ข่าว

เผาแล้วเหยื่อปกครองเมืองเลย ผู้ว่าฯ นอภ.เป็นประธาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากเหตุนายเมธารัฐ จันทร์สว่าง อายุ 35 ปี ถูก จนท.ชุด ปปส. อ.เมืองเลยยิงเสียชีวิตมาวันนี้เหยื่อปกครองเมืองเลย ผู้ว่าฯ นอภ.เป็นประธาน

 

 

       สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 ต.ค.2562 มี จนท.ฉก.ปกครองอำเภอเมืองเลย จ.เลย นำโดยนายอัศวิน หินเธาว์ ปลัดความมั่นคง อ.เมืองเลย พร้อมพวก 6-7 คน ไปที่บ้านเลขที่ 119/2 บ้านหนองผักก้าม ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย ของบ้านนางหนูนี ชุมแวงวาปี อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน เพื่อตรวจค้นยาเสพติดในบ้าน พบนายเมธารัฐ จันทร์สว่าง อายุ 35 ปี หลานชายอยู่ในบ้าน จนท.ขอตรวจค้นโดยยอมให้ตรวจค้น แต่เกิดเหตุการชุลมุนเกิดขึ้น จนมีเสียงปืนดังขึ้น 5-6 นัด  จนนางหนูนี ชุมแวงวาปี อายุ 62 ปี ป้าของนายเมธารัฐ เห็นเหตุการณ์ พบว่าหลายชายถูกกลุ่ม จนท.ปกครอง อ.เมืองเลย ยิงหนีตายจนได้รับบาดเจ็บนอนฟุบกับกำแพงปูนถนน  ป้าร้องช่วยเหลือ แต่ จนท.ปกครองฯ ได้ตามมากระทืบซ้ำ และเหยียบที่ศีรษะจนบาดเจ็บสาหัส จนญาติและลูกผู้ตายที่เห็นร้องขอไว้ชีวิต  และ 2 ใน 7 ผู้ต้องกล่าวหาถูกดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่า ส่วนอีก 5 คน ยังลอยนวล จนมีผู้ใหญ่พยายามช่วยเหลือและร้องขอพยานที่เห็นเหตุการณ์ไม่ต้องไม่เป็นพยานให้ญาติคนตาย

เผาแล้วเหยื่อปกครองเมืองเลย ผู้ว่าฯ นอภ.เป็นประธาน

 

เผาแล้วเหยื่อปกครองเมืองเลย ผู้ว่าฯ นอภ.เป็นประธาน

 

 

       มาวันนี้เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.62 ที่เมรุวัดสุทธิธรรมมิการาม (วัดบ้านหนองผักก้าม) ต.เมือง อ.เมืองเลย ได้มีการฌาปนกิจศพนายเมธารัฐ จันทร์สว่าง ท่ามกลางญาติพี่น้องกว่า 70 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยในพื้นที่ และ อส. โดยมีนายชันวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ และนายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ ท่ามกลางความเงียบเหงา

 

เผาแล้วเหยื่อปกครองเมืองเลย ผู้ว่าฯ นอภ.เป็นประธาน

   นางหนูนี ชุมแวงวาปี อายุ 62 ปี ป้าของนายเมธารัฐ จันทร์สว่าง อายุ 35 ปี ผู้ที่เลี้ยงดูคนตายมาตั้งแต่เด็ก เล่าด้วยน้ำตาว่า งานศพหลานทางแม่ผู้ตายเป็นคนดำเนินการทั้งหมด ตั้งแต่นำศพออกจากโรงพยาบาลและจนถึงวันเผา โดยเมื่อวานนี้มีข้าราชการผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ได้นำ จนท.ชุดปกครองที่ยิงหลานตนเองทั้ง 7 คนมางานศพ โดยไม่มีการขอขมาและมีการพูดคุยเรื่องเยียวยาช่วยเหลือกัน โดยตนเองไม่ทราบว่าคุยเรื่องอะไร และไม่ทราบว่า จนท.ทั้ง 7 คน จะมางานศพ เพราะทางแม่คนตายไม่ได้บอกอะไรเลย ส่วนทางด้านคดีเพียงทราบว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวอีก 5 คนเท่านั้น  แต่จะเป็นวันไหนไม่ทราบ 

เผาแล้วเหยื่อปกครองเมืองเลย ผู้ว่าฯ นอภ.เป็นประธาน

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ นักข่าวภูมิภาค  จ.เลย

 

 

   

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ