ข่าว

เกิดข้อเปรียบเทียบระหว่างรุกล้ำคลองคีรีวงกับรุกป่าของปารีณา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกกรณีรุกล้ำคลองคีรีวงรื้อแล้วยังถูกดำเนินคดีเทียบเคียงกรณี "ส.ส.ปารีณา ไกรคุปต์"รุกป่าฯ รื้อสิ่งปลูกสร้าง,คืนพื้นที่ให้หลวงแต่ไม่มีความผิด

 

 

        จากกรณี เพจชมรม Strong –จิตพอเพียงต้านทุจริต  จ.นครศรีธรรมราช ได้โพสต์ภาพการเทคอนกรีตลง "คลองคีรีวง" หรือ "คลองท่าดี" ใน อ.ลานสกา พร้อมข้อความระบุว่า ”พบอีก เทคอนกรีตลงคลองคีรีวงพร้อมสร้างประติมากรรมลงในคลองสาธารณะหรือไม่ เพราะลักษณะคล้ายกับที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ซึ่งได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบเรื่องสิ่งล่วงล้ำลำน้ำทั้งจังหวัด” หลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยระบุว่า  สำหรับพื้นที่ ๆ มีการเทคอนกรีตนั้นมีมานานแล้ว พร้อมกับจี้ให้มีการสอบถามผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า เป็นการรุกล้ำที่สาธารณะหรือไม่  พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าทำไมสถานที่ดังกล่าวนี้จึงไม่โดนตรวจสอบ เพราะก่อนหน้านี้มีการแชร์ภาพการรุกล้ำเทคอนกรีตลงไปในคลองท่าดี อ.คีรีวง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อตั้งโต๊ะกินอาหารชมวิวกันในคลอง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อ จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมตามมา จนทางผวจ.นครศรีธรรมราช ได้สั่งรื้อคอนกรีตดังกล่าว และโต๊ะที่ตั้งริมน้ำเป็นการด่วนตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกิดข้อเปรียบเทียบระหว่างรุกล้ำคลองคีรีวงกับรุกป่าของปารีณา

 

 

   

         11 ธ.ค.2562ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเป็นข่าวนายสำคัญ อรทัย นายอำเภอลานสกา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีรายงานว่าจุดดังกล่าวที่ปรากฏภาพในเพจชมรม Strong –จิตพอเพียงต้านทุจริต  จ.นครศรีธรรมราช อยู่ห่างจากจุดเดิมที่เคยเป็นข่าวประมาณ 200-300 เมตร ตั้งอยู่หมู่ 9 ต.กำโลน  อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เป็นจุดของผู้ประกอบการกลุ่มบ้านสมุนไพรคีรีวง โดยการนำของนายสนธยา ชำนะ ซึ่งเป็นกลุ่มแรก ๆ ในการรวมตัวกันพัฒนาหมู่บ้านคีรีวง ตั้งแต่ปี 2537 จนเป็นที่รู้จักกันในนาม “มิสเตอร์มังคุด” และทำให้คีรีวงโด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน

            โดยในจุดดังกล่าวจะเป็นศูนย์เรียนรู้สมุนไพรไทยและมีการมีสินค้าสมุนไพรมาวางจำหน่ายจำนวนมาก อาทิ สบู่สมุนไพร่เปือกมังคุด ผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติ เป็นต้น  โดยมีหน่วยงานราชการ ภาคเอกน และประชาชนเข้าไปเที่ยวชมและศึกษาเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทางกลุ่มผู้ประกอบการจึงได้ปรับพื้นที่ตลอดแนวริมลำคลองเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งการสร้างเทคอนกรีต และสร้างประติมากรรมถ้ำและห้องลักษระคลายขอนไม้ธรรมชาติขนาดใหญ่ ด้านในมห้องสำหรับนั่งดื่มน้ำชา-กาแฟ และนั่งพักผ่อน  ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นการก่อสร้างรุกล้ำที่สาธารณะหรือไม่

เกิดข้อเปรียบเทียบระหว่างรุกล้ำคลองคีรีวงกับรุกป่าของปารีณา

 

 

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าหลังจากการตรวจสอบการก่อสร้างรุกล้ำลำคลองสาธารณะทั้งในหมู่บ้านคีรีวง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช และน้ำตกท่าแพ อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช จนมีการสั่งให้รื้อถอนและทางกรมเจ้าท่าได้เข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับผู้ประกอบการที่ก่อสร้างรุกล้ำตามที่ไปข่าวไปก่อนหน้านี้ ชาวโลกโซเชียลได้หยิบยกกรณีดังกล่าวขึ้นมาเปรียบเทียบกับกรณีการบุกรุกป่า ฯของปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรพลังประชารัฐ จังหวัดราชบุรี ที่ระดับรัฐมนตรีออกมาชี้ว่าเมื่อรื้อสิ่งปลูกสร้างออกไปและคืนพื้นที่กลับให้ทางราชการก็จะไม่มีความผิดนั้น ทำไมในกรณีการก่อสร้างรุกลำลำคลองคีรีวง อ.ลานสหา และน้ำตกท่าแพ อ.ช้างกลาง เจ้าหน้าที่จึงยังแจ้งความเอาผิดกับผู้ประกอบการทั้ง ๆ ที่ได้รื้อสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำออกไปแล้ว.ซึ่งข้าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป.

เกิดข้อเปรียบเทียบระหว่างรุกล้ำคลองคีรีวงกับรุกป่าของปารีณา

 

เกิดข้อเปรียบเทียบระหว่างรุกล้ำคลองคีรีวงกับรุกป่าของปารีณา

ขอบคุณภาพ/เพจชมรม Strong –จิตพอเพียงต้านทุจริต  จ.นครศรีธรรมราช

ข่าว ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ