ข่าว

ลูกค้าไทยเทศ 10 กว่าคน รวมกลุ่มแจ้งความหลังโดนหลอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกค้าไทยเทศ 10 กว่าคน รวมกลุ่มแจ้งความหลังโดนบริษัทอสังหาริมทรัพย์หลอก-เช่าซื้อห้องพักโครงการดังย่านจอมเทียน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 45 ล้าน

 

 

ลูกค้าไทยเทศ 10 กว่าคน รวมกลุ่มแจ้งความหลังโดนบริษัทอสังหาริมทรัพย์หลอก-เช่าซื้อห้องพักโครงการดังย่านจอมเทียน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 45 ล้าน รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยาสั่งอำนวยความสะดวกให้บริการติดต่อราชการเร่งด่วน ก่อนตามตัวผู้ถูกกล่าวหามาดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม

วันนี้ (11 ธ.ค.62) ข่าวรายงานว่า มีกลุ่มผู้เสียหาย 10 กว่าคน ซึ่งเป็นลูกค้าเช่า-ซื้ออสังหาริมทรัพย์ห้องพักคอนโดมิเนียมในโครงการอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งหนึ่งย่านหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังโดนหลอกจ่ายเงินให้กับเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์จนสูญเสียทรัพย์สิน รวมมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา หลังรับทราบเรื่องได้อำนวยความสะดวกให้บริการติดต่อราชการอย่างเร่งด่วนกับกลุ่มผู้เสียหาย โดยให้ พ.ต.ท.กมล อัปการัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา เป็นหัวหน้ารับผิดชอบดูแลคดีความ ก่อนได้เปิดห้องประชุมรักษ์วินัยเพื่อสอบถามข้อมูลของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น ด้าน น.ส.ทิพวรรณ์ บุญแย้ม อายุ 49 ปี ให้ข้อมูลว่าเป็นตัวแทนเอเย่นต์หาห้องพักให้กับลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มากพักผ่อนยังเมืองพัทยา โดยได้ติดต่อผ่านตัวแทนบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อ ส้ม พร็อพเพอร์ตี้ ที่มีนางจิดาภา สิริคง (คาบูแซง) อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของ โดยเปิดสำนักงานอยู่ใต้โครงการคอนโดมิเนี่ยมที่เกิดเหตุ

ลูกค้าไทยเทศ 10 กว่าคน รวมกลุ่มแจ้งความหลังโดนหลอก

 

ลูกค้าไทยเทศ 10 กว่าคน รวมกลุ่มแจ้งความหลังโดนหลอก

นางนันทิกา เมสนุกูล อายุ 52 ปี ผู้เสียหายอีกราย เล่าด้วยว่า ตนเองเดินทางมาในวันนี้ในฐานะพยาน เพราะได้ติดต่อซื้อห้องพักคอนโดมิเนี่ยมผ่านนางจิดาภา มีการจ่ายเงินค่าซื้อห้องเรื่อยมา จนงวดสุดท้าย ปรากฏว่าติดต่อนางวิภาดาไม่ได้ เมื่อตรวจสอบก็พบว่ามีคนถูกหลอกเป็นจำนวนมาก จึงได้แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งนี้จากการสอบถามก็พบว่ามีเหยื่อโดนนางจิดาภา กระทำเช่นเดียวกันนี้รวมแล้วมากกว่า 20 ราย ซึ่งยังมีอีกที่ยังไม่ทราบข่าว เชื่อว่าจะมีมากกว่านี้ เบื้องต้นความเสียหายพบว่ามีมูลค่ารวมกว่า 45 ล้านบาทแล้ว จึงได้นัดหมายรวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ขณะที่ พ.ต.ท.กมล อัปการัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า สภ.เมืองพัทยา ยินดีให้บริการประชาชนผู้มาติดต่อราชการด้วยความเต็มใจเพื่อให้ได้รับการอำนวยความสะดวกที่ดีที่สุด ในส่วนนี้พบว่ามีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องคณะทำงานสอบสวนขึ้นให้ช่วยกันทำงาน และเพื่อความรวดเร็วจะได้เรียกผู้เสียหายมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนติดตามตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมตามลำดับต่อไป

 

ลูกค้าไทยเทศ 10 กว่าคน รวมกลุ่มแจ้งความหลังโดนหลอก

 

ลูกค้าไทยเทศ 10 กว่าคน รวมกลุ่มแจ้งความหลังโดนหลอก

ภาพข่าวอนันต์ สุขวัฒนะ /เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ