา  และอีกคนที่น่าจะเป็นคนนำระเบิดมาวางคือ นายอามีน หลำโซ๊ะ ซึ่งเป็นญาติกัน   และเป็นการตอบโต้ที่ทั้งสองแกนนำถูกวิสามัญ โดยก่อนหน้าที่ในทางการข่าวพบว่ามีการประชุมวางแผนกันที่ปอเนาะแห่งหนึ่ง  และจะมีแผนการก่อเหตุรุนแรงต่อเนื่องในช่วงนี้

                                                                                                                                                      ระดมกำลังล่าต่อเนื่อง มือวางระเบิดรถตำรวจ ระดมกำลังล่าต่อเนื่อง มือวางระเบิดรถตำรวจ

ส่วนอาการของตำรวจทั้ง5 นายที่ได้รับบาดเจ็บขณะนี้ปลอดภัยแล้วโดย พ.ต.ท.ไพศาล แสงอรุณ  และด.ต.สัญญา จันทร์แก้ว ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์  ส่วนอีก3คนคือ ด.ต.ศุภชัย รักนุ่น  ด.ต.ประคอง ช่วยนุกุล  และ ด.ต.สุกรี หะยีตาเห ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเทพา

                                                                                                                                                      ระดมกำลังล่าต่อเนื่อง มือวางระเบิดรถตำรวจ ระดมกำลังล่าต่อเนื่อง มือวางระเบิดรถตำรวจ

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ