ข่าว

จับกุมข้าวเปลือกลักลอบจากประเทศกัมพูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับกุมข้าวเปลือกลักลอบจากประเทศกัมพูชา เข้ามายังประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ

 

 

             เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ตาพระยา จ.สระแกว เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา เข้าจับกุมข้าวเปลือกจากประเทศกัมพูชา บริเวณใกล้กับ จุดตรวจ ต.03 บ้านทับทิมสยาม03 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา ได้สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 125 ได้เข้าจับกุมขบวนการลักลอบนำเปลือกจากประเทศกัมพูชาได้ของกลางข้าวเปลือกบรรทุกใส่รถอีแต๋นพ่วง จำนวน 4 คัน ห่างจากถนนศรีเพ็ญประมาณ 200 เมตร จึงแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ อาทิ ชุด.คทร.ชค.ตชด.12 ,สภ.บ้านทัพไทย ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ตาพระยา และ เจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

จับกุมข้าวเปลือกลักลอบจากประเทศกัมพูชา

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ภายหลังเข้าจับกุมและเข้าตรวจสอบข้าวเปลือกที่ยึดได้ พบว่า นางมีนา หนูจันทร์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 14 ต.ตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมด้วยของกลางข้าวเปลือก น้ำหนัก 7,705 กิโลกรัม หรือ 7.7 ตัน โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณระหว่างจุดตรวจ ต.03- ต.04 อยู่ห่าง จุดตรวจ ต.04 ประมาณ 300 เมตร บ.ทับทิมสยาม03 ม.9 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยนำเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ ช่องโคกกว๊าว ตรงข้าม บ้านตะแบง อ.ทมอพวก จ.บันเตียเมียนเจย 

จับกุมข้าวเปลือกลักลอบจากประเทศกัมพูชา

    อย่างไรก็ตาม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มผู้ลักลอบนำข้าวเปลือกจากกัมพูชา คือ นางมีนา หนูจันทร์ ที่แสดงตัวเป็นเจ้าของและได้ยอมรับว่า ข้าวเปลือกดังกล่าวตนได้รับซื้อจากชาวเขมรโดยทราบว่าข้าวเปลือกดังกล่าวยังไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร กระทำความผิดฐานลักลอบนำข้าวเปลือกซึ่งเป็นสินค้าต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต และนำผู้ถูกจับกุมพร้อมของกลาง ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

-----------------------------

ข่าวโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

จับกุมข้าวเปลือกลักลอบจากประเทศกัมพูชา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ