ข่าว

หนุ่ม นศ.ดัง เผยลุงลืมผู้โดยสารคาปั้มน้ำมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่ม นศ.ดัง เผยลุงลืมผู้โดยสารคาปั้มน้ำมัน

 

 

              จากกรณี ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @Rachanoth ได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ โชเฟอร์รถตู้ กรุงเทพฯ-พัทยา แหลมบาลีฮาย ขี้ลืม ทิ้งผู้โดยสารทั้งคันรถไว้ภายในปั๊มน้ำมัน ท่ามกลางอากาศเย็น ก่อนที่จะตีรถเปล่าไปไกลกว่า 40 กิโลเมตร รู้ตัวอีกทีเมื่อถึงจุดส่งจะจอดให้ผู้โดยสารลงรถ พอหันมาดูไม่เห็นผู้โดยสารสักคน สุดท้ายต้องให้รถตู้คันหลังจอดเพื่อรับผู้โดยสาร พอเปิดประตูจะตำหนิ ก่อนจะเห็นว่าโชเฟอร์เป็นชายสูงวัยจึงให้อภัย แถมบอก “มามากลับขึ้นรถเรา” ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวถูกรีทวิตไปกว่า 53,000 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ได้มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าโชเฟอร์มีอายุมากจนเกินไปก็ควรจะเลิก และเปลี่ยนไปทำอาชีพอย่างอื่นจะเหมาะสมกว่า แต่ก็มีชาวเน็ตอีกจำนวนหนึ่งแสดงความคิดเห็น เห็นใจ และสงสารโชเฟอร์ ที่อายุมากก็ยังต้องประกอบอาชีพเลี้ยงดูตัวเอง

หนุ่ม นศ.ดัง เผยลุงลืมผู้โดยสารคาปั้มน้ำมัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายรัชชานนท์ มาตย์นอก อายุ 21 ปี นักศึกษา มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (RBAC) คณะสื่อสารมวลชน ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงคืนวันที่ 7 ธ.ค. 2562 ตนได้ขึ้นรถตู้จากขนส่งเอกมัย กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางมาพัทยา โดยมีคนขับชื่อ นายทรงพล กองทอง อายุประมาน 60 ปี รถตู้หมายเลขทะเบียน 10-6447 ชลบุรี มีผู้โดนสารร่วมเดินทางมาด้วยประมาน 10 กว่าคน

หนุ่ม นศ.ดัง เผยลุงลืมผู้โดยสารคาปั้มน้ำมัน

กระทั่งเดินทางมาถึงสถานีปั๊มน้ำมัน เขตพื้นที่อำเภอศรีราชา ลุงคนขับรถได้จอดรถเติมแก๊ส และถามผู้โดยสารว่าจะลงเข้าห้องน้ำรึป่าว แต่ผู้โดยสารปฎิเสธ คนขับรถจึงเดินทางไปห้องน้ำคนเดียว ต่อมาไม่นานพนักงานปั๊มเปิดประตูแล้วบอกให้ผู้โดยสารลงจากรถให้หมด เนื่องจากเป็นกฏของปั๊ม ทางผู้โดยสารจึงลงมาจากรถทั้งหมด ยกเว้นผู้โดยสารด้านหน้า 2 คน ก่อนไปนั่งรอที่หน้าร้านสะดวกซื้อภายในปั๊ม เวลาผ่านไปสักพักจึงเอะใจว่าทำไมคนขับหายไปเป็นเวลานาน เมื่อตรวจสอบดูจึงพบว่าไม่มีรถโดยสารของตนอยู่แล้ว จึงให้รถตู้คันอื่นภายในปั๊มพยายามติดต่อให้ จนกระทั่งทราบว่า ลุงคนขับรถได้เผลอขับออกจากปั๊มไปไกลกว่า 40 กม. เมื่อจอดส่งผู้โดยสารจึงพบว่า ลืมผู้โดยสารทิ้งไว้ที่ปั๊ม จากนั้นจึงประสานคนขับรถตู้ภายในปั๊มนำผู้โดยสารมาส่งขึ้นรถคันเดิม

นายรัชชานนท์เล่าต่ออีกว่าเมื่อพบหน้าลุงคิดว่าจะด่าทอลุงสักหน่อยแต่เมื่อเห็นหน้าลุงคนขับรถกลับพูดว่ามามากลับขึ้นรถเราทำให้ตนเองและผู้โดยสารคนอื่นไม่สามารถตำหนิลุงได้ลงคอและคิดเป็นเรื่องขำขันไปก่อนลุงคนขับรถจะส่งถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ 

หนุ่ม นศ.ดัง เผยลุงลืมผู้โดยสารคาปั้มน้ำมัน

หลังนั้นตนจึงโพสต์ Twitter เพื่อแชร์เรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่คาดคิดว่าคนจะติดตามเยอะขนาดนี้หลังจากเห็นกระแสข่าวไม่อยากให้ด่าทอลุงหรือตำหนิลุงเชื่อว่าลุงคงลืมผู้โดยสารจริงๆและไม่มีเจตนาให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นแต่อย่างใด

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าว ภาคตะวันออกสวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ