ข่าว

ตลาดนัดเบตงสุดฮอตชาวบ้าน นทท แห่ซื้อเสื้อกันหนาวฝากญาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลาดนัดเบตงสุดฮอตชาวบ้าน นทท แห่ซื้อเสื้อกันหนาวฝากญาติคึกคัก

 

 

             เมื่อวันที่ 10  ธ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังกรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์สภาพอากาศใน 7 วันข้างหน้า โดยคาดหมาย ในช่วงวันที่ 9 – 10 ธ.ค. 62 ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 6-15 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 24-27 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูมีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-7 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 11 - 14 ธ.ค. 62 ภาคอีสานยังมีอากาศหนาว อุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 8-15 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 25-28 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะบริเวณยอดดอยยังคงมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทำให้ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา อ.เบตง จำนวนหลายนับพันคน  ต่างเข้ามาซื้อเสื้อกันหนาวมือสองตามตลาดนัดในอ.เบตง  ซึ่งเป็นตลาดนัดหมุนเวียนขายในพื้นที่ อ.เบตง ตั้งแต่วันอังคาร จนถึงวันพฤหัสบดี กันอย่างเนืองแน่น

ตลาดนัดเบตงสุดฮอตชาวบ้าน นทท แห่ซื้อเสื้อกันหนาวฝากญาติ

ทั้งนี้ ตามร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ในตลาดนัด บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ ต่างขนเสื้อผ้ามือสองและเสื้อผ้าแบบต่างๆออกมาแขวนขายให้แก่นักท่องเที่ยวจนเต็มตลาด ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและคนในพื้นที่ ต่างแห่มาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองและเสื้อผ้าชนิดอื่นๆ เพื่อส่งไปฝากญาติพี่น้อง นำไปใส่ช่วงอากาศหนาวเย็นในช่วงนี้ ตลาดนัดเบตงสุดฮอตชาวบ้าน นทท แห่ซื้อเสื้อกันหนาวฝากญาติ

ด้านพ่อค้าเสื้อมือสอง บอกว่า  ภายหลังอุณหภูมิทางภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลางมีอุณหภูมิลดลงต่อเนื่องทำให้มีประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวใน อ.เบตง ต่างเดินทางมาหาซื้อเสื้อกันหนาวและเสื้อผ้าชนิดอื่นๆตามตลาดนัด โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมานับพันคน ซึ่งคาดว่า ในช่วงวันหยุด จะมีเงินหมุนเวียนตามตลาดนัดมีเงินหมุนเวียนวันละกว่า 5  ล้านบาท

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคยะลา

ตลาดนัดเบตงสุดฮอตชาวบ้าน นทท แห่ซื้อเสื้อกันหนาวฝากญาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ