ข่าว

คนร้ายย่องเบาขโมยตู้เก็บพระไตรปิฎก บนศาลาพักศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรแสบย่องเบาขโมยตู้เก็บพระไตรปิฎกบนศาลาพักศพที่เตรียมจะบูรณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัว

  

 

         วันที่ 12 ธ.ค. 2562 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ชื่อว่า โค้ชเชาว์ บ้านเอื้อพล เชาวลิต อุปแก้ว พร้อมข้อความว่า ประชาสัมพันธ์พี่น้องทุกท่าน ขณะนี้ตู้เก็บพระไตรปิฎกที่ศาลาพักศพวัดบ้านเราหาย ท่านเจ้าภาพที่มาใช้งานที่ศาลาพักศพ แล้วถ่ายรูปบริเวณอาสนะสงฆ์ฝั่งมุมทิศตะวันตก ผมรบกวนเช็ครูปภาพให้หน่อยครับใครมีภาพที่ตู้ติดในภาพช่วยส่งเป็นข้อมูลให้ผมหน่อย เนื่องจากเป็นของสำคัญของวัด เป็นมรดกที่มีค่าชิ้นหนึ่งของวัดเรา

คนร้ายย่องเบาขโมยตู้เก็บพระไตรปิฎก บนศาลาพักศพ

 

 

 

 

 

        ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังวันจันทรัตนาราม ตำบลเมืองพล อำเภอเพล จังหวัดขอนแก่น เพื่อสืบหาข้เท็จจริงของเหตุการณ์ดังกล่าวพอถึงบริเวณได้มีคณะกรรมการวัดได้พาผู้สื่อข่าวไปยังบริเวณจุดเกิดเหตุซึงศาลาพักศพ ที่กำลังรอการบูรณะ ก็ปรากฏว่าตู้เก็บพระไตรปิฎกได้หายไปจากเดิมที่ตั้งอยู่บริเวณมุมของของศาลาพักศพ

คนร้ายย่องเบาขโมยตู้เก็บพระไตรปิฎก บนศาลาพักศพ

   ด.ต.เชาลิต อุปแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 62 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่าตู้เก็บคำภีร์พระไตรปิฎกที่เป็นตู้เก่าแก่ของโบราณเมื่อหลาย10ปีได้หายไปจากวัดจันทรัตนาราม (พระธาตุเมืองพล) ตำบลเมืองพล อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นตู้ไม้สักปักทองลงรักปิดทอง จึงไปตรวจสอบภายในวัดพบว่าตู้เก็บคัมภีร์นั้นได้หายไป จากศาลาพักศพที่กำลังรอการบูรณะ ซึ่งพบแต่คัมภีร์ที่กองอยู่ แต่ตู้เก็บนั้นได้หายไปจากบริเวณนั้น และภายหลังทางวัดได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด แต่เวลาเกิดเหตุเนื่องจากเป็นเวลากลางคืนจึงไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้ ทางวัดจึงประกาศหาภาพจากเจ้าภาพที่มาจัดงานศพว่าพบตู้เก็บคัมภีร์นั้นหรือไม่ แต่งานศพล่าสุดวันที่ 8 ธันวาคม 62 ที่ผ่านมา จากรูปภาพปรากฎว่าจากรูปภาพตู้เก็บคัมภีร์พระไตรปิฎกนั้นได้หายไปจากศาลาพักศพแล้ว และภายในวัดยังมีคนจรหรือพ่อค้าแม่ค้าที่สัญจรไปมานั้นเข้ามาพักอยู่เป็นประจำ

 

 

     แต่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และภายหลังทางวัดได้เข้าแจ้งความที่ สภ.พล และอยู่ระหว่างการตรวจสอบรวบรวมข้อมูลรูปภาพ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอีกครั้งอย่างละเอียด.

คนร้ายย่องเบาขโมยตู้เก็บพระไตรปิฎก บนศาลาพักศพ

ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ